Gần 500 thầy cô ở Quảng Ninh 'tranh tài' giáo viên dạy giỏi

16/10/2023, 16:46
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

482 giáo viên đến từ các trường THPT, GDTX trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh tham gia Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh năm 2023.

Ngày 16/10, Sở GD&ĐT Quảng Ninh tổ chức khai mạc Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh đối với giáo viên dạy THPT tại các trường phổ thông và GDTX trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh năm 2023.

Hội thi giáo viên dạy giỏi là hoạt động định kỳ của ngành GD&ĐT được tổ chức 4 năm/lần. Hội thi năm nay được tổ chức tại 4 điểm thi: Trường THPT Hòn Gai, Trường THPT Cẩm Phả, Trường THPT Uông Bí, Trường THPT Trần Phú, kết thúc vào ngày 31/10.

Hội thi có số giáo viên đăng kí dự thi là 506, sau khi thẩm định hồ sơ có 482 giáo viên đủ điều kiện, gồm 470 giáo viên thuộc 50 trường THPT và 12 giáo viên thuộc 5 đơn vị GDTX tham gia dự thi ở 15 bộ môn.

Đây là các giáo viên đạt chuẩn nghề nghiệp ở mức Khá trở lên của năm học 2022-2023, có một trong các năm 2021, 2022, 2023 được công nhận là giáo viên dạy giỏi cấp trường.

Ở Hội thi lần này là tuổi đời, tuổi nghề của giáo viên dự thi trải rộng, có nhiều giáo viên trẻ dưới 10 năm tuổi nghề đã mạnh dạn tham dự, có những giáo viên tham gia hội thi cấp tỉnh nhiều lần liên tiếp. Hội thi năm nay không chỉ thu hút giáo viên dự thi tại các trường lớn có địa bàn thuận lợi mà đã rải ra đều khắp các huyện thị trong tỉnh.

Bà Nguyễn Thị Thúy, Giám đốc Sở GD&ĐT Quảng Ninh phát biểu tại buổi lễ. ảnh 1
Bà Nguyễn Thị Thúy, Giám đốc Sở GD&ĐT Quảng Ninh phát biểu tại buổi lễ.

Bà Nguyễn Thị Thúy, Giám đốc Sở GD&ĐT Quảng Ninh cho biết, Hội thi nhằm tạo cơ hội cho giáo viên phấn đấu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm trong công tác giảng dạy để đáp ứng yêu cầu đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục, phát triển nghề nghiệp.

“Việc phát hiện, công nhận giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi không chỉ tôn vinh tấm gương nhà giáo mà còn nhân rộng những điển hình tiên tiến, thúc đẩy phong trào dạy tốt, học tốt. Kết quả hội thi là một trong những căn cứ để đánh giá thực trạng đội ngũ, từ đó ngành có kế hoạch sử dụng, bồi dưỡng đội ngũ giáo viên cốt cán trong các hoạt động chuyên môn”, bà Thúy nói.

Bài liên quan
Ngành giáo dục Sơn La trao 171 giải cho học sinh tại Hội thi viết chữ đẹp
Ngày 19/4, Sở GD&ĐT tỉnh Sơn La tổ chức tổng kết Hội thi viết chữ đẹp và trao 171 giải cho học sinh tiểu học cấp tỉnh lần thứ IV, năm học 2023 - 2024.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Gần 500 thầy cô ở Quảng Ninh 'tranh tài' giáo viên dạy giỏi