Gặp gỡ tiến sĩ "nhà người ta" - đã giỏi lại xinh

Ngọc Trang | 15/01/2022, 15:20
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Chị Bùi Thị Phương Thảo (1994), tiến sĩ ngành Quản lý xây dựng của ĐH Massey (New Zealand) đã chứng minh Tiến sĩ có thể vừa nghiên cứu mà vẫn trải nghiệm trọn vẹn cuộc sống đầy sắc màu ở New Zealand.

BÙI THỊ PHƯƠNG THẢO
Nghiên cứu sinh bậc Tiến sĩ, ngành Quản lý xây dựng, Khoa Môi trường xây dựng, ĐH Massey, New Zealand.
Thành tích và giải thưởng nổi bật:
Tốt nghiệp loại Xuất sắc Thạc sĩ ngành Quản lý dự án xây dựng, ĐH Salford, Vương quốc Anh.

Học bổng toàn phần bậc Tiến sĩ của ĐH Massey

Chủ tịch hội sinh viên Massey thuộc hội đồng nghiên cứu và đổi mới trong lĩnh vực xây dựng quốc tế (President of Massey CIB Student Chapter, CIB – International Council for Research and Innovation in Building and Construction)

Giải thưởng nghiên cứu - Women in Construction Award 2020 - School of Built Environment - Massey University

Giải thưởng báo cáo nghiên cứu Xuất sắc của Hiệp hội các nhà nghiên cứu trong quản lý xây dựng quốc tế (Association of Researchers in Construction Management).

01.jpeg

Những năm tháng theo học Thạc sĩ tại Châu Âu đã nuôi dưỡng trong cô gái 9X niềm đam mê và ý chí theo đuổi con đường học thuật. Nhờ học bổng toàn phần từ ĐH Massey, New Zealand trở thành điểm đến gần nhất trong hành trình chinh phục biển kiến thức của chị Phương Thảo.

Học tại ĐH Massey cho chị Phương Thảo cơ hội làm việc và học hỏi từ những giáo sư và đồng nghiệp nhiều năm kinh nghiệm. Trong thời gian học, chị cũng tranh thủ cơ hội tham gia các khóa học đào tạo nâng cao kỹ năng nghiên cứu và các kỹ năng mềm khác. Điều đặc biệt là chúng hoàn toàn miễn phí và được phân chia phù hợp cho nghiên cứu sinh năm nhất, năm hai và năm cuối.

Song song công việc chính là nghiên cứu, chị cũng tham gia giảng dạy các môn thuộc ngành Quản lý xây dựng. Công việc này giúp chị trau dồi thêm kỹ năng thuyết trình và kiến thức thực tiễn để đưa vào bài giảng.

Không chỉ thế, cô gái nghiên cứu sinh xinh đẹp này còn dấn thân vào hàng loạt vai trò đáng gờm khác ở trường. Nổi bật là vị trí đại diện cho các nghiên cứu sinh Khoa Môi trường Xây dựng; chủ tịch Hội sinh viên Massey thuộc hội đồng nghiên cứu và đổi mới trong lĩnh vực xây dựng quốc tế.

Tưởng chừng với lịch làm việc bận rộn như thế, Phương Thảo sẽ phải dành cả "thanh xuân" miệt mài trên giảng đường. Nhưng chị đã chứng minh du học không chỉ là học, đó còn là trải nghiệm cuộc sống đầy màu sắc ở một đất nước mới.

02.jpeg

Sau thời gian làm việc vất vả trong tuần hoặc ở mỗi kỳ nghỉ, chị đều tận dụng cơ hội để tham gia các hoạt động ngoài trời lành mạnh cho sức khỏe thể chất lẫn tinh thần như khám phá sông băng Tasman hoặc đi trượt tuyết ở núi Ruapehu.

03.jpeg


Phương Thảo khiến fan series bom tấn Chúa Nhẫn "phát hờn" khi được tham quan làng Hobbit xinh đẹp ở thị trấn Matamata và chiêm ngưỡng rừng cây gỗ đỏ quý hiếm ở rừng Whakarewarewa.

04.jpeg

Đứa con tinh thần của chị đã được xuất hiện trên các bài báo và tạp chí chuyên ngành xây dựng

Nhờ tinh thần không ngừng học hỏi và chủ động hòa vào đời sống, du học tiến sĩ không còn là hành trình cô đơn với chị Phương Thảo. Chị được trải nghiệm môi trường làm việc quốc tế, được học hỏi từ giáo sư hướng dẫn nổi tiếng trong ngành xây dựng ở New Zealand và trải nghiệm cuộc sống cùng thiên nhiên tươi đẹp của mảnh đất hiền hòa này.

Nhờ những hỗ trợ toàn diện từ nền giáo dục New Zealand cùng cơ hội trải nghiệm tuyệt vời, chị Phương Thảo có thể tự tin tập trung tối đa cho chặng đường này và nhờ đó, chị bắt đầu gặt được những "quả ngọt" đầu tiên.

06.jpeg

Đề tài "Hướng tới sự giảm thiểu tối đa khí thải carbon trong việc cải tạo và nâng cấp các tòa nhà ở New Zealand" của chị bước đầu đã được công nhận bởi Hiệp hội các nhà nghiên cứu trong quản lý xây dựng quốc tế và các chuyên gia trong lĩnh vực này. "Nghiên cứu của mình được kỳ vọng sẽ mang tính ứng dụng cao với sự hợp tác từ Hiệp hội nghiên cứu xây dựng New Zealand cùng sự đóng góp từ các công ty xây dựng đầu ngành. Mình rất hy vọng sẽ hoàn thành nghiên cứu này vào năm 2023".

WEBINAR “ASK NEW ANYTHING: THE PHD JOURNEY là buổi chia sẻ, giải đáp thắc mắc về hành trình du học Tiến sĩ New Zealand do Cơ quan Giáo dục New Zealand (Education New Zealand - ENZ) tổ chức. Tại đây bạn sẽ được tìm hiểu về hành trình du học, cũng như kinh nghiệm để ứng tuyển học bổng Tiến sĩ ở các trường đại học hàng đầu New Zealand.
· Thời gian: 10:00-11:00 sáng thứ Bảy, ngày 22/01/2022
· Hình thức: Zoom Webinar
· Khách mời: Các Tiến sĩ, Nghiên cứu sinh Tiến sĩ người Việt từ New Zealand
· Đăng ký tham gia ngay tại: https://bit.ly/Webinar-NZ-PhDedition
Bài liên quan
5 giáo viên kiện đòi bồi thường hơn 1,5 tỉ đồng
Được UBND huyện Krông Pắk (Đắk Lắk) ký quyết định tuyển dụng, nhưng 5 giáo viên bị cho thôi việc. Hiện họ kiện đòi bồi thường hơn 1,5 tỉ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Gặp gỡ tiến sĩ "nhà người ta" - đã giỏi lại xinh