Gắn thùng rác năng lượng mặt trời tuyên truyền phân loại rác tại TP.HCM

30/05/2023, 13:59
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

UBND quận 5 và quận 11, TP.HCM phối hợp với Công ty TNHH MTV Công nghệ tài nguyên GREEN lắp khoảng 200 thùng rác năng lượng mặt trời kết hợp tuyên truyền phân loại rác trên đường phố, trường học và cơ quan nhà nước.

Gắn thùng rác năng lượng mặt trời tuyên truyền phân loại rác tại TP.HCM - Ảnh 1.

Thùng rác năng lượng mặt trời lắp đặt tại công viên ở quận 5, TP.HCM có tích hợp tuyên truyền phân loại rác - Ảnh: CHÂU HOÀNG

Cụ thể, quận 11 sẽ gắn thùng rác năng lượng mặt trời có tuyên truyền phân loại rác tại 84 vị trí. Quận chọn vỉa hè các tuyến đường rộng, khuôn viên các cơ quan nhà nước, trường học. Về lâu dài sẽ thay thế các thùng rác công cộng hiện hữu.

Còn tại quận 5, vào quý 1 - 2019, quận đã cho lắp đặt thí điểm 21 trạm rác công nghệ cao tại 10 trường học. Sau khi thấy kết quả tốt, năm nay quận tiếp tục cho mở rộng ra các tuyến đường, cơ quan nhà nước.

Quý 1 năm nay đã có 26 trạm rác công nghệ cao được đặt ở một số công viên và công sở. Sắp tới vào đầu tháng 6, quận chuẩn bị lắp đặt 74 trạm rác công nghệ 3 ngăn (thay vì 2 ngăn như giai đoạn thử nghiệm) trong các cơ quan hành chính, cổng bệnh viện, cổng trường học, công viên, trạm xe buýt, trên lề đường có vỉa hè rộng ở quận.

  • Tái chế rác thải cho cuộc sống thêm xanh

    Tái chế rác thải cho cuộc sống thêm xanhĐỌC NGAY

Các thùng rác năng lượng mặt trời này gồm có loại 2 ngăn và loại 3 ngăn để chứa chất thải riêng biệt từng loại theo chủ trương phân loại rác tại nguồn của TP.HCM.

Các thùng gồm ngăn chứa rác tái chế, ngăn chứa rác thực phẩm và ngăn chứa rác còn lại. Bên cạnh đó, mỗi ngăn đều có hình ảnh hướng dẫn giúp người dân dễ dàng nhận biết và phân loại rác đúng cách.

Ngoài ra, trên các thùng rác này có tấm pin năng lượng mặt trời để hoạt động các bảng quảng cáo điện tử.

Trên bảng sẽ chạy thông tin quảng cáo cho các đơn vị, doanh nghiệp khác để cùng nhau khai thác loại hình quảng cáo.

Trên thùng rác công nghệ cũng chạy các thông tin tuyên truyền phân loại rác, bảo vệ môi trường và các thông tin khác.

Các thùng rác này được đơn vị miễn phí lắp đặt cho các quận trong 10 năm.

TP.HCM còn băn khoăn phân loại rác 2 hay 3 loại

Việc phân loại rác tại nguồn và xử lý tại TP.HCM đang có những khó khăn. Theo đó, một số địa phương như phường Bến Nghé, phường Phạm Ngũ Lão (quận 1), phường Tân Thới Hiệp (quận 12)... đã triển khai thực hiện phân loại rác thành 2 loại (rác hữu cơ và còn lại), trong khi nghị định 54 của Chính phủ quy định rác thành 3 loại gồm: rác tái chế, tái sử dụng; rác thực phẩm; các loại chất thải rắn khác.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Gắn thùng rác năng lượng mặt trời tuyên truyền phân loại rác tại TP.HCM