Công bố 5 giải Nhất Hội thi khoa học Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng

Tùng Bách | 16/08/2021, 21:03
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTD) - Hội thi khoa học sinh viên toàn quốc Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng lần thứ VI, năm 2021, do Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam và Học viện Tài chính đã tìm ra 5 đội giải Nhất.

Hội thi khoa học sinh viên toàn quốc “Kinh tế lượng và ứng dụng” lần thứ VI do Trung ương Hội sinh viên Việt Nam và Học viện Tài chính phối hợp tổ chức được triển khai từ tháng 10/2020.

2225_thi-2.jpg
PGS.TS Nguyễn Trọng Cơ, Giám đốc Học viện Tài chính tặng hoa cảm ơn Ban Giám khảo

Hội thi được tổ chức nhằm đẩy mạnh việc ứng dụng các mô hình toán học, mô hình kinh tế lượng, các phần mềm tin học để góp phần nâng cao chất lượng nghiên cứu khoa học sinh viên trong các nhà trường.

Cuộc thi hằng năm đã có nhiều đề tài được hoàn thiện và công bố ở các Hội thảo quốc gia, quốc tế, được nhận đăng trên các tạp chí Khoa học chuyên ngành uy tín. Sinh viên trưởng thành từ Hội thi được các doanh nghiệp đánh giá cao sau khi tốt nghiệp ra trường. Kỹ năng và kết quả nghiên cứu định lượng từ Hội thi giúp tăng chất lượng hồ sơ học tập của sinh viên.

Nhiều sinh viên đã được các chương trình thạc sĩ uy tín ở nước ngoài chấp nhận với mức học bổng cao và phát huy được năng lực nghiên cứu khoa học của mình.

Hội thi lần thứ VI tiếp tục diễn ra trong điều kiện dịch bệnh Covid - 19 diễn biến phức tạp trên cả nước, điều kiện và phương thức học tập, NCKH của sinh viên trong các nhà trường đều bị ảnh hưởng. Dù vậy, Hội thi vẫn thu hút 111 đề tài đến từ 26 trường đại học, học viện và cao đằng trên toàn quốc tham dự.

2227_thi-4.jpg
Một nhóm nghiên cứu tham gia báo cáo tại vòng chung khảo hội thi

Một điểm khác biệt của Hội thi năm nay đó là đối tượng dự thi không là sinh viên năm cuối. Bởi mục tiêu của Ban tổ chức là tạo sân chơi để định hướng sinh viên tham gia vào hoạt động khoa học ngay từ những năm đầu. Từ đó, có nhiều sinh viên năm thứ nhất, thứ hai tham gia với những chủ đề nghiên cứu đơn giản nhưng thể hiện được phương pháp và logic nghiên cứu khoa học.

Nhiều đề tài đã chú trọng nhiều hơn đến lựa chọn mô hình, xử lý dữ liệu, nhận diện và đối chứng kết quả với lý thuyết và thực tiễn. Nổi bật năm nay có nhiều đề tài lĩnh vực Data Mining và nhiều đề tài được đặt hàng từ doanh nghiệp…Hội thi được livestream trên Fanpage của Trung ương Hội sinh viên Việt Nam và Học viện Tài chính.

thi.jpg
Anh Nguyễn Minh Triết phát biểu bế mạc Hội thi.

Ban Giám khảo đã chọn ra 5 đề tài của 5 nhóm sinh viên để trao giải Nhất, đến từ các trường: Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng; Học viện Tài chính; Đại học Kinh tế - Luật, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh; Đại học Quốc tế - Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh; Đại học Kinh tế Quốc dân.

Đồng thời, Ban tổ chức cũng chọn ra 7 đề tài nghiên cứu để trao giải Nhì; 15 giải Ba và 40 giải Khuyến khích.

Bài liên quan
Hà Nội thưởng 20 triệu đồng cho 1 Huy chương Vàng Olympic quốc tế
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh đã ký quyết định khen thưởng thành tích đột xuất cho các học sinh thuộc Sở GD-ĐT đạt giải tại các cuộc thi Olympic quốc tế năm 2021.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công bố 5 giải Nhất Hội thi khoa học Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng