Đức 1-0 Nhật Bản: Havertz bị tước bàn thắng

23/11/2022, 19:06
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Phút 45+5, tiền đạo thuộc biên chế Chelsea đệm cận thành tung lưới Nhật Bản nhưng bị phát hiện đã việt vị.

Bàn mở tỷ số của tuyển Đức trước Nhật Bản Ilkay Gundogan tận dụng cơ hội trên chấm phạt đền, mở tỷ số cho tuyển Đức trong trận ra quân gặp Nhật Bản ở vòng bảng World Cup 2022 tối 23/11.

  • Biểu đồ những đường chuyền vào phần ba cuối sân đối phương của tuyển Đức cho thấy đại diện châu Âu đã lấy lại bình tĩnh sau chút chuyệch choạc đầu trận và liên tục đẩy cao sức ép cho đến cuối hiệp một.

  • 47': Gnabry thoải mái băng lên bên cánh phải rồi dứt điểm quyết đoán đưa bóng đi vọt xà.

  • Hiệp 2 bắt đầu

    Nhật Bản thay người: Takefusa Kubo ra nghỉ để nhường chỗ cho một hậu vệ biên, Takehiro Tomiyasu.

  • Bản đồ nhiệt cho thấy sự áp đảo của đội tuyển Đức trong hiệp một. "Die Mannschaft" thể hiện sự nhuần nhuyễn trong khả năng duy trì áp lực và đẩy lùi tuyển Nhật Bản về khu vực vùng cấm đội nhà.

    Duc dau Nhat Ban anh 1
  • HẾT HIỆP MỘT

    Đức hoàn toàn kiểm soát thế trận trong hiệp một và đã có điều mình muốn là bàn mở tỷ số với số lần dứt điểm gấp 14 lần đội bóng châu Á.

    Duc dau Nhat Ban anh 3
  • Kimmich tích cực sút xa

    42': Sau pha đan bóng với 2 đồng đội ở Bayern, Musiala và Muller,Joshua Kimmich có lần thứ 3 tung cú sút từ ngoài vùng cấm nhưng không thể mang về bàn thắng thứ 2 cho đại diện châu Âu.

    Duc dau Nhat Ban anh 4
  • Trong 7 cú sút của Đức từ đầu trận, 4 trong số đó thuộc về Gundogan. Ở cơ hội thứ 4, cựu cầu thủ Dortmund đã tận dụng để mang về lợi thế cho "Cỗ xe tăng".

    Duc dau Nhat Ban anh 5
  • Đức mở tỷ số

    33': VÀO! Từ cự ly 11 m, Gundogan không mắc sai lầm để đánh lừa thủ môn Gonda, qua đó đưa tuyển Đức vượt lên dẫn trước ở lần dứt điểm thứ 7 từ đầu trận.

    Gundogan có bàn thứ 17 sau 64 lần ra sân cho "Cỗ xe tăng". Tuy nhiên, đây mới là pha lập công đầu tiên của anh tại World Cup.

    Duc dau Nhat Ban anh 6
    Duc dau Nhat Ban anh 7
  • Gundogan phung phí cơ hội

    29': KHÔNG VÀO! Cơ hội tiếp tục mở ra với Gundogan sau nỗ lực đẩy bóng của thủ môn Gonda. Cựu tiền vệ Dortmund tung cú sút nhưng bị một hậu vệ Nhật Bản lăn xả ngăn chặn. Trước đó, Muller và Gnabry có tình huống phối hợp tốt bên cánh trái của tuyển Nhật Bản, nơi hậu vệ kỳ cựu Nagatomo trấn giữ. Số 5 của Nhật Bản vừa lập kỷ lục ra sân nhiều nhất (12) cho tuyển quốc gia ở đấu trường World Cup.

    Duc dau Nhat Ban anh 8
  • 28': KHÔNG ĐƯỢC! Raum không bị ai kèm kêm cánh trái, nhưng Gundogan đã không thể quan sát. Tiền vệ thuộc biên chế Man City tung cú sút đưa bóng đi thẳng vào vị trí thủ môn Nhật Bản chọn sẵn. Đức có lần dứt điểm thứ 5 từ đầu trận, trong khi con số của Nhật Bản vẫn là 0.

  • Thủ môn Gonda cứu thua

    20': KHÔNG VÀO!Thủ môn Gonda bay người xuất sắc để cản cú sút căng của Kimmich từ ngoài vùng cấm. Gundogan băng vào đá bồi, nhưng bị thổi phạt việt vị. Sau gần nửa hiệp một, Đức mới có một pha triển khai tấn công đáng chú ý. Hàng thủ Nhật Bản bị xáo trộn trước pha xử lý của Musiala.

    Duc dau Nhat Ban anh 9
    Duc dau Nhat Ban anh 10
    Duc dau Nhat Ban anh 11
  • 17': KHÔNG VÀO!! Từ quả phạt góc bên cánh trái, Antonio Rudiger đánh bại một hậu vệ áo xanh, trước khi tung cú đánh đầu dũng mãnh đưa bóng đi chệch cột trong gang tấc.

  • Nhật Bản phản công nhanh như chớp

    "Chỉ trong nháy mắt, Nhật Bản đã đưa bóng vào lưới. Nhưng cũng chỉ sau cái nháy mắt, bàn thắng bị từ chối. Pha tấn công nguy hiểm nhất của Nhật Bản đến từ sai lầm nơi tuyến giữa đối thủ. Nhật Bản phản công nhanh như chớp. Hy vọng điều đó sẽ đánh thức tuyển Đức để họ chơi bình tĩnh lại", bình luận viênCharlotte Marsh của Sky Sports nhận định.

    Duc dau Nhat Ban anh 12
  • 8': Gundogan để mất bóng ở giữa sân. Ito nhận bóng bên cánh phải, trước khi chuyền ngang để Maeda băng vào dứt điểm cận thành. Lưới của tuyển Đức rung lên, nhưng bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị.

    Duc dau Nhat Ban anh 13
  • 5': Ito đột phá bên cánh phải rồi thực hiện pha đưa bóng vào nhưng không qua được Gundogan. Cầu thủ 29 tuổi là một trong những niềm hy vọng trên hàng công Nhật Bản ở trận đấu hôm nay.

  • Trận đấu bắt đầu

    Sau tiếng còi của trọng tài chính Ivan Barton (El Salvador), Đức giao bóng.

  • Ở lần gần nhất chạm trán một đối thủ châu Á tại World Cup (2018), Đức đã để thua với tỷ số 0-2.Kim Young-Gwon và Son Heung-min ghi 2 bàn ở phút 90+3 và 90+6 khiến "Cỗ xe tăng" kết thúc vòng bảng với vị trí cuối cùng.

    Duc dau Nhat Ban anh 14
  • Cầu thủ hai đội khởi động

    Tuyển Đức đang đứng hạng 11 trên BXH FIFA, hơn Nhật Bản 13 bậc. Tuy nhiên, thống kê này chỉ mang tính chất tham khảo, khi vào ngày hôm qua (22/11), Saudi Arabia, đội đứng hạng 51 đã quật ngã Argentina (hạng 3 thế giới).

    Duc dau Nhat Ban anh 16
    Duc dau Nhat Ban anh 17
  • Không khí sôi động trước giờ bóng lăn

    Tại sân Khalifa, một đại diện khác của châu Á là Iran đã nhận thất bại với tỷ số 2-6 trước Anh.

    Duc dau Nhat Ban anh 18
    Duc dau Nhat Ban anh 19
  • Dàn sao tuyển Đức đến sân Khalifa để chuẩn bị cho trận ra quân tại World Cup 2022.Giữa những cầu thủ ghi 10 bàn thắng tại World Cup (Helmut Rahn, Gary Lineker, Gabriel Batistuta, Teofilo Cubillas, Thomas Muller, Grzegorz Lato), chỉ có duy nhất Thomas Muller còn có thể gia tăng thành tích. Cầu thủ của Bayern Munich đã tham dự 3 kỳ World Cup (2010, 2014, 2018).

    Duc dau Nhat Ban anh 23
    Duc dau Nhat Ban anh 24
    Duc dau Nhat Ban anh 25
  • Sơ đồ chiến thuật của hai đội tuyển

    Tuyển Đức ra sân với 5 cầu thủ thuộc biên chế Bayern Munich. Ở bên kia chiến tuyến, Nhật Bản cũng sử dụng sơ đồ 4-2-3-1 với cặp tiền đạo cánh giàu tốc độ Kubo và Ito.

    Duc dau Nhat Ban anh 26
  • Danh sách cầu thủ ra sân của tuyển Nhật Bản

    Takefusa Kubo, cựu cầu thủ Real Madrid ra sân từ đầu trong trận gặp tuyển Đức. Takumi Minamino, cầu thủ đang khoác áo Monaco sẽ chờ cơ hội vào sân từ ghế dự bị.

    Duc dau Nhat Ban anh 27
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đức 1-0 Nhật Bản: Havertz bị tước bàn thắng