Dương vật dài hơn 24% trong 29 năm qua

PV | 18/02/2023, 10:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Theo nghiên cứu, chiều dài trung bình của dương vật lúc cương cứng đã tăng 24% trong 3 thập kỷ qua, từ 4,8 (12,19 cm) lên 6 inch (15,24 cm).

Số lượng tinh trùng thấp không chỉ ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của nam giới mà còn có những tác động nghiêm trọng đối với sức khỏe nam giới nói chung và có liên quan đến các xu hướng bất lợi khác, được gọi chung là hội chứng loạn sản tinh hoàn

Số lượng tinh trùng giảm

Trong khi nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng số lượng tinh trùng trung bình và mức testosterone đã giảm ở nam giới trong vài thập kỷ qua, thì chiều dài dương vật cương cứng lại có xu hướng ngược lại một cách đáng ngạc nhiên, theo một nghiên cứu toàn cầu mới đây.

Nghiên cứu mới gây sốc:

Số lượng tinh trùng trung bình giảm nhưng chiều dài trung bình dương vật lại tăng?

Một nhóm nghiên cứu mà đứng đầu là Michael L. Eisenberg, giám đốc phẫu thuật và y học sinh sản nam giới, đồng thời là giáo sư tiết niệu tại Trường Y Đại học Stanford ở California, chuyên gia về chức năng tình dục nam đã phân tích các phép đo dương vật từ 75 nghiên cứu được thực hiện từ năm 1942 đến năm 2021, ghi lại dữ liệu giải phẫu này từ hơn 55.000 nam giới tuổi từ 18 đến 86.

Tiến sĩ Eisenberg cho biết: "Chúng tôi dự đoán rằng chúng tôi sẽ thấy xu hướng giảm tương tự khi xem xét chiều dài dương vật, nhưng chúng tôi thấy hoàn toàn ngược lại."

Các nhà nghiên cứu đã xem xét 20 nghiên cứu liên quan đến 18.000 nam giới. Kết quả được công bố vào ngày 14 tháng 2 vừa qua trên Tạp chí Thế giới về Sức khỏe Nam giới đã xác định chiều dài dương vật cương cứng trung bình đã tăng 24% từ năm 1992 (khi lần đầu tiên ghi lại độ dài cương cứng) đến năm 2021. Sự thay đổi trong 29 năm đó đã tăng từ mức trung bình từ 4,8 inch đến trung bình là 6 inch. Các tính toán được xác định từ 20 nghiên cứu ghi lại các biện pháp đó ở hơn 18.000 nam giới trong khoảng thời gian đó.

Dữ liệu tổng hợp cũng bao gồm các phép đo về chiều dài mềm và chiều dài kéo dài (một cách để ước tính chiều dài dương vật cương cứng). Tất cả các biện pháp bao gồm được thực hiện bởi các nhà điều tra và không có biện pháp nào được tự báo cáo. Nhóm nghiên cứu lưu ý rằng chiều dài cương cứng tăng đáng kể theo thời gian ở một số khu vực trên thế giới và ở tất cả các nhóm tuổi, trong khi không có xu hướng nào được xác định trong các phép đo kích thước dương vật khác.

Eisenberg gợi ý rằng độ dài khi duỗi không theo cùng xu hướng với độ dài khi đứng thẳng vì có sự khác biệt trong cách thực hiện các phép đo, bao gồm cả mức độ khó mà bác sĩ lâm sàng kéo để đo. Tuy nhiên, các kỹ thuật đo dương vật cương cứng có vẻ khá nhất quán.

Các yếu tố đóng một vai trò tăng chiều dài dương vật

"Hệ thống sinh sản của chúng ta là một trong những phần quan trọng nhất của sinh học con người. Nếu chúng ta đang chứng kiến sự thay đổi nhanh chóng này, điều đó có nghĩa là có điều gì đó mạnh mẽ đang xảy ra với cơ thể chúng ta," Eisenberg nói. "Chúng ta nên cố gắng xác nhận những phát hiện này và nếu được xác nhận, chúng ta phải xác định nguyên nhân của những thay đổi này."

Ông cho rằng một số yếu tố môi trường có thể liên quan, chẳng hạn như tiếp xúc với hóa chất gây rối loạn nội tiết tố trong môi trường xung quanh chúng ta (ví dụ như thuốc trừ sâu). Theo Eisenberg, một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc tiếp xúc với hóa chất có thể liên quan đến việc bé trai và bé gái dậy thì sớm hơn, điều này có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của bộ phận sinh dục.

Ông nói thêm rằng nghiên cứu đã tìm thấy mối liên hệ giữa thời điểm dậy thì sớm với tỷ lệ béo phì và hành vi tĩnh tại cao, vì vậy đó cũng có thể là động lực đằng sau xu hướng này.

Bước quan trọng tiếp theo về mặt nghiên cứu đối với Eisenberg là cần nhiều nghiên cứu hơn như xem xét các quần thể bệnh nhân khác (chẳng hạn như trẻ em và thanh thiếu niên) để xem liệu có những thay đổi tương tự hay không, bởi vì nó có thể trở thành một dấu hiệu sớm cho thấy sự thay đổi trong quá trình phát triển của con người.

Ông nói: "Ngoài ra, nếu có dữ liệu chi tiết về các yếu tố lối sống hoặc mức độ phơi nhiễm với môi trường, chúng tôi có thể cố gắng tìm hiểu tại sao điều này có thể xảy ra".

Nghiên cứu mới gây sốc:

Các nhà nghiên cứu cho biết kích thước dương vật được nhấn mạnh quá mức trong đại chúng. Hình ảnh Eskay Lim/Getty; Canva.

Internet có thể đóng một vai trò nào đó không?

BS. Larry Lipshultz, trưởng khoa Phẫu thuật và Y học Sinh sản Nam của Khoa Tiết niệu Scott tại Đại học Y Baylor ở Texas, người không tham gia vào nghiên cứu, đã phát hiện ra kết quả đáng ngạc nhiên khi hầu hết các yếu tố môi trường và lối sống dường như ức chế sức khỏe sinh sản.

Tuy nhiên, ông đã đề xuất rằng sự ra đời của Internet , bắt đầu từ giữa những năm 1980 có thể đóng một vai trò nào đó. Tiến sĩ Lipshultz nói: "Bạn có thể đổ lỗi cho phim khiêu dâm trực tuyến, nhưng đó chỉ là lý thuyết. Càng nhiều người cương cứng, có thể có nhiều khả năng cương cứng tốt hơn. Các mô sẽ căng ra nhiều hơn, do đó sẽ dài hơn."

Lớn hơn có tốt hơn không?

Mặc dù một số người có thể coi việc tăng chiều dài dương vật là một tin tốt về tổng thể, TS. BS. tiết niệu Raevti Bole, Phòng khám Cleveland chuyên về y học tình dục nam và rối loạn cương dương (người không phải là một trong những nhà nghiên cứu) nhấn mạnh rằng mọi người có thể đánh giá quá cao về kích thước dương vật.

TS. Bole cho biết: "Có một sự nhấn mạnh thực sự về kích thước trong văn hóa đại chúng và phương tiện truyền thông xã hội, vì vậy tôi nghĩ điều quan trọng đối với các bác sĩ là phải củng cố rằng lớn hơn không nhất thiết phải tốt hơn. Quan điểm của tôi là kích thước không nhất thiết tương quan với sự hài lòng về tình dục. Bệnh nhân có thể cảm thấy tồi tệ về kích thước dương vật và đó là một vấn đề."

Bài liên quan
Vỡ nát tinh hoàn, dương vật tổn thương nặng sau khi cưa thùng xăng
Người đàn ông dùng máy cắt nắp thùng phuy rỗng vốn trước đó được chứa đựng xăng dầu. Thùng phuy bị nén khí lâu ngày, khi cắt sinh nhiệt nên đã phát nổ.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dương vật dài hơn 24% trong 29 năm qua