Dự án giúp đỡ Thanh niên Việt Nam thực hiện ước mơ làm việc lâu dài tại Nhật

Tùng Bách | 19/11/2021, 23:14
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Ông Nguyễn Duy Anh cùng với trái tim và nhiệt huyết tuổi trẻ, đã tạo ra nhiều cơ hội cho các bạn trẻ Việt Nam có thể hiện thực hóa được giấc mơ của mình.

Chương trình cử nhân thực hành chính quy học trực tuyến đầu tiên tại Nhật Bản được triển khai trong thời kì dịch bệnh đã đáp ứng được nhu cầu đông đảo của cộng đồng người Việt Nam tại Nhật Bản. Ông Nguyễn Duy Anh đã tạo ra nhiều cơ hội cho các bạn trẻ Việt Nam có thể hiện thực hóa được giấc mơ của mình.

Ngôi nhà chung của người Việt tại Fukuoka

Cùng với sự giao lưu, kết nối đa quốc gia, ngày càng có nhiều người Việt lựa chọn sinh sống, học tập và phát triển lâu dài ở nước ngoài. Tại Nhật Bản, riêng số lượng người Việt tại khu vực Kyushu đã tăng lên hơn 44.000 người và tại tỉnh Fukuoka hiện có 32.000 người. Khu vực Kyushubao gồm 7 tỉnh nằm ở phía Tây Nam Nhật Bản với trung tâm là tỉnh Fukuoka nổi tiếng về các ngành công nghiệp ô tô, hóa chất, bán dẫn và gia công kim loại, cũng chính là nơi thu hút đông đảo người Việt Nam tới học tập, làm việc.

Hơn lúc nào hết, các thế hệ người Việt mong mỏi có được một ngôi nhà chung gắn kết, để cùng nhau tương trợ, chia sẻ kinh nghiệm, có điều kiện phát triển, hội nhập trong xã hội nước sở tại, cùng nhau hướng về quê hương, cội nguồn.

Đáp ứng mỏng muốn cháy bỏng này, vào tháng 9/2019, Hội người Việt Nam tại Fukuoka đã được thành lập và trở thành nơi gắn kết mọi tầng lớp người Việt Nam sinh sống, học tập tại khu vực Kyushu.

image001.jpg

Ông Nguyễn Duy Anh (người ngoài cùng bên phải) và ông Vũ Bình – Tổng Lãnh sự (ở giữa) cùng Ban chấp hành Hội người Việt Nam tại Fukuoka

Là người đã có một thời gian học tập, sinh sống và làm việc tại Nhật hơn 16 năm, ông Nguyễn Duy Anh – người vừa được tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Hội – hiểu hơn ai hết những trăn trở của thanh niên Việt Nam với mong muốn có thể làm việc lâu dài tại Nhật Bản. Chính vì thế, suốt những năm qua, ông Duy Anh đã luôn nỗ lực hết mình để tìm kiếm và tạo dựng cơ hội giúp đỡ cho nhiều thế hệ thanh niên Việt Nam thực hiện được ước mơ này.

Trước đó, ngay từ khi Hội người Việt Nam tạiKyushuđược thành lập, ôngDuy Anh đã tích cực tham gia công tác Hội trong vai trò là Phó chủ tịch kiêm Tổng thư kí của Hội.

Với tinh thần và nhiệt huyết của mình, ông đã luôn cùng đồng hành với các thành viên Ban chấp hành Hội, tổ chức thành công rất nhiều sự kiện của cộng đồng người Việt Nam, tạo được tiếng vang với chính quyền và người dân Nhật Bản: “Lễ hội Tết Việt Nam tại Fukuoka”; Phát khẩu trang miễn phí cho cộng đồng người Việt ở Fukuoka; Gây quỹ ủng hộ người Việt tại Nhật Bản mắc bệnh Covid; Gây quỹ quyên góp ủng hộ quỹ Vaccine của chính phủ Việt Nam…

image002.png

Ông Nguyễn Duy Anh –Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội người Việt Nam tại Fukuoka

Nêu cao chất lượng đào tạo và giá trị văn hóa cho thanh niên Việt Nam

Ngay từ sau khi tốt nghiệp đại học với tấm bằng cử nhân Kinh tế quốc tế bảng điểm loại giỏi và chứng chỉ năng lực tiếng Nhật N1, ông Nguyễn Duy Anh cùng với trái tim và nhiệt huyết tuổi trẻ, đã tạo ra nhiều cơ hội cho các bạn trẻ được tiếp cận với nền giáo dục tuyệt vời của đất nước mặt trời mọc.

Theo đó, trên cương vị là Hiệu trưởng Học viện Nhật ngữ GAG, Hiệu trưởng Học viện Ngôn ngữ & Văn hóa Đại Việt và là Ủy viên Hiệp hội giáo dục tiếng Nhật JLAN, ông đã chủ động tìm kiếm các công việc trong lĩnh vực giáo dục, đào tạo và không ngừng nỗ lực nâng cấp sang tạo trong quá trình công tác tại Nhật Bản.

Với quan điểm “Chất lượng đào tạo là giá trị cốt lõi, đem lại giá trị cho học viên”, ông Nguyễn Duy Anh đã không ngần ngại lên phương án tuyển dụng những giảng viên người Nhật có chuyên môn và kinh nghiệm giảng dạy ngoại ngữ. Cũng nhờ đó, Học viện Nhật ngữ GAG do ông lãnh đạo luôn được phản hồi tích cực từ chính những sinh viên đang theo học.

image003.png

Ông Vũ Bình – Tổng Lãnh sự Việt Nam tặng hoa chúc mừng Tân Chủ tịch Hội người Việt Nam tại Fukuoka

Ghi nhận những nỗ lực và đóng góp của ông Nguyễn Duy Anh trong các hoạt động cộng đồng, Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Fukuoka cũng đã trao tặng 2 bằng khen riêng biệt cho cá nhân ông Duy Anh và tập thể Học viện Nhật ngữ GAG.

Ông Nguyễn Duy Anh thể hiện tâm niệm của mình với các thế hệ thanh niên và cộng đồng người Việt: “Tôi sẽ cố gắng hết sức trong vai trò mới nhiều vinh quang nhưng cũng đầy trọng trách này. Hội người Việt Nam tại Fukuoka nhiệm kỳ 2021-2023 sẽ tiếp tục triển khai các hoạt động thực chất, hiệu quả hơn theo đúng tôn chỉ, mục đích của Hội là đoàn kết rộng rãi cộng đồng người Việt Nam, cùng hỗ trợ, giúp đỡ lẫn nhau, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa, truyền thống dân tộc, đóng góp vào việc thúc đẩy quan hệ hữu nghị Việt – Nhật tại Fukuoka”.

Mới đây, ông Nguyễn Duy Anh tiếp tục được bổ nhiệm vào cương vị Phó hiệu trưởng Trường Cao đẳng Công thương Việt Nam văn phòng tại Nhật Bản. Trường là nơi học tập và trải nghiệm tích cực của nhiều thế hệ thanh niên Việt Nam suốt 10 năm qua.

Theo đó, kể từ khi thành lập đến nay, Trường Cao đẳng Công thương Việt Nam đã tạo dựng được vị thế vững chắc trong hệ thống giáo dục nghề nghiệp với 31 ngành, nghề trọng điểm như: Dược, Điều Dưỡng, Điện Công nghiệp, Điện tử công nghiệp, Công nghệ thông tin, Kế toán, Quản trị doanh nghiệp vừa và nhỏ, Công nghệ thông tin, Văn thư – Hành chính, Quản trị nhà hàng, Quản trị khách sạn, Kỹ thuật Chế biến món ăn, Công nghệ kỹ thuật ô tô, Tiếng Nhật, tiếng Hàn Quốc, Tiếng Trung Quốc, Tiếng Anh, Văn thư lưu trữ, Máy lạnh và điều hòa không khí, các ngành Dịch vụ pháp lý…

image004.png

TS.Trương Anh Dũng – Tổng cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (TC GDNN), Bộ Lao động Thương binh và Xã hội trao Bằng khen cho trường Cao đẳng Công thương Việt Nam

Bài liên quan
Người giữ bản sắc Việt ở Nhật Bản
(GDTD) - Tháng 9/2019, Hội người Việt Nam tại Fukuoka được thành lập. Ông Nguyễn Duy Anh - tổng thư ký Hội đã góp công lớn vào gây dựng "Ngôi nhà chung" để những đứa trẻ Việt thế hệ thứ 2 biết hướng về cội nguồn.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dự án giúp đỡ Thanh niên Việt Nam thực hiện ước mơ làm việc lâu dài tại Nhật