Gần 8.000 học sinh Tiểu học tham dự 'Vì Yên Bái giỏi tiếng Anh'

Bích Thủy | 07/05/2023, 12:35
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Vòng thi đặc biệt 'Vì Yên Bái giỏi tiếng Anh' cấp Tiểu học đã thu hút gần 8.000 học sinh trên địa bàn tỉnh tham gia.

Vừa qua, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Yên Bái đã phối hợp với Công ty Cổ phần Giáo dục EDUCA Corporation tổ chức vòng thi đặc biệt chương trình “Vì Yên Bái giỏi Tiếng Anh” cấp Tiểu học năm học 2022 - 2023.

Đây là cuộc thi dành cho học sinh khối lớp 3, 4, 5 trên địa bàn toàn tỉnh với mục đích tạo điều kiện để các em được phát triển các kỹ năng nghe, nói, đọc, viết và giao tiếp bằng tiếng Anh. Đồng thời, giúp các em có cơ hội được trải nghiệm, nâng cao kiến thức, khả năng tư duy, phản xạ nhanh. Từ đó, góp phần thúc đẩy việc đổi mới hình thức và phương pháp dạy học, kiểm tra, đánh giá theo định hướng tiếp cận năng lực học sinh, nâng cao chất lượng dạy và học môn Tiếng Anh trong bối cảnh hội nhập quốc tế.

Gần 8.000 học sinh Tiểu học tham dự 'Vì Yên Bái giỏi tiếng Anh' ảnh 1

Toàn cảnh vòng thi đặc biệt Vì Yên Bái giỏi tiếng Anh năm 2023.

Tham dự buổi lễ có ông Vương Văn Bằng, Ủy viên ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Yên Bái; bà Nguyễn Thị Tám, Chủ tịch Công đoàn ngành GD&ĐT tỉnh Yên Bái; bà Nguyễn Thu Hương, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Yên Bái; ông Trần Văn Tho, Phó Chủ tịch thường trực Hội khuyến học tỉnh,...

Tại buổi lễ, bà Nguyễn Thu Hương, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Yên Bái nhấn mạnh: “Kết quả các vòng thi cho thấy, số lượng, chất lượng của học sinh tham gia đều được nâng lên so với những năm trước. Qua vòng thi Đặc biệt, nhất là phần thi Nói dành cho 10 học sinh xuất sắc nhất, chúng ta có thể nhận thấy sự tiến bộ rõ rệt của các em. Nhiều học sinh có khả năng nghe, nói và diễn đạt tiếng Anh khá tốt và được ban giám khảo là giáo viên người nước ngoài đánh giá cao. Trong đó có cả những em đang học ở các trường đóng trên địa bàn khó khăn, chưa có nhiều điều kiện thuận lợi trong học tập cũng như giao tiếp bằng Tiếng Anh​".

Cũng theo bà Hương,​ Cuộc thi “Vì Yên Bái giỏi Tiếng Anh” là một trong những hoạt động ý nghĩa, giúp học sinh cấp Tiểu học của Yên Bái có thêm cơ hội học tiếng Anh với người nước ngoài, đặc biệt là những học sinh không có điều kiện học tại các Trung tâm Ngoại ngữ, học sinh ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn.

Gần 8.000 học sinh Tiểu học tham dự 'Vì Yên Bái giỏi tiếng Anh' ảnh 2

Bà Nguyễn Thu Hương, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Yên Bái cho rằng, Cuộc thi là hoạt động có ý nghĩa đối với học sinh.

Gần 8.000 học sinh Tiểu học tham dự 'Vì Yên Bái giỏi tiếng Anh' ảnh 3

Ông Nguyễn Đức Quân, đại diện EDUPIA thông tin, vòng thi Đặc biệt có sự tham gia của 108 học sinh.

Ông Nguyễn Đức Quân, đại diện EDUPIA cho biết: "Vòng thi Đặc biệt cuộc thi “Vì Yên Bái giỏi Tiếng Anh” có 108 học sinh xuất sắc nhất, đại diện cho các trường Tiểu học tại tỉnh Yên Bái. Các em được tham gia chương trình hoạt náo, làm quen, giao lưu với các bạn học sinh giỏi Tiếng Anh tại các trường khác trên địa bàn toàn. Cùng với đó, học sinh cũng được lắng nghe những nhận xét của các phần thi đánh giá kỹ năng Nghe, Nói, Đọc, Viết".

Gần 8.000 học sinh Tiểu học tham dự 'Vì Yên Bái giỏi tiếng Anh' ảnh 4Gần 8.000 học sinh Tiểu học tham dự 'Vì Yên Bái giỏi tiếng Anh' ảnh 5

Sau 3 vòng thi, vượt qua gần 8.000 thí sinh tham dự, 108 học sinh đã xuất sắc bước vào vòng thi Đặc Biệt.

Gần 8.000 học sinh Tiểu học tham dự 'Vì Yên Bái giỏi tiếng Anh' ảnh 6Gần 8.000 học sinh Tiểu học tham dự 'Vì Yên Bái giỏi tiếng Anh' ảnh 7Gần 8.000 học sinh Tiểu học tham dự 'Vì Yên Bái giỏi tiếng Anh' ảnh 8Gần 8.000 học sinh Tiểu học tham dự 'Vì Yên Bái giỏi tiếng Anh' ảnh 9

Các em trải qua các phần thi với kiến thức tiếng Anh Tiểu học kết hợp với kiến thức liên môn, kiến thức xã hội.

Gần 8.000 học sinh Tiểu học tham dự 'Vì Yên Bái giỏi tiếng Anh' ảnh 10

10 thí sinh có điểm cao nhất sẽ bước vào phần thi nói giao tiếp với giáo viên nước ngoài.

Gần 8.000 học sinh Tiểu học tham dự 'Vì Yên Bái giỏi tiếng Anh' ảnh 11

Ban tổ chức đã trao giải Đặc Biệt cho em Trần Tuệ Linh (trường Tiểu học Hưng Khánh - Trấn Yên), 2 giải Nhất cho các em Phùng Huy Lâm (trường Tiểu học Trần Phú - Văn Chấn) và em Nguyễn Quỳnh Anh (trường Tiểu học Nguyễn Trãi - TP Yên Bái).

Gần 8.000 học sinh Tiểu học tham dự 'Vì Yên Bái giỏi tiếng Anh' ảnh 12

3 giải Nhì cho các em Cao Minh Quang (trường Tiểu học và THCS Minh Quân - Trấn Yên), em Nguyễn Phương Anh (trường Tiểu học Kim Đồng - Nghĩa Lộ) và em Đào Nhật Minh (trường Tiểu học và THCS Thị trấn - Nghĩa Lộ).

Gần 8.000 học sinh Tiểu học tham dự 'Vì Yên Bái giỏi tiếng Anh' ảnh 13

4 giải Ba cho các em Võ Quỳnh Nhi (trường Tiểu học Yên Thịnh - TP Yên Bái), em Phạm Duy Nhật (trường Tiểu học Nguyễn Thái Học - TP Yên Bái), em Hà Khôi Nguyên (trường Tiểu học và THCS Hợp Minh - TP Yên Bái) và em Phạm Thanh Ngọc (trường Tiểu học và THCS Thịnh Hưng - Yên Bình).

Gần 8.000 học sinh Tiểu học tham dự 'Vì Yên Bái giỏi tiếng Anh' ảnh 14Gần 8.000 học sinh Tiểu học tham dự 'Vì Yên Bái giỏi tiếng Anh' ảnh 15Gần 8.000 học sinh Tiểu học tham dự 'Vì Yên Bái giỏi tiếng Anh' ảnh 16Gần 8.000 học sinh Tiểu học tham dự 'Vì Yên Bái giỏi tiếng Anh' ảnh 17

Vòng thi đặc biệt “Vì Yên Bái giỏi Tiếng Anh” cấp Tiểu học năm học 2022-2023 được tổ chức nhằm trang bị cho học sinh kiến thức, kỹ năng tiếng Anh thích ứng với thời kỳ hội nhập quốc tế.

Gần 8.000 học sinh Tiểu học tham dự 'Vì Yên Bái giỏi tiếng Anh' ảnh 18Gần 8.000 học sinh Tiểu học tham dự 'Vì Yên Bái giỏi tiếng Anh' ảnh 19Gần 8.000 học sinh Tiểu học tham dự 'Vì Yên Bái giỏi tiếng Anh' ảnh 20Gần 8.000 học sinh Tiểu học tham dự 'Vì Yên Bái giỏi tiếng Anh' ảnh 21

Đây cũng là ngày hội tiếng Anh giúp các em được tham gia nhiều hoạt động bổ ích, lý thú, rinh về những phần quà bất ngờ, từ đó vun đắp tình yêu và hứng thú học ngoại ngữ.

Bài liên quan
Cách khắc phục điểm yếu môn Tiếng Anh từ đề thi tham khảo tốt nghiệp THPT 2024
Đề tham khảo môn tiếng Anh năm 2024 có sự phân loại cao, các câu hỏi được rải đều từ mức độ nhận biết, thông hiểu, vận dụng thấp và vận dụng cao.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Gần 8.000 học sinh Tiểu học tham dự 'Vì Yên Bái giỏi tiếng Anh'