Dược sĩ Hồ Nhung Lam: Chặng đường xây dựng quầy thuốc từ tình yêu nghề và đam mê y học

24/08/2023, 14:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Làm việc trong lĩnh vực Y - Dược là cả một sự hy sinh, cống hiến của những người lựa chọn theo ngành nghề đặc biệt này. Mang trong mình mong muốn cải thiện sức khoẻ cho mọi người, tăng miễn dịch cộng đồng, đặc biệt là trẻ nhỏ, Dược sĩ Hồ Nhung Lam đã quyết định thành lập Nhà thuốc Nhung Lam - nơi cung cấp các loại thuốc chất lượng và chuyên môn vững, đáng tin cậy.

Dược sĩ Hồ Nhung Lam: Chặng đường xây dựng quầy thuốc từ tình yêu nghề và đam mê y học - 1

Chặng đường gắn bó với sức khoẻ trẻ nhỏ của Dược sĩ Hồ Nhung Lam

Khởi nghiệp từ hai bàn tay trắng, Dược sĩ Nhung Lam đã bắt đầu hành trình của mình bằng một nhà thuốc nhỏ chỉ vỏn vẹn 20m2. Với sự kết hợp giữa kiến thức chuyên môn, những kinh nghiệm thực tế và lòng yêu nghề, cô không chỉ chăm sóc sức khỏe cho trẻ nhỏ mà còn tạo nên niềm tin vững chắc trong lòng hàng ngàn phụ huynh.

Dược sĩ Hồ Nhung Lam: Chặng đường xây dựng quầy thuốc từ tình yêu nghề và đam mê y học - 2

Dược sĩ Lam luôn tích cực và gần gũi để tạo cho các em nhỏ tinh thần thoải mái nhất (Ảnh: NVCC)

Dược sĩ Lam trải lòng: “Khó khăn tôi phải đối mặt khi khởi nghiệp là kinh tế và thời gian. Đôi khi suy nghĩ tới việc bỏ cuộc, vì luôn phải vay mượn, tranh thủ thời gian để có thể vừa theo học các trường lớp với nhiều chuyên môn sâu, vừa làm việc để trang trải kinh tế, vừa hoàn thành kế hoạch gia đình sinh con và chăm sóc con nhỏ… nhưng chắc là nghề chọn người. Tôi vẫn lấy lại tinh thần, động lực để vượt qua những khó khăn đó. Thành quả chính là những niềm tin của mọi người từ nhiều vùng miền, không riêng tại địa phương”. 

Dược sĩ Hồ Nhung Lam: Chặng đường xây dựng quầy thuốc từ tình yêu nghề và đam mê y học - 3

Dược sĩ Nhung Lam cùng nhà thuốc của mình nhận được sự tín nhiệm của nhiều người dân  (Ảnh: NVCC)

Dược sĩ Lam đã tận tâm hướng dẫn và chia sẻ kinh nghiệm cho phụ huynh cách chăm sóc khi trẻ gặp các vấn đề về sức khỏe. Điều này không chỉ giúp giảm tình trạng quá tải tại các bệnh viện, mà còn tạo ra một cộng đồng phụ huynh hiểu biết, nắm vững được những vấn đề cơ bản mà  bé hay gặp phải để bình tĩnh hơn khi con ốm, giúp con phục hồi nhanh chóng và chỉ đến viện khi cần thiết.

Dược sĩ Nhung Lam: “Tôi đã cùng cười, cùng khóc và lo lắng với nỗi lo của bệnh nhân”

Sự đồng cảm của Dược sĩ Lam đối với bệnh nhân là cuộc gặp gỡ tâm hồn, nơi những nỗi lo của các phụ huynh về sức khỏe của con được chia sẻ và giải đáp. Chị Nguyễn Thị Hằng - khách hàng lâu năm tại nhà thuốc Nhung Lam chia sẻ: “Trước đây, tôi rất lo lắng khi con bị ốm, tôi có 4 bé và mỗi lần con ốm thì các bé sẽ lây nhau, chăm sóc rất vất vả. Nhưng sau khi được Dược sĩ Nhung Lam tư vấn và luôn đồng hành, các bé hiện tại đã phát triển đúng với lứa tuổi”.

Dược sĩ Hồ Nhung Lam: Chặng đường xây dựng quầy thuốc từ tình yêu nghề và đam mê y học - 4

Dược sĩ Lam thân thiết khi làm việc với các bệnh nhân nhí (Ảnh: NVCC)

Dược sĩ Nhung Lam còn thể hiện sự cống hiến cho xã hội của mình qua những hoạt động thiện nguyện tới các vùng núi, dân tộc thiểu số của các vùng miền, nơi cô trải lòng chia sẻ yêu thương với những người cần giúp đỡ. Cô mong muốn các mạnh thường quân và các đồng nghiệp có thể chung tay giúp đỡ,  quan tâm đến các em nhiều hơn.

Không chỉ dừng lại ở cách tư vấn truyền thống, Dược sĩ Nhung Lam đã triển khai tư vấn trực tuyến, giao thuốc và hướng dẫn sử dụng thuốc đến tận nhà, lưu lại lịch sử từng khách hàng để theo dõi và chăm sóc sau bán hàng.

Dược sĩ Hồ Nhung Lam: Chặng đường xây dựng quầy thuốc từ tình yêu nghề và đam mê y học - 5

Dược sĩ Nhung Lam tư vấn và đồng hành cùng các thiên thần nhỏ (Ảnh: NVCC)

“Hơn 10 năm hoạt động trong ngành y, điều khiến tôi tự hào nhất chính là giúp cho nhiều bệnh nhi hạn chế được tối đa kháng sinh, nâng cao miễn dịch vượt trội. Đại dịch Covid vừa qua, tôi đã chăm sóc và hỗ trợ theo dõi trực tuyến các gia đình điều trị Covid tại nhà” Dược sĩ Nhung Lam chia sẻ.

Công ty Cổ phần dược phẩm DELAP là một trong những đối tác tin cậy của Nhà thuốc Nhung Lam trong suốt thời gian qua. Nhà thuốc Nhung Lam đang đồng hành cùng Hội liên hiệp Phụ Nữ Việt Nam và Công ty CPDP DELAP thực hiện chương trình "Chào con yêu - Mẹ đã sẵn sàng" với rất nhiều hoạt động ý nghĩa và phần quà hấp dẫn nhằm giúp mẹ bầu, mẹ mới sinh có được sức khoẻ và tinh thần tốt nhất trong hành trình chăm sóc bé yêu.

Hơn 10 năm phát triển, nhà thuốc của Nhung Lam đã trải qua nhiều biến đổi, từng địa điểm, nhưng niềm tin của người bệnh và sứ mệnh của cô vẫn luôn vững vàng. Điều này cũng thể hiện sự cam kết dài hạn của Dược sĩ với sứ mệnh y học và cộng đồng.

Nhà thuốc Nhung Lam

Hotline: 

0964050790 (liên hệ hẹn lịch)

0984279788 (liên hệ các vấn đề chuyên môn)

Địa chỉ:

- sn 16, ngõ 20, Nguyễn Duy Trinh, Phường Hưng Dũng, TP Vinh, Nghệ An (đ/c hiện tại)

- 93, Hải Thượng Lãn Ông, Phường Hà Huy Tập (đ/c cũ)

Facebook: https://www.facebook.com/meo.cot.7?mibextid=b06tZ0

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dược sĩ Hồ Nhung Lam: Chặng đường xây dựng quầy thuốc từ tình yêu nghề và đam mê y học