eNetViet hợp tác lan tỏa kho học liệu đẳng cấp thế giới Khan Academy

PV | 28/11/2022, 16:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Khan Academy là nền tảng học tập trực tuyến phi lợi nhuận lớn nhất thế giới cung cấp kiến thức và dữ liệu được cá nhân hoá dành cho mọi đối tượng.

eNetViet hợp tác lan tỏa kho học liệu đẳng cấp thế giới Khan Academy ảnh 1

Khan Academy được tài trợ bởi Microsoft, Google, Quỹ Bill & Melinda Gates và nhiều quỹ lớn. Nền tảng học trực tuyến này hiện được sử dụng phổ biến tại hơn 190 quốc gia trên thế giới, được dịch ra hơn 50 ngôn ngữ, và thu hút khoảng 137 triệu người dùng. Mọi tài liệu trên Khan Academy là miễn phí trọn đời.

Nhằm mục tiêu mang đến các nguồn học trực tuyến chất lượng cao và hoàn toàn miễn phí cho nhà trường, phụ huynh và học sinh ở tất cả các địa phương trên cả nước, Công ty cổ phần Tập đoàn Công nghệ Quảng Ích (QIG) và Tổ chức The Vietnam Foundation (VNF) đã thảo luận và đi đến thống nhất liên kết hợp tác trong việc lan tỏa lợi ích của nền tảng học trực tuyến Khan Academy trong giáo dục tại Việt Nam nói riêng và trong các hoạt động phát triển giáo dục nói chung.

Chia sẻ tại buổi lễ ký thỏa thuận hợp tác, Ông Phạm Đức Trung Kiên, Chủ tịch VNF chia sẻ: “Hôm nay là một ngày hạnh phúc. Tôi rất vui khi có thêm QIG đồng hành cùng tôi hiện thực hóa sứ mệnh cải thiện cuộc sống của người Việt thông qua giáo dục. Tôi mong muốn trẻ em Việt Nam được tiếp cận nguồn học liệu miễn phí chất lượng quốc tế Khan Academy, được học tập bình đẳng dù ở bất kì hoàn cảnh nào.”

“Với tâm huyết của một tập thể có 20 năm gắn bó và đồng hành cùng sự nghiệp giáo dục Việt Nam, QIG trân trọng và vinh dự được đồng hành cùng sứ mệnh cao cả của VNF và cá nhân Chủ tịch Phạm Đức Trung Kiên”, Tổng giám đốc QIG - Ông Phạm Duy Tuyển chia sẻ. Ông Tuyển cũng bày tỏ mong muốn trong thời gian tới hai bên sẽ xây dựng chuyên trang giới thiệu, hướng dẫn sử dụng Khan Academy Tiếng Việt, cùng các liên kết đến phần mềm và kho học liệu KATV trên Super App eNetViet cũng như trên các nền tảng khác trong hệ sinh thái phần mềm giáo dục của QIG, nhằm tối đa hóa sự lan tỏa thông tin về Khan Academy Tiếng Việt tới đông đảo các nhà trường, thầy cô giáo, phụ huynh và đặc biệt là các em học sinh.

eNetViet hợp tác lan tỏa kho học liệu đẳng cấp thế giới Khan Academy ảnh 2

Đại diện VNF - Ông Phạm Đức Trung Kiên và đại diện QIG - Ông Phạm Duy Tuyển ký kết "Biên bản ghi nhớ gia nhập liên minh KAVA"

QIG chuyên cung cấp các giải pháp và sản phẩm phần mềm trong lĩnh vực giáo dục mầm non và phổ thông tại Việt Nam. Đến nay, các sản phẩm của QIG đã được triển khai tới trên 18.000+ trường học ở các tỉnh thành lớn trong toàn quốc. eNetViet là một siêu ứng dụng do QIG phát triển nhằm hỗ trợ công tác chuyển đổi số trong ngành giáo dục trên các lĩnh vực: quản lý điều hành, truyền thông giáo dục và kết nối Gia đình - Nhà trường. Việc tích hợp chương trình Khan Academy Tiếng Việt (KATV) vào eNetViet sẽ giúp nguồn học liệu quý giá này tiếp cận gần hơn với giáo viên và phụ huynh, học sinh vì mục tiêu chung là cải thiện chất lượng giáo dục Việt Nam thông qua sức mạnh của công nghệ.

Hiện nay Khan Academy đã hoàn thiện chuyển ngữ, thực hiện lồng tiếng các video bài giảng, bài tập thực hành, Việt hóa hệ thống học liệu với môn Toán dành cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 dựa theo khung chương trình giáo dục phổ thông mới 2018 của Việt Nam. Tiến tới, Khan Academy tiếng Việt sẽ được tiếp tục hoàn thiện chương trình Toán THCS, Toán THPT và toàn bộ nội dung chương trình Khoa học tự nhiên (Hóa, Lý, Sinh) của cấp THCS và THPT. Chương trình được bảo đảm chất lượng thông qua sự hợp tác với Viện Khoa học giáo dục (trực thuộc bộ GD&ĐT); hội đồng chuyên gia (Step) gồm 15+ tiến sĩ tại Mỹ và hội đồng tư vấn chuyên môn gồm 20+ giáo viên.

eNetViet hợp tác lan tỏa kho học liệu đẳng cấp thế giới Khan Academy ảnh 3

Trong tương lai gần, QIG và VNF sẽ xúc tiến thực hiện các hợp tác nghiên cứu, phát triển chương trình tập huấn cho giáo viên về đổi mới trong giáo dục, tổ chức các sân chơi và các cuộc thi cho học sinh nhằm tạo nên một làn sóng tự học và giảng dạy tiên tiến ở tất cả các địa phương trên cả nước.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
eNetViet hợp tác lan tỏa kho học liệu đẳng cấp thế giới Khan Academy