Đức có thể phải đóng cửa trường học vì thiếu khí đốt

Phạm Khánh | 13/07/2022, 13:46
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Bộ trưởng Giáo dục Liên bang Đức Bettina Stark-Watzinger cảnh báo các trường phổ thông, đại học tại nước này có thể phải đóng cửa vào mùa đông do tình trạng thiếu khí đốt khi Nga cắt nguồn cung khí đốt vào mùa đông năm nay.

Đồng thời, bà Bettina kêu gọi Chính phủ Đức đặt ưu tiên mở cửa trường học ngay cả khi đất nước khan hiếm khí đốt.

“Trong đại dịch Covid-19, tôi đã liên tục nhấn mạnh các cơ sở giáo dục phải được coi là cơ sở hạ tầng quan trọng. Hiện tại, Nga đã giảm đáng kể nguồn cung khí đốt và với việc cắt giảm hoàn toàn trong tương lai, các trường học có thể phải tạm dừng hoạt động”, bà Bettina bày tỏ.

Đồng tình với quan điểm của bộ trưởng, người đứng đầu Công đoàn Giáo dục và Khoa học Đức, Maike Finnern lưu ý nhiều trường học hiện đang phải tiết kiệm nhiên liệu. Nếu nguồn cung bị dừng, các lớp học sẽ khó chống chọi với giá lạnh vào mùa đông, gây cản trở việc dạy và học.

Đại diện Công đoàn đồng thời bày tỏ ủng hộ quyết định của chính phủ khi đưa trường học cùng các hộ gia đình vào danh mục “cần được bảo vệ” trong kế hoạch khí đốt khẩn cấp. Điều này đồng nghĩa trường học nằm trong khu vực được ưu tiên về nguồn cung cấp khí đốt khi thiếu hụt.

Từ ngày 11/7, đường ống Dòng chảy phương Bắc 1 (Nord Stream 1) dẫn khí đốt trực tiếp từ Nga sang Đức đã ngừng vận chuyển để bảo trì. Cơ quan chức năng Đức bày tỏ lo ngại Nga sẽ ngừng cung cấp khí đốt hoàn toàn qua đường ống này kể cả khi công tác bảo trì đã hoàn tất.

Theo RT
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đức có thể phải đóng cửa trường học vì thiếu khí đốt