Dự đoán tỷ số Tây Ban Nha vs Đức 2h ngày 28/11

PV | 26/11/2022, 17:35
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sau trận ra quân thắng Costa Rica 7-0, HLV Luis Enrique tuyên bố Tây Ban Nha đặt mục tiêu giành kết quả tương tự trước Đức ở lượt hai bảng E World Cup 2022.

Đức cần phải làm nên điều kỳ diệu trước Tây Ban Nha

Huyền thoại Jurgen Klinsmann cho rằng tuyển Đức cần một ‘phép màu’ để cứu lấy hy vọng của họ tại World Cup 2022 sau thất bại 1-2 trước Nhật Bản ở trận ra quân bảng E.

Đối thủ tiếp theo của đội từng bốn lần vô địch thế giới là Tây Ban Nha đang có phong độ tốt khi đè bẹp Costa Rica 7-0 ở lượt trận đấu. Vì vậy, một thất bại trước La Roja - diễn ra lúc 2 giờ ngày 28.11 - là một nỗi thất vọng lớn đối với Die Mannschaft vì sẽ bị loại sớm.

tay-ban-nha-vs-duc.png

Tuyển Đức đã thất bại ở vòng bảng World Cup 2018, và họ có nguy cơ đi vào vết xe đổ ở Qatar, nên thầy trò HLV Hansi Flick cần thể hiện một màn trình diễn tích cực hơn trước La Roja. Klinsmann, nhà vô địch World Cup với tư cách tiền đạo cùng Tây Đức năm 1990, sau đó dẫn dắt đội tuyển quốc gia lọt vào bán kết kỳ giải năm 2006, nên ông cảm thấy khá buồn khi chứng kiến tình cảnh mà tuyển Đức đang đối mặt.

Phát biểu trên BBC, huyền thoại Klinsmann cho rằng tuyển Đức đã trả giá cho sự tự mãn: “Họ hài lòng với hiệp đầu tiên và nghĩ rằng sẽ ấn định số phận trận đấu, và sau đó Nhật Bản đã trừng phạt họ. Nhật Bản đã chơi thực sự kém trong hiệp 1 và chúng ta để họ lấy lại thế trận. Họ hừng hực khí thế, tràn đầy năng lượng và xứng đáng giành chiến thắng. Nhưng bây giờ Đức đang trong tình cảnh lưng đang dựa vào tường, và nếu không làm nên điều kỳ diệu trước Tây Ban Nha để đánh bại Tây Ban Nha, họ có thể về nhà”.

Thành tích đối đầu Tây Ban Nha vs Đức

Khỏi cần phải nói quá nhiều bởi Tây Ban Nha và Đức đã quá nhẵn mặt nhau. Trong quá khứ, hai đội đã chạm trán nhau cả thảy 25 lần, trong đó Đức thắng 9, hòa 8 và thua 8. Có thể thấy tỷ lệ tương đối cân bằng, cho thấy hai đội tuyển xứng đáng là kỳ phùng địch thủ.

tay-ban-nha-vs-duc.jpg
Tây Ban Nha đã vùi dập Đức 6-0 ở lần gặp nhau gần nhất

Tuy nhiên, ở 6 lần gặp nhau gần nhất trên mọi mặt trận (bao gồm cả giao hữu), Tây Ban Nha tỏ ra trội hơn đối thủ khi giành 3 chiến thắng, hòa 2 và chỉ thua 1. Thất bại gần nhất của La Roja trước Die Mannschaft đến ở trận giao hữu hồi tháng 11/2014. Như vây, qua 8 năm, Đức chưa có thêm nổi lần nào hạ được Tây Ban Nha.

Ở lần gặp nhau gần nhất giữa 2 đội tuyển, diễn ra tại Nations League hồi tháng 11/2020, Tây Ban Nha thậm chí đã nghiền nát Đức 6-0, trong đó tiền đạo Ferran Torres - tác giả của cú đúp trước Costa Rica ở lượt đầu World Cup 2022 - ghi hat-trick.

Lịch sử thì tương đối cân bằng, song nếu xét khoảng 1 thập kỷ trở lại đây, cán cân đối đầu đang nghiêng nhiều về Tây Ban Nha.Thông tin lực lượng Tây Ban Nha vs Đức

Về lực lượng, Tây Ban Nha không có bất kỳ trường hợp nào dính chấn thương sau chiến thắng hủy diệt 7-0 trước Costa Rica ở trận ra quân. Với những gì đã trình diễn, HLV Luis Enrique nhiều khả năng sẽ giữ nguyên đội hình xuất phát trong trận đại chiến với Đức. Đây thực tế cũng là điều dễ hiểu bởi những con người cũ đang có được sự hưng phấn nhất định cùng đà thắng.

Bộ tứ vệ của Tây Ban Nha có thể là bộ tứ Jordi Alba, Aymeric Laporte, Rodri và Cesar Azpilicueta. Hàng tiền vệ 3 người gồm Pedri, Busquets và Gavi. Trong khi đó ở hàng công, Olmo, Asensio và Torres đều đã chơi cực hay trước Costa, nên hứa hẹn sẽ tiếp tục đá chính trước Đức.

Trong khi đó, tuyển Đức có một vấn đề nhỏ khi khả năng ra sân của Leroy Sane còn bỏ ngỏ. Thất bại 1-2 trước Nhật Bản trong trận ra quân khó có thể nói là một tai nạn của Die Mannschaft, bởi họ đã chơi thực sự tệ, đặc biệt là hàng thủ, ở hiệp 2.

Tuy nhiên, nhiều khả năng HLV Hansi Flick sẽ không có thay đổi nhân sự nào ở đội hình xuất phát, bởi nhìn chung những cái tên đá chính trước Nhật Bản đã là lực lượng mạnh nhất của họ ở World Cup 2022. Kai Havertz vẫn sẽ là người chơi cao nhất trên hàng công, hỗ trợ cho anh là bộ ba Serge Gnabry, Thomas Muller và Jamal Musiala.

Bộ đôi tiền vệ trung tâm của Đức có thể là Joshua Kimmich - Ilkay Gundogan. Ở hàng thủ, Niklas Sule, Antonio Rudiger, Nico Schlotterbeck cùng David Raum nhiều khả năng sẽ che chắn cho cầu môn của Manuel Neuer.

Đội hình dự kiến Tây Ban Nha vs Đức

Tây Ban Nha: Simon; Azpilicueta, Rodri, Laporte, Alba; Pedri, Busquets, Gavi; F. Torres, Asensio, Olmo.

Đức: Neuer; Sule, Rudiger, Schlotterbeck, Raum; Kimmich, Gundogan; Gnabry, Muller, Musiala; Havertz.

Bài liên quan
Dự đoán tỷ số Xứ Wales vs Iran 17h ngày 25/11
Không chỉ có nhiệm vụ giành trọn 3 điểm, Xứ Wales còn phải ghi nhiều bàn thắng khi gặp Iran. Họ cần hiệu số bàn thắng bại chênh lệch với Mỹ trong cuộc đua giành

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dự đoán tỷ số Tây Ban Nha vs Đức 2h ngày 28/11