Du khách "méo mặt" vì Sapa mưa lớn, phố "ngập như sông"

30/04/2023, 13:31
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(NLĐO)- Từ tối 29-4, nhiều địa phương ở Lào Cai có mưa lớn, nhiều tuyến phố tại thị xã Sapa ngập sâu

Đài Khí tượng-Thủy văn tỉnh Lào Cai cho biết do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường kết hợp với hoạt động của vùng hội tụ gió trên cao đồng xuất hiện, trên địa bàn tỉnh có mưa, mưa rào đều khắp và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa vừa.

Đêm 29-4, mưa trên diện rộng tiếp tục trút xuống các khu vực trong tỉnh Lào Cai. Nhiều nơi có mưa vừa, một số nơi mưa to. Cụ thể, xã Kim Sơn 51 mm, xã Cam Cọn (Bảo Yên) 51,4 mm; xã Sơn Thủy (Văn Bàn) 53 mm; xã Gia Phú (Bảo Thắng) 51,8 mm; xã Tả Van (Sapa) mưa lớn hơn 55,6 mm; xã Võ Lao (Văn Bàn) 58,6 mm... Thị trấn Phố Lu (Bảo Thắng) mưa nhiều nhất 75,4 mm.

Du khách méo mặt vì Sapa mưa lớn, phố ngập như sông - Ảnh 1.

Trận mưa lớn lúc 21 giờ ngày 29-4 tại trung tâm thị xã Sapa, gây ngập úng cục bộ tại một số tuyến đường. Ảnh: Baolaocai

Du khách méo mặt vì Sapa mưa lớn, phố ngập như sông - Ảnh 2.

Hiện, không khí lạnh tiếp tục tăng cường xuống Lào Cai, sau có cường độ ổn định, vùng hội tụ gió trên cao suy yếu dần. Dự báo ngày và đêm 30-4, thời tiết các địa phương ở Lào Cai tiếp tục diễn biến xấu: Có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông, cục bộ có nơi mưa vừa. Trong cơn dông có khả năng xảy ra mưa đá, gió giật mạnh và có sét. Đến ngày 1-5, mưa giảm cả về lượng và diện, nhiệt độ tăng nhẹ.

Trước đó, khoảng 21 giờ ngày 29-4, một trận mưa lớn đã gây ngập úng cục bộ tại một số tuyến đường khu vực trung tâm thị xã Sapa, trong đó đường Lương Định Của ngập sâu khoảng 30 đến 50 cm khiến nhiều phương tiện lưu thông qua đây bị chết máy.

Chị Nguyễn Trà My (du khách từ Hà Nội lên Sapa) cho biết đang rất buồn vì chị và chồng lên Sapa du lịch nhưng từ đêm qua (29-4) thì gặp mưa lớn, nhiều tuyến phố "ngập như sông" nên không đi tham quan đâu được.

Đông Hồ

Bài liên quan
337 ngôi nhà tốc mái, đổ sập do mưa lớn, dông lốc ở Sơn La
Trận mưa lớn kèm dông lốc vừa qua làm tốc mái nhà, đổ cây cối và gây thiệt hại 1 số diện tích hoa màu của người dân trên địa bàn tỉnh Sơn La.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Du khách "méo mặt" vì Sapa mưa lớn, phố "ngập như sông"