Gần 700 sinh viên tham dự Olympic Toán học sinh viên và học sinh toàn quốc

10/04/2024, 10:16
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 9/4, Trường ĐH Duy Tân đăng cai khai mạc kỳ thi Olympic Toán học sinh viên và học sinh toàn quốc dành cho sinh viên các trường đại học và cao đẳng.

Kỳ thi Olympic Toán học sinh viên và học sinh lần thứ 30 năm 2024 do Trường ĐH Duy Tân, Hội Toán học Việt Nam, Trường ĐH Khoa học Tự nhiên - Đại học Quốc gia Hà Nội và Viện Nghiên cứu Cao cấp về Toán phối hợp tổ chức. Với sự bảo trợ của Bộ GD&ĐT, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam và Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam.

Kỳ thi diễn ra từ ngày 8 - 13/ 4 tại Trường ĐH Duy Tân (Đà Nẵng) dành cho sinh viên các trường đại học và cao đẳng. Đây là lần thứ hai Trường ĐH Duy Tân đăng cai tổ chức kỳ thi này.

Sinh viên các trường đại học, cao đẳng tham dự Khai mạc Olympic Toán học sinh viên và học sinh toàn quốc.
Sinh viên các trường đại học, cao đẳng tham dự Khai mạc Olympic Toán học sinh viên và học sinh toàn quốc.

Đối với sinh viên, kỳ thi tổ chức thi hai môn độc lập là Đại số và Giải tích. Mỗi trường đại học, học viện tham gia dự thi ở một trong hai bảng: bảng A và bảng B. Giải thưởng được tính theo từng môn. Số giải chính thức không vượt quá 50% tổng số sinh viên dự thi của mỗi môn. Trong mỗi bảng, tỷ lệ giải Nhất, Nhì, Ba theo thứ tự là 1:2:3.

Kỳ thi Olympic Toán học sinh viên và học sinh năm 2024 với sự tham gia từ các trường đại học, học viện trên toàn quốc, với tổng số sinh viên dự thi 695 và hơn 185 cán bộ, giảng viên tham dự, tăng hơn so với kỳ thi năm 2023. Một số trường đại học lần đầu cử đội tham dự.

Số lượng thí sinh dự thi môn Đại số là 406 và môn Giải tích là 400.

Sinh viên tham dự kỳ thi còn tham gia các hoạt động giao lưu thể thao và văn nghệ giữa các đoàn diễn ra trong suốt kỳ thi.

Riêng đối với học sinh THPT chuyên, kỳ thi đã diễn ra từ ngày 16 - 17/3 theo hình thức trực tuyến. Mỗi thí sinh làm hai bài thi trong hai buổi, liên quan đến các chủ đề số học, hình học, đại số, giải tích, tổ hợp.

Tham dự kỳ thi, học sinh THPT chuyên còn có cơ hội tham dự chuỗi bài giảng trực tuyến bồi dưỡng học sinh giỏi toán của các giáo sư và giảng viên nổi tiếng để nâng cao hiểu biết và thúc đẩy niềm say mê toán học.

Hội Toán học Việt Nam khởi xướng từ năm 1993. Kỳ thi là cơ hội để các thí sinh tham gia được trải nghiệm những thử thách toán học đầy thú vị, là dịp giao lưu, gặp gỡ giữa các bạn sinh viên, học sinh chuyên trên toàn quốc.

Kỳ thi được tổ chức với mục đích thúc đẩy phong trào học tập Toán, phát hiện và định hướng nghiên cứu Toán học cho sinh viên giỏi của các trường đại học và học sinh các trường trung học phổ thông chuyên đồng thời, tạo cơ hội giao lưu, kết nối, góp phần thúc đẩy chất lượng đào tạo Toán học ngày một chất lượng và nâng cao hơn.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Gần 700 sinh viên tham dự Olympic Toán học sinh viên và học sinh toàn quốc