Cặp chị em sinh đôi cùng tiến của Học viện Tài chính

Lan Dịu | 05/09/2021, 20:01
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTD) - Lứa ra trường năm nay của Học viện Tài chính cặp chị em sinh đôi “cùng tiến”. Kết thúc 4 năm học, cô chị Trần Minh Anh giữ vị trí thủ khoa ngành ngôn ngữ Anh. Còn cô em Trần Thùy Anh giữ vị trí á khoa với điểm trung bình tích lũy chỉ kém chị 0,01 điểm.

image003.jpeg

Hai chị em Minh Anh và Thùy Anh

Minh Anh và Thuỳ Anh sinh ra ở Bãi Cháy, TP Hạ Long, Quảng Ninh. Bố của cặp đôi tài sắc này là bộ đội chuyên nghiệp, thường xuyên phải công tác xa nhà.

Từ bé, hai cô gái Minh Anh, Thùy Anh đã nổi tiếng học giỏi. Cả hai chị em sớm đã giành được những giải thưởng cấp quốc gia, tỉnh, thành phố.

Bảng thành tích của hai chị em có nhiều điểm tương đồng. Minh Anh, Thùy Anh đều nói rằng vì ở cùng nhau nên cứ thấy chị hay em học là họ học theo. 

Lớn lên có chung đam mê và nỗ lực, cả hai cùng đăng ký vào Khoa Ngoại ngữ, Học viện Tài chính. Ngay từ đầu, hai chị em lên kế hoạch để biết mình học cái gì. Làm sao để vừa học vừa chơi chứ không phải đến lúc thi mới bắt đầu học.

Với các môn tính toán thì 2 chị em luyện nhiều dạng bài tập cho quen. Làm đề cương ôn tập có hệ thống theo từng phần, chương. 

“Thực ra thì 2 chị em cũng không đặt mục tiêu quá cao. Cũng không cố gắng để được thủ khoa, á khoa mà chỉ muốn học thật tốt, học hết sức mình để về sau không tiếc nuối. Nhiều lúc có những môn hơi khó hiểu, học khó nhớ, 2 chị em vẫn luôn động viên nhau và trao đổi học tập cùng nhau nên việc học cũng dễ dàng hơn”, Minh Anh, Thùy Anh chia sẻ.

image001(1).jpeg

Trần Minh Anh - Thủ khoa ngành ngôn ngữ Anh

Cùng "tài sắc vẹn toàn", Minh Anh, Thùy Anh để lại ấn tượng tốt đẹp với nhiều thầy cô, bạn bè. “Chăm chỉ” có lẽ là cụm từ chung trong ấn tượng của mọi người với hai bạn gái này.

Bạn Lê Thị Hà Giang, Lớp trưởng lớp CQ55/51.04 (lớp Minh Anh), nhận xét: “Minh Anh thì hiền lành còn Thùy Anh thì năng động. Nhưng cả hai đều rất chăm chỉ”.

Bạn Trịnh Thị Phương, lớp trưởng lớp CQ55/51.05 (lớp Trần Thùy Anh) lại nhớ về ấn tượng đặc biệt khi lần đầu tiên gặp cặp chị em sinh đôi: “Thời gian đầu, có lẽ đối với môi trường mới nên hai bạn đều có chút bỡ ngỡ, rụt rè. Nhưng em cảm thấy hai bạn đều rất nhiệt tình và hay giúp đỡ các bạn trong lớp. Theo thời gian, sự hòa đồng và thân thiện như những ngày đầu của hai bạn đều không thay đổi.

Em còn nhận thấy hai bạn có rất nhiều điểm tốt và đáng học hỏi khác. Đối với Minh Anh, bạn hơi ít nói một chút. Nhưng về độ chăm chỉ và tinh thần học tập, Minh Anh luôn xếp số một. Em luôn ngưỡng mộ vì sự chăm chỉ của bạn.

Nhiều kì liên tiếp được học bổng và tốt nghiệp với danh hiệu Thủ khoa Khoa Ngoại Ngữ - Học viện Tài chính là minh chứng rõ nét nhất về những gì Minh Anh đã nỗ lực trong suốt khoảng thời gian gắn bó tại Học viện.

Thùy Anh là bí thư của lớp, bạn luôn đi đầu và tham gia tích cực các hoạt động của Đoàn trường, của Khoa Ngoại ngữ và của lớp. Ngoài ra, Thùy Anh cũng rất chăm chỉ học tập. Không thua kém, bạn cũng xuất sắc hoàn thành 4 năm học tại Học viện với vị trí á khoa, chỉ xếp sau thủ khoa là chị gái mình thôi”.

Cô Phan Thị Hà My, giảng viên bộ môn Tiếng Anh Tài chính kế toán, dạy hai chị em từ kỳ 1 năm đầu - 2017, nhưng đến giờ vẫn ấn tượng: “Quyển vở của hai bạn rất đẹp, chữ đẹp, giấy cũng đẹp, bút cũng đẹp. Các mầu mực hai em sử dụng đều rất đẹp”.

Cô Ngô Thị Việt Anh, giảng viên bộ môn Tiếng Anh Tài chính kế toán “bật mí”: “Khi lên lớp, tôi hay nhìn Minh Anh, Thùy Anh trong giờ giảng. Sự chăm chú nghe giảng, khuôn mặt hứng thú học tập của hai em góp phần giúp cô thêm hứng thú. Khi làm bài độc lập hay làm bài theo nhóm, hai em đều làm tốt. Đi học hay ngồi cạnh nhau nhưng khi làm bài tập nhóm thì thuộc hai nhóm khác nhau, hai em đều thể hiện tốt”.

Kết thúc 4 năm học, Minh Anh cho rằng ngoài kiến thức em học được cách có trách nhiệm hơn khi làm việc nhóm. Còn Thùy Anh lại tìm được cho mình cách phân bổ thời gian để có thể cân bằng việc học và tham gia hoạt động đoàn thể.

Điều nuối tiếc của cả hai chính là chưa đi chơi được nhiều với bạn bè. Ước muốn được khoác trên mình chiếc áo cử nhân có gắn logo của Học viện Tài chính bên ngực trái sau 4 năm thanh xuân gắn bó và học tập dưới mái trường này của họ cũng chỉ có thể cất giữ trong lòng. Tất cả đều vì ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.

Bài liên quan
Vĩnh Phúc thưởng hơn 1 tỷ đồng cho thầy trò đoạt giải Olympic quốc tế
2 học sinh và 3 giáo viên có học sinh đoạt các Huy chương Olympic quốc tế năm 2021 được khen thưởng trên 1 tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cặp chị em sinh đôi cùng tiến của Học viện Tài chính