Công viên châu Á - tổ hợp vui chơi giải trí nổi bật bên sông Hàn. Ảnh Sun Group
Du lịch sôi động dẫn tới nhu cầu về lưu trú, dịch vụ cũng tăng theo. Đà Nẵng đón làn sóng "đổ bộ" đồng loạt của giới đầu tư từ các Tập đoàn lớn trong ngoài nước cho đến các doanh nghiệp lữ hành, tư nhân… để khai thác "mỏ vàng" này.
Trong 10 năm từ 2008 – 2018, số cơ sở lưu trú tại đây tăng 5,4 lần; đưa Đà Nẵng trở thành 1 trong những địa phương có số lượng cơ sở lưu trú cao nhất cả nước (943 cơ sở lưu trú, với 40.074 phòng năm 2020). Trong đó, nếu những tên tuổi hàng đầu như Intercontinental Danang Sun Peninsula Resort - Khu nghỉ dưỡng sang trọng bậc nhất châu Á hay Premier Village Danang Resort - 1 trong 10 khách sạn dành cho gia đình thân thiện nhất châu Á… đóng vai trò hút dòng khách cao cấp, hạng sang đến với địa phương thì các homestay, airbnb, căn hộ studio... lại là lựa chọn ưa thích của du khách nước ngoài hay nhóm du khách trẻ.
Bên cạnh đó, không lâu nữa, những không gian sống, căn hộ chất lượng cao với hạ tầng hiện đại, tiện ích thông minh cũng sẽ sớm hiện diện, góp phần tô điểm diện mạo nội đô, thu hút tầng lớp cư dân tinh hoa cùng du khách quốc tế; thêm lựa chọn cho các nhà đầu tư muốn kinh doanh dịch vụ lưu trú hay ăn uống…
Tương lai, Đà Nẵng sẽ sớm có thêm những đô thị hiện đại, chất lượng cao. Ảnh phối cảnh minh họa Sun Group
Đà Nẵng cũng không ngừng gia tăng và bổ sung các sản phẩm du lịch mới lạ, giàu bản sắc nhằm thu hút du khách không chỉ đến một lần mà còn thường xuyên quay lại. Tiêu biểu, trong đó có thể kể đến Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng DIFF - một "đặc sản" của thành phố biển miền Trung vào mỗi mùa hè, chuỗi lễ hội Ba Na WOW Festival diễn ra đến cuối năm, Công viên Ánh sáng hay không gian triển lãm ảnh WOW Đà Nẵng tại chân Cầu Rồng mới lạ mà sôi động với các chương trình biểu diễn nghệ thuật đường phố vào mỗi tối thứ 7 trong tháng 7 của các nghệ sĩ quốc tế…. đã góp phần không nhỏ tạo thêm những sắc màu mới cho đôi bờ sông Hàn.
Triển lãm ảnh WOW Đà Nẵng - hoạt động góp thêm sự đa dạng cho bộ sưu tập sản phẩm du lịch địa phương. Ảnh Sun Group
Các quần thể du lịch nổi bật của thành phố như Sun World Ba Na Hills cũng liên tục được phủ áo mới. Với tổng kinh phí lên tới hơn 39 nghìn tỷ đồng, Bà Nà phiên bản nâng cấp hứa hẹn trở thành khu du lịch tầm cỡ quốc tế, điểm hub thu hút du khách tới Đà Nẵng nói riêng, Việt Nam nói chung.
Với năng lực cạnh tranh cấp tỉnh PCI thường xuyên dẫn đầu cả nước, Đà Nẵng cũng chứng minh được sự thân thiện trong môi trường đầu tư khi thường xuyên tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc để hỗ trợ đẩy nhanh tiến độ đầu tư các dự án du lịch trọng điểm như Khu tổ hợp pháo hoa quốc tế, Khu nghỉ dưỡng và giải trí tổng hợp làng Vân, Khu du lịch sinh thái Nam Ô, Công viên văn hóa và vui chơi giải trí Đông Nam Đài Tưởng niệm...
Có thể thấy, với nỗ lực không ngừng nâng tầm, bổ sung các sản phẩm du lịch, sự chung tay của những nhà phát triển du lịch hàng đầu Việt Nam như Sun Group; ngành du lịch Đà Nẵng không chỉ có cơ hội phát triển mạnh mẽ hệ thống dịch vụ du lịch theo hướng ngày càng văn minh - chuyên nghiệp, mà còn có cơ hội bứt phá, thăng hạng nhanh chóng trên bảng xếp hạng toàn cầu. "Điểm đến sự kiện và lễ hội hàng đầu châu Á" đang thực sự trở lại sau giai đoạn ngủ đông vì dịch bệnh.