FORIMEX đồng ý bàn giao đất cho dự án Vành đai 3

Theo Thu Hồng | 12/05/2023, 20:54
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Cơ quan chức năng trước đó đã giải thích cho FORIMEX về việc cho thuê đất, ký hợp đồng cho thuê đất cũng như cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất là những việc hoàn toàn khác nhau.

TIN MỚI

    Ngày 12-5, Công ty cổ phần Lâm nghiệp Sài Gòn (FORIMEX) hoàn tất biên bản bàn giao mặt bằng diện tích 142.000m2 cho Ban bồi thường Giải phóng mặt bằng (GPMB) huyện Bình Chánh.

    Động thái này được thực hiện sau khi Ban chỉ huy dự án thành phần 2 Dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 3 đề xuất xem xét kiểm tra dấu hiệu vi phạm, kỷ luật chi bộ, cấp ủy chi bộ và đảng viên liên quan tại Công ty cổ phần Lâm nghiệp Sài Gòn (FORIMEX) vì không hợp tác, giao đất dự án vành đai 3 TP HCM.

    Trong biên bản bàn giao đất, đại diện FORIMEX xác nhận bàn giao toàn bộ diện tích 142.018m2 thuộc dự án Vành đai 3 gồm nhà văn phòng, nhà bếp, nhà kho, ao nước và khu chuồng nuôi cá sấu.

    FORIMEX đồng ý bàn giao đất cho dự án Vành đai 3 - Ảnh 1.

    Công tác cắm ranh cho Vành đai 3 - Ảnh: THU HỒNG

    Liên quan công tác thu hồi đất thực hiện dự án Vành đai 3, trên địa bàn huyện Bình Chánh (TP HCM) có hơn 142.000 m2 do FORIMEX đang tạm quản lý, sử dụng thuộc ranh dự án Vành đai 3. Trước đó, công ty FORIMEX không chịu hợp tác, không chịu bàn giao đất.

    Về lý do chưa chịu bàn giao đất, tại buổi làm việc với các sở ngành, huyện Bình Chánh ngày 25-4, chủ tịch HĐQT FORIMEX nêu ý kiến công ty này chỉ được tạm giao đất để quản lý nên không có thẩm quyền bàn giao. Ngoài ra đề nghị các sở ngành xem xét ký hợp đồng cho thuê đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất thì công ty mới bàn giao diện tích đất bị ảnh hưởng bởi Vành đai 3.

    Tại cuộc họp này, các sở ngành giải thích cho công ty về việc cho thuê đất, ký hợp đồng cho thuê đất cũng như cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và việc công ty chấp hành bàn giao đất cho dự án Vành đai 3 là 2 việc hoàn toàn khác nhau.

    Bài liên quan
    Lắp thêm camera 'phạt nguội' trên đường Vành đai 3
    Công an TP Hà Nội sẽ báo cáo UBND thành phố, Bộ Công an lắp đặt thêm camera phạt nguội trên tuyến đường Vành đai 3.

    (0) Bình luận
    Nổi bật Giáo dục thủ đô
    Đừng bỏ lỡ
    Mới nhất
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
    FORIMEX đồng ý bàn giao đất cho dự án Vành đai 3