Để khắc phục bền vững, Ban Quản lý cùng đơn vị bảo hiểm kiểm tra xác nhận các tổn thất, thực hiện thủ tục bảo hiểm cho công trình, phối hợp với Sở Giao thông-Vận tải, các đơn vị tư vấn, đơn vị thẩm tra, nhà thầu thi công rà soát, đánh giá phân loại để có kế hoạch khắc phục sửa chữa trong thời gian sớm nhất.
“ Đối với phạm vi còn lại của tuyến chưa hoàn thiện, Ban quản lý đang tích cực đôn đốc nhà thầu thi công theo đúng tiến độ đã được UBND giao nhằm sớm hoàn thiện các hạng mục, đưa công trình vào khai thác ”, Ban Quản lý cho biết.
Như đã đưa tin , tuyến ĐT 601 tại Đà Nẵng có tổng mức đầu tư hơn 700 tỷ đồng (điều chỉnh bổ sung) thi công dang dở, những đoạn vừa thảm nhựa thì nứt, lún sâu gần 2m, dài gần 100m.
Đoạn đường vừa thảm nhựa bị sụt lún, nứt gãy dài hàng trăm mét.
Dự án có chiều dài 35,681km, từ xã Hòa Sơn lên xã Hòa Bắc (huyện Hòa Vang), giáp ranh huyện Nam Đông (Thừa Thiên - Huế) do Ban Quản lý Dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông Đà Nẵng làm chủ đầu tư kiêm điều hành dự án.
Dự án được phê duyệt với tổng kinh phí hơn 643 tỷ đồng, khởi công tháng 5/2020 và theo kế hoạch được phê duyệt sẽ hoàn thành vào tháng 9/2022 nhưng đến nay vẫn chưa hoàn thành.
Ngày 18/10, tại Kỳ họp thứ 8 (kỳ họp chuyên đề) HĐND TP Đà Nẵng thông qua tờ trình về điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án này.
Cụ thể, dự án được điều chỉnh tổng mức đầu tư do điều chỉnh bổ sung chi phí đền bù, giải tỏa. Các chi phí quản lý dự án, chi phí xây lắp, tư vấn, chi phí dự phòng giảm gần 23 tỷ đồng nhưng chi phí đền bù tăng 81 tỷ đồng.