Dự báo giá vàng ngày 16/9: Vẫn đứng vững bất chấp khả năng Fed tiếp tục tăng lãi suất

15/09/2023, 21:11
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Chuyên gia vẫn đánh giá khá lạc quan về xu hướng sắp tới của giá vàng.

Chốt phiên giao dịch ngày 15/9, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 68 - 68,72 triệu đồng/lượng, tăng 200.000 đồng/lượng so với chốt phiên trước.

Vàng Doji HN niêm yết giá vàng ở mức 67,9 - 68,8 triệu đồng/lượng, tăng 100.000 đồng/lượng chiều mua vào và tăng 200.000 đồng/lượng chiều bán ra so với chốt phiên hôm qua.

Vàng PNJ niêm yết giá vàng SJC ở mức 67,9- 68,6 triệu đồng/lượng, chưa đổi so với phiên liền trước.

Trên thị trường thế giới, giá vàng đạt 1.923,98, tăng 14,06 USD vào lúc 21h01 ngày 15/9 theo giờ Việt Nam. 

Giá vàng thế giới vẫn đứng vững khi báo cáo mới nhất cho thấy lạm phát giá sản xuất và doanh số bán lẻ của Mỹ tăng mạnh. Những con số này đều cho thấy khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ tiếp tục tăng lãi suất để kiềm chế lạm phát nhưng cũng làm chậm tăng trưởng kinh tế.

Nhìn về xu hướng vàng trong tương lai, một số chuyên gia cho rằng, vàng vẫn được hỗ trợ vững chắc trong dài hạn nhờ nhu cầu mạnh mẽ của các ngân hàng Trung ương.

Dự báo giá vàng ngày 16/9: Vẫn đứng vững bất chấp khả năng Fed tiếp tục tăng lãi suất - 1

Vàng thế giới tiếp tục tăng

Theo Nitesh Shah, Trưởng phòng Nghiên cứu Hàng hóa và Kinh tế Vĩ mô tại WisdomTree Europe, vàng là một trong những tài sản ít tương quan nhất với các khoản đầu tư truyền thống như cổ phiếu và trái phiếu, điều này mang lại cho nó một số lợi thế đặc biệt.

Đồng thời, Shah cũng chỉ ra rằng vàng có đặc điểm phòng thủ mạnh mẽ, khiến nó trở thành ứng cử viên sáng giá để bảo vệ danh mục đầu tư trước những đợt suy thoái thị trường đột ngột. “Giá vàng có xu hướng tăng trong các cuộc khủng hoảng tài chính, suy thoái kinh tế và các cú sốc địa chính trị, đồng thời nó cũng hoạt động tốt trong các cuộc khủng hoảng thị trường chứng khoán”, ông nói.

Giá vàng trong nước thường diễn biến cùng chiều với giá vàng thế giới, vì vậy, rất có thể giá vàng sẽ tăng trong phiên ngày 16/9.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dự báo giá vàng ngày 16/9: Vẫn đứng vững bất chấp khả năng Fed tiếp tục tăng lãi suất