Đưa nhà máy số hóa vào trong trường học

Đại Dương | 07/12/2022, 14:42
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nhiều nhà khoa học trong và ngoài nước đã tham dự hội thảo “Hệ thống quản lý công nghiệp 4.0 bằng công nghệ IoT” tại TP Huế.

Ngày 7/12, tại TP Huế, Khoa Kỹ thuật và Công nghệ, Đại học Huế phối hợp Công ty i4TECH Singapore và Công ty Rockwell Automation Việt Nam tổ chức Hội thảo với chủ đề “Hệ thống quản lý công nghiệp 4.0 bằng công nghệ IoT”.

Hội thảo có sự tham gia của nhiều đại biểu trong và ngoài nước là các nhà khoa học, giảng viên và lãnh đạo doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực điện – điện tử, tự động hóa và công nghệ thông tin.

Phát biểu tại hội thảo, TS. Nguyễn Quang Lịch, Trưởng khoa Kỹ thuật và Công nghệ, Đại học Huế cho biết, đây là sự khẳng định của Khoa trong việc đáp ứng mục tiêu đào tạo, đưa nhà máy số hóa vào trong trường học nhằm thu hẹp khoảng cách giữa đào tạo và hoạt động sản xuất thực tiễn các lĩnh vực công nghiệp 4.0.

Đưa nhà máy số hóa vào trong trường học ảnh 1

TS. Nguyễn Quang Lịch – Trưởng khoa Kỹ thuật và Công nghệ, Đại học Huế (đứng) chia sẻ tại Hội thảo.

“Đồng thời, thông qua việc chia sẻ tầm nhìn cùng các doanh nghiệp trong việc tiên phong đón đầu các xu hướng kỹ thuật – công nghệ trong kỷ nguyên 4.0, chúng tôi mong muốn góp phần đẩy mạnh công cuộc hiện đại hóa – tự động hóa trong hoạt động sản xuất, kinh doanh thông qua chuyển giao tri thức và đào tạo nguồn nhân lực kỹ thuật công nghệ có chất lượng cao” – TS. Nguyễn Quang Lịch nhấn mạnh.

Hội thảo lần này là sự kiện tiếp nối sự thành công của những hoạt động hợp tác nhằm chuyển giao trang thiết bị giữa Khoa Kỹ thuật và Công nghệ, Đại học Huế và Công ty i4TECH Singapore cùng Công ty TNHH Rockwell Automation Việt Nam.

Các chủ đề liên quan đã được lần lượt trình bày tại hội thảo, bao gồm “Hệ thống công nghiệp 4.0” của tác giả Joan Brugues – Giám đốc vận hành Công ty i4TECH Singapore; “Hệ thống điều hành và quản lý sản xuất MES” của tác giả Martine Rose – Trưởng nhóm kỹ thuật i4TECH và “Hệ thống điều hành và quản lý bằng công nghệ IoT” của tác giả Javier Garcia – Giám đốc điều hành i4TECH.

Đưa nhà máy số hóa vào trong trường học ảnh 2

Nhiều nhà khoa học nước ngoài về tham dự và chia sẻ các kinh nghiệm hữu ích.

Bên cạnh đó, tại hội thảo cũng đã nhận được nhiều ý kiến thảo luận giữa các nhà khoa học và các doanh nghiệp xung quanh các giải pháp nhằm khai thác tối đa hệ thống đã được lắp đặt tại Khoa Kỹ thuật và Công nghệ, Đại học Huế; thông qua đó các nghiên cứu và giải pháp quản lý hệ thống sản xuất bằng công nghệ IoT được phát triển và áp dụng cho các doanh nghiệp địa phương cũng như trên cả nước, nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất và quản lý các hoạt động của các doanh nghiệp.

Thông qua hội thảo các đơn vị tổ chức mong muốn từ xuất phát thực tiễn sản xuất của doanh nghiệp, các giải pháp và công nghệ được phát triển nghiên cứu trong trường học được áp dụng vào thực tế sản xuất nhất là trong xu thế chuyển đổi số mạnh mẽ như hiện nay.

Đưa nhà máy số hóa vào trong trường học ảnh 3

Các đại biểu trao đổi bên ngoài Hội thảo về việc ứng dụng khoa học công nghệ đưa nhà máy số hóa vào trong trường học và hoạt động sản xuất.

Đưa nhà máy số hóa vào trong trường học ảnh 4

Giảng viên và sinh viên Khoa Kỹ thuật và Công nghệ, Đại học Huế trao đổi tại Hội thảo.

Đưa nhà máy số hóa vào trong trường học ảnh 5

Ông Javier Garcia – Giám đốc điều hành i4TECH trình bày tại Hội thảo với chủ đề: “Hệ thống điều hành và quản lý bằng công nghệ IoT”.

Đưa nhà máy số hóa vào trong trường học ảnh 6
Thông qua Hội thảo, các nghiên cứu và giải pháp quản lý hệ thống sản xuất bằng công nghệ IoT được phát triển và áp dụng cho các doanh nghiệp địa phương cũng như trên cả nước.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đưa nhà máy số hóa vào trong trường học