Gần 3.700 sinh viên Học viện Tài chính nhận bằng chính quy

Minh Phong | 20/08/2022, 13:41
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Sáng 20/8, Học viện Tài chính tổ chức Lễ bế giảng và trao bằng tốt nghiệp hệ đại học chính quy khoá 56 (2018 – 2022) cho gần 3.700 sinh viên.

Tại buổi Lễ, PGS.TS Nguyễn Xuân Thạch – Trưởng Ban Quản lý đào tạo (Học viện tài chính) cho hay: Hệ đại học chính quy có hơn 4.400 sinh viên, được chia thành 124 lớp; trong đó có 14 lớp chất lượng cao, với 341 sinh viên.

Sau 4 năm, có hơn 4.300 sinh viên theo học đến cuối khoá; trong đó có gần 3.700 sinh viên đủ điều kiện công nhận tốt nghiệp, chiếm 84,96%, tăng 6,39% so với khoá 55.

Trong số sinh viên đủ điều kiện tốt nghiệp, có 344 em xếp loại xuất sắc, chiếm 9,3%, tăng 4,72% so với khoá trước; Hơn 1.400 sinh viên đạt loại giỏi, chiếm 39,52%, tăng 10,98% so với khoá 55; gần 1.900 sinh viên đạt loại khoá, chiếm 50,88% so với khoá 55.

Với sinh viên chất lượng cao, số tốt nghiệp loại xuất sắc là 49 em, chiếm 16,2%; 151 sinh viên tốt nghiệp loại giỏi, chiếm 49,8%; sinh viên tốt nghiệp loại khá là 103 em, chiếm 34%.

Gần 3.700 sinh viên Học viện Tài chính nhận bằng tốt nghiệp đại học chính quy ảnh 1
PGS.TS Nguyễn Trọng Cơ - Giám đốc Học viện Tài chính phát biểu tại buổi lễ.

Theo PGS.TS Nguyễn Xuân Thạch, ngoài học tập, nghiên cứu khoa học, sinh viên khoá 56 luôn tích cực tham gia vào các hoạt động ngoại khoá như: Hội thi ánh sáng soi đường, Olympic tiếng Anh, Thủ lĩnh sinh viên, AOF’s Got Talent, AEP Face, AOF Face, English Champhion… Theo đó, nhiều sinh viên đã giành giải cao trong các cuộc thi.

Sau 4 năm học tại Học viện Tài chính, tân cử nhân Trần Thị Hồng Nhung – khoa Tài chính nhận thấy, đó là bức tranh đa màu sắc, ở đó có ước mơ, hoài bão và những luyến tiếc.

“Với hành trang tri thức và kỹ năng học được trong 4 năm, chúng em tự tin vào con đường mình đã chọn, đồng thời sẽ luôn nỗ lực trau dồi kiến thức, chuyên môn, nâng cao nghiệp vụ, sẵn sàng bước vào thị trường lao động đang diễn ra sôi động” - Hồng Nhung quả quyết.

Gần 3.700 sinh viên Học viện Tài chính nhận bằng tốt nghiệp đại học chính quy ảnh 2
Lễ bế giảng và trao bằng tốt nghiệp hệ đại học chính quy khoá 56 (2018 – 2022) của Học viện Tài chính diễn ra trang trọng, ấm cúng

Gửi lời chúc mừng đến gần 3.700 tân cử nhân, PGS.TS Nguyễn Trọng Cơ – Giám đốc Học viện Tài chính đồng thời bày tỏ vui mừng trước những kết quả mà các em đã đạt được trong suốt 4 năm học tập và rèn luyện. “Buổi lễ tốt nghiệp hôm nay đánh dấu nốt son trong cuộc đời sinh viên. Các em bước sang một trang mới nhưng không phải là thời điểm kết thúc việc học” - PGS.TS Nguyễn Trọng Cơ nhắn nhủ.

Theo Giám đốc Học viện Tài chính, ngày nay, việc “học cả đời” đã gắn với những ai muốn đứng vững trong thị trường lao động đầy cạnh tranh của nền kinh tế trí thức, nhất là trong bối cảnh của cuộc cách mạng 4.0.

Mong rằng, dù đi đâu, làm bất cứ việc gì và ở bất cứ nơi đâu, các tân cử nhân vẫn luôn giữ vững phẩm chất tốt đẹp của bản thân, có được niềm tin, bản lĩnh và đóng góp tích cực cho sự phát triển chung của ngành Tài chính nước nhà.

Gần 3.700 sinh viên Học viện Tài chính nhận bằng tốt nghiệp đại học chính quy ảnh 3
Nhân dịp này, nhiều sinh viên được vinh danh, khen thưởng.

PGS.TS Nguyễn Trọng Cơ nhắn gửi, các em hãy sẵn sàng đón lấy khó khăn, thử thách ở phía trước. Dù ở hoàn cảnh, địa vị nào, các em hãy “tự tin, bản lĩnh, năng động, sáng tạo”.

“Cuộc sống luôn có biết bao điều đẹp đẽ chờ đón các em, nhưng cũng nhớ rằng, thời gian không bao giờ biết chờ đợi ai. Tuổi trẻ luôn là cánh cửa mở ra tương lai của mỗi người” - PGS.TS Nguyễn Trọng Cơ nhấn mạnh, đồng thời động viên các tân cử nhân: Hãy bản lĩnh, tự tin và dũng cảm lựa chọn con đường đi cho bản thân mình. Hãy cân bằng trong cuộc sống để thành công và để xứng đáng là sinh viên của Học viện Tài chính.

Bài liên quan
Cặp chị em sinh đôi cùng tiến của Học viện Tài chính
(GDTD) - Lứa ra trường năm nay của Học viện Tài chính cặp chị em sinh đôi “cùng tiến”. Kết thúc 4 năm học, cô chị Trần Minh Anh giữ vị trí thủ khoa ngành ngôn ngữ Anh. Còn cô em Trần Thùy Anh giữ vị trí á khoa với điểm trung bình tích lũy chỉ kém chị 0,01 điểm.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Gần 3.700 sinh viên Học viện Tài chính nhận bằng chính quy