Chính phủ trình Chủ tịch nước sửa đổi hiệp định vay vốn cho dự án đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội, chấp nhận trả thêm chi phí vì lý do dự án chậm tiến độ.
Sáng 12/2 (mùng 3 Tết Giáp Thìn), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Hà Nội Trần Sỹ Thanh cùng lãnh đạo các bộ, ngành, thành phố Hà Nội đến thăm, chúc Tết cán bộ, công nhân viên, người lao động đang làm việc xuyên Tết tại Nhà ga S12 dự án Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội.
UBND thành phố Hà Nội vừa có văn bản số 05/TTr-UBND trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án đường sắt đô thị (ĐSĐT) số 2, đoạn Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo.
Hai dự án đường sắt đô thị Bến Thành - Suối Tiên, Nhổn - ga Hà Nội (đoạn trên cao) và hai cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt, Cam Lâm - Vĩnh Hảo sẽ hoàn thành năm nay.
Theo kế hoạch thẩm định báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án tuyến metro số 5 vừa được phê duyệt, dự án metro số 5 có chiều dài 38,43 km đi qua 7 quận huyện của Hà Nội.
Sở GTVT TPHCM đang nghiên cứu, rà soát, đề xuất bổ sung, điều chỉnh mạng lưới đường sắt đô thị, đường sắt kết nối nội vùng, các đầu mối đường sắt quốc gia khu vực TPHCM, hoàn chỉnh hệ thống đường trên cao, các đường ven hai bờ sông Sài Gòn…
Trong tháng 7/2023, Hà Nội yêu cầu có lộ trình, làm rõ trách nhiệm, xử lý các sai phạm, tiêu cực, thất thoát, lãng phí liên quan đến 6 dự án, cụm dự án. Trong đó có: 2 dự án đường sắt đô thị; Bảo tàng Hà Nội; xây dựng hệ thống xử lý nước thải Yên Xá...
Hiện, Hà Nội đang triển khai xây dựng 2 dự án đường sắt đô thị là tuyến Nhổn - ga Hà Nội và Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo, nhưng cả 2 dự án này đều chậm tiến độ, nhiều vướng mắc và tiếp tục đội vốn dẫn tới phải điều chỉnh thủ tục đầu tư.