Đưa con trai đi khai giảng, dân tình soi ra độ chịu chi của Xuân Bắc khi mỗi năm tốn cả gia tài cho việc này

Vân Anh, | 06/09/2023, 21:29
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Gia đình Xuân Bắc mỗi năm phải chi số tiền không nhỏ cho việc học tập của hai cậu con trai.

Bên cạnh là nghệ sĩ hài đình đám, NSƯT Xuân Bắc còn được ngưỡng mộ bởi cách dạy con nghiêm khắc nhưng không kém phần hài hước. Anh cũng nổi tiếng là người cha quan tâm đến chuyện học hành của con.

Đơn cử như mới đây, trong ngày khai giảng của hai cậu con trai Minh Bủm - Bi Béo, Xuân Bắc đã dành thời gian đưa con đến trường. Soi kỹ bức ảnh chụp trong ngày khai giảng được nam nghệ sĩ đăng trên trang cá nhân, dân tình đã nhanh chóng soi ra mức học phí khủng mà Xuân Bắc phải đóng cho hai cậu con trai mỗi năm.

Đưa con trai đi khai giảng, dân tình soi ra độ chịu chi của Xuân Bắc khi mỗi năm tốn cả gia tài cho việc này - Ảnh 1.

Trên trang cá nhân, NSƯT Xuân Bắc chia sẻ hình ảnh đưa Minh Bủm và Bi Béo đến trường trong lễ khai giảng. (Nguồn: Bi Béo "Bố ơi, mình đi đâu thế?")

Đưa con trai đi khai giảng, dân tình soi ra độ chịu chi của Xuân Bắc khi mỗi năm tốn cả gia tài cho việc này - Ảnh 2.

Minh Bủm - Bi Béo đều đang theo học ở trường song ngữ liên cấp Greenfield School. (Nguồn: Bi Béo "Bố ơi, mình đi đâu thế?")

Được biết, cả hai anh em Minh Bủm - Bi Béo đang học ở trường song ngữ liên cấp Greenfield School. Đây là trường liên cấp có ba hệ thống đào tạo gồm chất lượng cao, song ngữ công dân toàn cầu và quốc tế Cambridge.

Tất nhiên, mức học phí của trường Greenfield School cũng không hề rẻ. Theo biểu giá học phí năm học 2023-2024, học phí của trường dao động tùy vào khối lớp và hệ đào tạo, khoảng 77,5-114,7 triệu đồng/năm.

Khi theo học ở trường, phụ huynh cũng cần đóng thêm nhiều chi phí khác như phí phát triển trường (4 triệu đồng/năm), phí học liệu (2,5 triệu đồng/năm), phí hoạt động trải nghiệm (2 triệu đồng/năm), phí ăn uống và dịch vụ bán trú (21,8-24,7 triệu đồng/năm), phí dịch vụ đưa đón (18-26,6 triệu đồng/năm)...

Vì cả Minh Bủm và Bi Béo đều học ở trường Greenfield Shool, nên mỗi năm nam nghệ sĩ có thể tốn "sương sương" khoảng 300 triệu đồng cho việc học tập của các con. Tuy số tiền cả năm rất lớn, song nhiều người nhận xét đây vẫn là khoản học phí khiêm tốn nếu so với các trường quốc tế trong thành phố. Có thể thấy, độ đầu tư cho giáo dục con cái của Xuân Bắc "không phải dạng vừa"!

Đưa con trai đi khai giảng, dân tình soi ra độ chịu chi của Xuân Bắc khi mỗi năm tốn cả gia tài cho việc này - Ảnh 3.

Học phí năm học 2023-2024 của trường Greendfield School dao động 77,5-114,7 triệu đồng/năm (Nguồn: Website trường)

Đưa con trai đi khai giảng, dân tình soi ra độ chịu chi của Xuân Bắc khi mỗi năm tốn cả gia tài cho việc này - Ảnh 4.

Bi Béo tham gia các hoạt động của trường Greendfield School (Nguồn: Bi Béo "Bố ơi, mình đi đâu thế?")

Đưa con trai đi khai giảng, dân tình soi ra độ chịu chi của Xuân Bắc khi mỗi năm tốn cả gia tài cho việc này - Ảnh 5.

Nam danh hài Xuân Bắc thường xuyên cho hai cậu con trai xuất hiện trên trang cá nhân

NSƯT Xuân Bắc nổi tiếng với kiểu giáo dục con cái nghiêm khắc, nhưng vẫn rất tâm lý, thường xuyên tâm sự để hai cậu con trai thoải mái trò chuyện. Về phần mình, các nhóc tỳ nhà Xuân Bắc cũng rất thoải mái trong việc tâm sự, trò chuyện với cha mẹ, không hề có chút e ngại khi có bố là danh hài nổi tiếng.

Nam nghệ sĩ từng chia sẻ về cách dạy con nghiêm khắc của mình:

"Tôi lại là người khá nghiêm khắc và cực đoan trong việc dạy con, tôi phản đối những ý kiến rằng dạy con mà không dùng đến roi vọt. Thứ nhất nếu cái gì cũng có thể nói được thì các quốc gia không cần đầu tư vào quân sự, lớn rồi, biết suy nghĩ rồi, biết phải trái rồi mà còn phải sử dụng đến những biện pháp quân sự, nữa là trẻ.

Thứ hai các nhà tù luôn chật người, lớn rồi, biết suy nghĩ rồi, mà vẫn vào tù, nữa là trẻ em, đấy là trong thực tế. Các cụ xưa nói thương cho roi cho vọt, ghét cho ngọt cho bùi. Ở phương Tây có thể họ rất ít đánh con cái, nhưng luật pháp họ khác, họ có môi trường trật tự xã hội rất tốt, anh không nuôi con anh thì xã hội nuôi, còn xã hội mình anh không nuôi con anh, thì không ai nuôi cả, vì vậy bản thân mỗi gia đình, mỗi tế bào của xã hội phải tốt, ông bố bà mẹ phải có trách nhiệm trước hết với con cái của mình.

Tôi có đọc được ở sách câu: 'Sự dịu dàng và nhẹ nhàng của người mẹ, sự nghiêm khắc của người cha sẽ tạo cho con cơ hội tốt để phát triển’ và ‘đánh một lần, lần sau giơ roi lên cho con nó biết là cái roi đấy sẽ làm nó đau'. Tôi đã trưởng thành nhờ chiếc roi của bố và tôi cũng sẽ dạy con bằng chính chiếc roi thấm tình yêu thương đó".

Tổng hợp

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đưa con trai đi khai giảng, dân tình soi ra độ chịu chi của Xuân Bắc khi mỗi năm tốn cả gia tài cho việc này