Gần 4 nghìn học sinh trường Tiểu học Xuân Đỉnh trải nghiệm STEM

Ngọc Trang | 16/11/2022, 21:45
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Gần 4 nghìn học sinh ở các cơ sở của trường Tiểu học Xuân Đỉnh đã được tham gia trả nghiệm Ngày hội STEM.

Thực hiện KH chương trình nhà trường của UBND quận Bắc Từ Liêm, bám sát vào mục tiêu chương trình Giáo dục Phổ thông 2018, trường Tiểu học Xuân Đỉnh tổ chức ngày hội STEM cho học sinh.

Chương trình với mong muốn tạo sân chơi lành mạnh để các em được trải nghiệm một số hoạt động, bài học STEM. Đồng thời, lan tỏa niềm đam mê STEM, tìm tòi khám phá khoa học, công nghệ, kĩ thuật, toán học.

gv-huong-dan-cac-con-hs-tham-gia-gian-trai-nghiem-dua-xe-phan-luc.jpg

Qua đó, các em có cơ hội ứng dụng kiến thức và kỹ năng vào thực tế. Phát huy năng lực sáng tạo, tư duy logic và khả năng giải quyết vấn đề. Bên cạnh đó còn có cơ hội trải nghiệm kỹ thuật công nghệ khoa học tiên tiến và nâng cao tinh thần đồng đội – khả năng làm việc nhóm.

hs-thu-tai-tai-tram-ket-noi-voi-tro-choi-o-an-quan.jpg

Ngày hội diễn ra với rất nhiều hoạt động đa dạng, mang lại cho học sinh nhiều cung bậc cảm xúc khi chính các em được tự tay tạo ra sản phẩm và có những giây phút trải nghiệm thật thú vị. Qua đó, rất nhiều trạm trò chơi được thiết kế phù hợp với lứa tuổi học sinh tiểu học và đặc trưng của mô hình dạy học theo định hướng Stem như: Chế tạo đồ dùng dạy & học – Learning Tools, Kết nối, Khuôn mặt biến hình, Magic puzzlepieces, Khóa Luban, Robot Huna Science, Jet Racing, Lucky peanuts, Make 15, Magic Sticks, Công nghệ cao – HighTECH.

Nhà trường đã chia ngày hội thành 4 ca để giúp học sinh có cơ hội trải nghiệm toàn diện rèn luyện được sự tự tin, tính kiên trì, bền bỉ khi thực hiện các thao tác để tạo ra sản phẩm.

hs-thich-thu-hao-hung-khi-tham-gia-gian-trai-nghiem-khuon-mat-bien-hinh.jpg

Thông qua buổi trải nghiệm, không chỉ khẳng định sự đúng đắn, tích cực của việc đưa giáo dục STEM vào trường học, mà còn đem lại một ngày hội đúng nghĩa. Đó là sự lĩnh hội về tri thức, bùng nổ về cảm xúc, phát huy tính sáng tạo, tăng sự đoàn kết, của học sinh, tạo mối quan hệ chặt chẽ giữa nhà trường với gia đình và xã hội.

Thành công của ngày hội còn là bước đệm để trường Tiểu học Xuân Đỉnh tiếp tục có những đổi mới, sáng tạo và xây dựng được nhiều mô hình, hoạt động thiết thực hơn nữa cho học sinh tham gia, giúp các em hoàn thiện được nhiều kỹ năng và phẩm chất. Đồng thời, đáp ứng được yêu cầu của thời kỳ hội nhập, góp phần thực hiện thành công các nhiệm vụ năm học mới của nhà trường.

Bài liên quan
Khơi dậy sự sáng tạo trong giáo dục STEM
Năm học 2022-2023, ngành GD Cần Thơ tổ chức thí điểm giáo dục STEM, bước đầu góp phần tăng tính tích cực, sáng tạo của giáo viên và học sinh.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Gần 4 nghìn học sinh trường Tiểu học Xuân Đỉnh trải nghiệm STEM