Dùng giấy tờ giả đăng ký xe máy: Khởi tố 23 người, thu giữ hơn 11.000 trang tài liệu

Theo Nhật Huy | 12/12/2023, 12:14
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Liên quan đường dây sử dụng giấy tờ giả để đăng ký xe máy, ngày 11/12, Công an tỉnh Tiền Giang đã khởi tố 23 người, trong đó có 14 người bị khởi tố về hành vi "Giả mạo trong công tác"; 7 người bị khởi tố về hành vi "Sử dụng tài liệu giả".

Theo lãnh đạo Công an tỉnh Tiền Giang , vụ đăng ký xe này có liên quan đến rất nhiều cán bộ công chức, trong đó có những người đã lợi dụng can thiệp vào quá trình đăng ký xe. Những người này đã dùng tài liệu giả do UBND và công an xã cấp để đăng ký mua các xe không có nguồn gốc hợp pháp.

Hiện cơ quan công an đã thu giữ được 800 triệu đồng và hơn 11.000 trang tài liệu khống do các đối tượng ở các tỉnh, thành ký khống sẵn chuyển nhượng.

"Công an tỉnh Tiền Giang kịp thời phát hiện đã báo cáo Bộ Công an để chấn chỉnh, khắc phục ngay những kẻ hở", lãnh đạo Công an tỉnh Tiền Giang thông tin.

Vụ dùng giấy tờ giả đăng ký xe máy: Khởi tố 23 người, thu giữ hơn 11.000 trang tài liệu - Ảnh 1.

Liên quan vụ việc trên, ngày 11/8, Công an tỉnh Tiền Giang đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 7 cán bộ ở các xã của huyện Giồng Riềng, huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang về hành vi "giả mạo trong công tác".

Theo đó, 5 cán bộ xã ở huyện Giồng Riềng bị khởi tố và bắt tạm giam gồm: Trần Văn Thẩm - Phó Chủ tịch UBND xã Thạnh Bình; Phan Đình Vịnh - Phó Chủ tịch UBND xã Thạnh Hưng; Quách Văn Việt - công chức Văn phòng UBND xã Thạnh Bình; Tô Khánh Hoàng - công chức Tư pháp - hộ tịch và Danh Thanh Thủy - công chức Địa chính, lâm nghiệp, xây dựng, môi trường UBND xã Thạnh Hưng.

Ngoài ra, 2 cán bộ UBND thị trấn Tân Hiệp cũng bị bắt về hành vi như trên là Đặng Hữu Vinh - Phó Chủ tịch UBND thị trấn và Hồ Minh Phương - công chức Tư pháp - hộ tịch.

Theo nguồn tin của Tiền Phong , các bị can nói trên có liên quan đến chuyên án do Công an tỉnh Tiền Giang xác lập, khám phá đường dây sử dụng giấy tờ giả để đăng ký xe máy .

Một số người liên quan đã ký khống giấy tờ để các đối tượng điền thông tin những xe không hợp pháp như xe trộm cắp, cướp giật, xe trốn thuế... để hợp thức hoá. Mỗi bộ hồ sơ được ký xong các cán bộ của xã, thị trấn sẽ lãnh tiền "bồi dưỡng" từ khoảng 100-200 nghìn đồng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dùng giấy tờ giả đăng ký xe máy: Khởi tố 23 người, thu giữ hơn 11.000 trang tài liệu