Đường dẫn hai đầu dài 1.680m, đây sẽ là cầu đầu tiên tại Hà Nội có làn đường dành riêng cho xe buýt.
Làn đường dành cho xe buýt, xe máy, xe thô sơ khá rộng.
Cầu Vĩnh Tuy 2 được thiết kế gồm 53 nhịp, trong đó 44 nhịp Super T, 3 nhịp đúc hẫng và 6 nhịp dầm bản rỗng liên tục đúc trên đà giáo.
Đến nay nhà thầu đã hoàn thành 99% các hạng mục công việc. Ngay sau khi hoàn thành thảm mặt cầu, nhà thầu sẽ lắp đặt dải phân cách giữa và sơn kẻ vạch.
Cầu Vĩnh Tuy được lắp đặt thêm hệ thống đèn chiếu sáng với khoảng 600 cột tạo điểm nhấn về cảnh quan đô thị.
Ngoài hạng mục hệ thống trụ điện chiếu sáng và cây xanh giữa dải phân cách, cầu Vĩnh Tuy còn được bổ sung trang trí bằng các bộ pano gắn trên cột chiếu sáng.
Khu vực giữa dải phân cách cầu đã được trồng toàn bộ cây xanh.
Cầu Vĩnh Tuy 2 sau khi hoàn thiện, thông xe sẽ trở thành cây cầu rộng nhất bắc qua sông Hồng trên địa bàn TP. Hà Nội. Dự án khi đưa vào sử dụng sẽ khớp nối với đường Vành đai 2 trên cao, tạo thành trục giao thông hoàn chỉnh từ trung tâm Hà Nội tới khu vực phía Bắc và Đông Bắc thành phố.