FPT Polytechnic: Ngôi trường độc lạ, sinh viên "bay tới, bay lui" tham dự đủ các cuộc thi từ học thuật đến thể thao

Quang Vũ, | 02/07/2023, 09:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trong 6 tháng đầu năm 2023, hàng trăm lượt sinh viên FPT Polytechnic đã phải "bay tới, bay lui". Nhà trường tổ chức nhiều cuộc thi học thuật, thể thao… với quy mô toàn quốc, vòng chung kết sẽ diễn ra tại một cơ sở bất kỳ của trường.

Thế mới có chuyện, sinh viên FPT Polytechnic được vi vu "du đấu" khắp mọi miền đất nước, vừa học hỏi, tranh tài, lại có thêm những trải nghiệm tuyệt vời. Đặc biệt, các chi phí đều do nhà trường chi trả.

Tiện đi "du đấu", mình đi du lịch

"Mình sinh ra ở Hải Dương, mãi đến khi học FPT Polytechnic, tham gia chung kết cuộc thi Landing Page Hackathon, lần đầu tiên trong đời mình được đi máy bay, được đặt chân đến Tây Nguyên" - Bạn Nguyễn Văn Ánh (FPT Polytechnic Hà Nội) phấn khích chia sẻ.

"Mình còn nhớ y nguyên sự hồi hộp, nhớ cảm giác máy bay nhấc bổng cơ thể lên thật khó tả. Tây Nguyên rợp bóng cây xanh mát, không khí trong lành mát mẻ, hoàn toàn khác với Hà Nội ùn tắc."

FPT Polytechnic: Ngôi trường độc lạ, sinh viên bay tới, bay lui tham dự đủ các cuộc thi từ học thuật đến thể thao - Ảnh 1.

Sinh viên FPT Polytechnic lạ ghê, hở ra là check-in sân bay đi du đấu.

Chung cảm xúc, bạn Lê Xuân Hưng, sinh viên ngành Công nghệ Kỹ thuật điều khiển & Tự động hóa FPT Polytechnic Hà Nội cho biết: "Mình mong có dịp khám phá Đà Nẵng - Thành phố đáng sống. Mình nghĩ rằng phải đến khi tốt nghiệp, đi làm mới có thể thực hiện mong ước này. Nhưng không ngờ mình lại được đến Đà Nẵng thông qua Chung kết Cuộc thi Thiết kế và Chế tạo tàu ngầm có điều khiển do FPT Polytechnic tổ chức".

FPT Polytechnic: Ngôi trường độc lạ, sinh viên bay tới, bay lui tham dự đủ các cuộc thi từ học thuật đến thể thao - Ảnh 2.

Trước khi thi phải check-in cái đã.

Không chỉ thông qua những sự kiện chuyên ngành, học thuật; những cuộc thi tài năng, thể thao… cũng là dịp để sinh viên "đi bay". Tại "Giải bóng đá 7 người sinh viên FPT Polytechnic toàn quốc 2023", hơn 100 sinh viên FPT Polytechnic đến từ 3 miền – 6 cơ sở: Hà Nội, Hải Phòng, Tây Nguyên, TP HCM, Cần Thơ, Đà Nẵng đã quy tụ tại Hà Nội và có chuyến tham quan Di tích Văn Miếu – Quốc Tử Giám, khám phá phố cổ Hà Nội…

FPT Polytechnic: Ngôi trường độc lạ, sinh viên bay tới, bay lui tham dự đủ các cuộc thi từ học thuật đến thể thao - Ảnh 3.

Những chàng phương Nam thích thú tham quan đất Bắc.

Có nhiều cơ sở đào tạo trên toàn quốc, trải dài từ Bắc vào Nam, FPT Polytechnic thường tổ chức nhiều cuộc thi quy mô lớn, hội tụ anh tài từ khắp mọi miền đất nước. Sinh viên không những được cọ xát tại cơ sở mà còn có cơ hội "du đấu" với đồng môn trong và ngoài trường.

Đặc biệt, chi phí ăn ở, đi lại đều được nhà trường hỗ trợ, sinh viên chỉ cần tập trung vào thi đấu, nhân tiện thăm thú những địa danh nổi tiếng. Do đó, ngoài mục tiêu rinh giải thưởng, sinh viên FPT Polytechnic giờ còn háo hức tham gia các cuộc thi do trường tổ chức với động lực được đặt chân đến nhiều vùng đất mới.

Sinh viên được những gì: Giải thưởng, danh hiệu và…

Trong 6 tháng đầu năm 2023, FPT Polytechnic đã tổ chức thành công hơn 300 talkshow, workshop chuyên ngành, cuộc thi cấp cơ sở… Riêng cuộc thi quy mô toàn quốc, cũng đã lên đến hàng chục cuộc thi, đa dạng ở mọi lĩnh vực như: Landing Page Hackathon, (chuyên ngành Digital Marketing & Công nghệ thông tin), Hướng dẫn viên Du lịch giỏi toàn quốc, Bartender Competition (ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn), Trend Maker (ngành Kinh tế), Thiết kế và Chế tạo tàu ngầm có điều khiển (ngành Cơ khí - Tự động hóa), Game Việt Hackathon (chuyên ngành Lập trình game), Thổi hồn Văn hoá Việt (ngành Thiết kế đồ hoạ)...

Những sân chơi này thu hút vài trăm đến vài nghìn bài thi, bao gồm cả sinh viên trong và ngoài FPT Polytechnic. Nhiều doanh nghiệp cũng quan tâm, tài trợ chi phí hoặc đồng hành cố vấn chuyên môn cho thí sinh.

FPT Polytechnic: Ngôi trường độc lạ, sinh viên bay tới, bay lui tham dự đủ các cuộc thi từ học thuật đến thể thao - Ảnh 4.

Giải thưởng hấp dẫn đến vài chục triệu đồng, tuy nhiên sinh viên FPT Polytechnic còn nhận được nhiều giá trị hơn thế.

Chia sẻ thêm về mục đích của những cuộc thi này, thầy Vũ Chí Thành - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng FPT Polytechnic nhấn mạnh: "Những cuộc thi có tính cạnh tranh cao mang đến cho sinh viên cơ hội định vị bản thân, khai phá tiềm năng cá nhân và đội nhóm, trải nghiệm những áp lực trong công việc. Qua đây các bạn cũng học tập văn hoá, phát triển kỹ năng mềm, khả năng làm việc nhóm, xử lý tình huống. Ngọc có mài mới sáng, những trải nghiệm này sẽ giúp các bạn tự tin hơn, bản lĩnh hơn khi chính thức tốt nghiệp, bước chân vào thị trường lao động".

FPT Polytechnic: Ngôi trường độc lạ, sinh viên bay tới, bay lui tham dự đủ các cuộc thi từ học thuật đến thể thao - Ảnh 5.

Sinh viên FPT Polytechnic phô diễn nhiều nét văn hoá đặc sắc và gặp "đóa hoa rau muống đồng nở muộn" - Thuý Liễu - trong chung kết cuộc thi "Hướng dẫn viên du lịch giỏi".

Trước chuyến đi, Lê Xuân Hưng đặt mục tiêu giành giải thưởng cao nhất, thế nhưng Hưng nhận được nhiều hơn cả ngôi vị Quán quân cuộc thi Thiết kế và Chế tạo tàu ngầm có điều khiển: "Tham gia cuộc thi, chúng mình tìm được những người bạn cùng chí hướng, cùng nhau học hỏi, thực hiện những nguyện vọng, ước mơ ấp ủ lâu nay. Cả đội cũng được tiếp xúc với nhiều chuyên gia tài giỏi. Sự đồng hành của anh chị đã giúp ích rất nhiều cho chúng mình cả về học thuật lẫn định hướng bản thân khi theo đuổi chuyên ngành Công nghệ Kỹ thuật điều khiển & Tự động hóa tại FPT Polytechnic".

Là ngôi trường "Thực học - Thực nghiệp", đào tạo thực chiến, cùng nhiều hoạt động học thuật, giải trí nổi trội, FPT Polytechnic là một lựa chọn đáng giá dành cho các bạn trẻ GenZ theo đuổi đam mê, kiến tạo sự nghiệp.

Tìm hiểu thêm về FPT Polytechnic tại đây.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
FPT Polytechnic: Ngôi trường độc lạ, sinh viên "bay tới, bay lui" tham dự đủ các cuộc thi từ học thuật đến thể thao