Gần 130.000 khách qua sân bay Tân Sơn Nhất trong ngày cuối nghỉ lễ

03/05/2023, 20:41
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 3/5, ngày cuối kỳ nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương, 30/4 và 1/5, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất (TP. HCM) đón gần 130.000 hành khách qua sân bay.

Các hoạt động tại sân bay ổn định, không xảy ra ùn tắc, cả khu vực bên trong lẫn các tuyến đường xung quanh.

Gần 130.000 khách qua sân bay Tân Sơn Nhất trong ngày cuối nghỉ lễ - 1

Hành khách làm tại Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất. Ảnh: Tiến Lực - TTXVN

Theo đó, trong ngày 3/5, sân bay Tân Sơn Nhất có khoảng 750 chuyến bay với 129.450 lượt khách; trong đó, các chuyến bay đến TP.HCM là chủ yếu với gần 400 chuyến và hơn 70.000 hành khách (chủ yếu là khách đi trong nước với gần 50.000 người).

Tính cả dịp nghỉ lễ, sân bay Tân Sơn Nhất có khoảng 4.400 chuyến bay cất hạ cánh, lượng khách phục vụ khoảng 750.000 lượt khách. Con số này tăng 18% số chuyến bay và 32% lượng hành khách so với cùng kỳ năm 2022. So với thời điểm trước dịch COVID-19 (năm 2019), số chuyến bay và lượng khách phục vụ tăng nhẹ.

Dù lượng khách tăng cao nhưng trong suốt kỳ nghỉ lễ năm nay, khu vực sân bay Tân Sơn Nhất không xảy ra tình trạng quá tải và ùn tắc, cả trong sân bay lẫn các tuyến đường xung quanh. Bên cạnh đó, so với dự báo của trước đó của Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, lượng khách và tần suất các chuyến bay dịp lễ vừa qua có thấp hơn.

Đại diện Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết, Cảng đã thống nhất phương án với các đơn vị tham gia hoạt động, khai thác tại sân bay nhằm điều tiết các phương tiện, trang thiết bị hợp lý, không để xảy ra tắc nghẽn. Do đó, các hoạt động tại sân bay ổn định trong suốt dịp lễ. Hành khách về rải rác theo các khung giờ nên sân bay khá thông thoáng.

Các đơn vị cũng phối hợp triển khai thông tin chuyến bay tại các khung giờ cao điểm để điều hòa, phân bổ nguồn lực cũng như tăng cường trao đổi, rà soát slot để khai thác phù hợp năng lực nhà ga. Sắp xếp lại các loại xe công nghệ, xe taxi, xe hợp đồng, xe cá nhân và xe buýt để phục vụ tốt nhất cho các hoạt động khai thác, đặc biệt là vào những đợt cao điểm.

Cũng trong chiều 3/5, các tuyến đường khu vực trung tâm TP.HCM khá thông thoáng. Khu vực cửa ngõ phía Tây thành phố, lượng phương tiện tăng cao, nhất là ở các nút giao đoạn cuối tuyến cao tốc TP.HCM – Trung Lương. Các xe di chuyển chậm nhưng không xảy ra ùn ứ kéo dài.

Trong khi đó, cửa ngõ phía Đông chủ yếu ùn ứ tại cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây và phà Cát Lái trên địa phận tỉnh Đồng Nai. Trên tuyến cao tốc này xảy ra một số vụ va chạm giao thông cùng với lượng phương tiện dồn về cao khiến các xe gặp khó khăn khi di chuyển qua khu vực này.

(Nguồn: BNews)

Bài liên quan
Dự báo thời tiết 3 miền dịp nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024
Năm 2024, dịp nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương 10/3 âm lịch, người dân được nghỉ 1 ngày, rơi vào thứ Năm (18/4 dương lịch).  Thời tiết được dự báo có nắng nóng ở cả 3 miền.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Gần 130.000 khách qua sân bay Tân Sơn Nhất trong ngày cuối nghỉ lễ