Thời sự

Dự báo giá vàng ngày 9/8: Vàng thế giới phăm phăm đi lên

08/08/2024 21:53

Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBOC) nắm giữ trong tháng 7 không đổi ở mức 72,8 triệu ounce. Đây là tháng thứ ba không có báo cáo mua vào nào.

Chốt phiên giao dịch ngày 8/8, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 76,5 - 78,5 triệu đồng/lượng, giảm 500.000 đồng/lượng so với phiên trước.

Vàng Doji HN niêm yết giá vàng miếng SJC ở mức 76,5 - 78,5 triệu đồng/lượng, giảm 500.000 đồng/lượng so với phiên trước.

Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) niêm yết giá vàng nhẫn ở mức 76 - 77,29 triệu đồng/lượng, giảm 200.000 đồng/lượng chiều mua vào và giảm 1600.000 đồng/lượng chiều bán ra so với đóng cửa phiên trước đó.

Từ hôm nay (8/8), Ngân hàng Vietcombank và VietinBank sẽ giao vàng miếng cho khách hàng sau 2 ngày làm việc kể từ ngày khách hàng đăng ký mua vàng miếng thành công. Giá mua vàng được thanh toán vào ngày nhận vàng.

Như vậy, khách hàng sẽ phải mất 3 ngày (tính cả ngày đăng ký mua) để hoàn tất việc mua vàng SJC tại hai ngân hàng nói trên. Trong trường hợp đăng ký mua vào Thứ 6, khách hàng sẽ phải mất tới 5 ngày (do Chủ nhật và Thứ 7 không phải là ngày làm việc) để nhận được vàng. Khách thanh toán vào ngày nhận vàng.

Ngân hàng Nhà nước đã thực hiện bán vàng trực tiếp cho 4 ngân hàng thương mại nhà nước (Agribank, BIDV, VietinBank, Vietcombank) để các đơn vị này bán lại cho người dân từ ngày 3/6. Cũng từ giữa tháng 6, các ngân hàng đã triển khai tiện ích đăng ký mua vàng miếng SJC trực tuyến cho khách hàng ngay trên trang thông tin.

Sau hơn 2 tháng triển khai, hiện chênh lệch giữa giá vàng SJC và giá vàng thế giới đã thu hẹp đáng kể so với mức gần 20 triệu đồng thời gian trước.

Vàng thế giới tiếp tăng mạnh

Vàng thế giới tiếp tăng mạnh

Trên thị trường thế giới, giá vàng đạt 2.413,18, tăng 28,27 USD vào lúc 20h42 ngày 8/8 theo giờ Việt Nam.

Nhà phân tích thị trường cấp cao của công ty tài chính OANDA khu vực châu Á-Thái Bình Dương, ông Kelvin Wong nhận định các yếu tố cơ bản trong dài hạn đang hỗ trợ tích cực cho vàng, trong đó có căng thẳng địa chính trị ở Trung đông và xu hướng lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ giảm.

Trong một diễn biến khác, Bloomberg dẫn số liệu chính thức công bố hôm thứ Tư (7/8), lượng vàng thỏi do Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBOC) nắm giữ trong tháng 7 không đổi ở mức 72,8 triệu ounce. Đây là tháng thứ ba không có báo cáo mua vào nào. Trước đó, hồi tháng 5, ngân hàng trung ương Trung Quốc đã kết thúc đợt mua vào kéo dài 18 tháng, giúp thúc đẩy sức mạnh của vàng thỏi.

Việc Trung Quốc dừng mua vàng hồi tháng 5 gây chấn động thị trường và tạo ra đợt bán tháo mạnh khi các nhà giao dịch nhận ra rằng một trong những yếu tố hỗ trợ ổn định nhất của kim loại quý này hiện không còn được duy trì.

Việc PBOC ngừng mua vàng liên tục cho thấy việc giá cả tăng cao đang ngăn cản các ngân hàng trung ương trên thế giới.

Giá vàng Việt Nam thường diễn biến theo giá thế giới. Vì vậy, rất có thể giá vàng trong nước có thể tăng trong phiên 9/8.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dự báo giá vàng ngày 9/8: Vàng thế giới phăm phăm đi lên