Gen Z nói gì về thử thách “bớt kẹt challenge 2022”

Tùng Bách | 26/01/2022, 21:26
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Các bạn trẻ Gen Z đã không ngại “xốc” lại tinh thần, đặt mục tiêu và tự chúc bản thân những điều tốt đẹp để năm Nhâm Dần “bớt-kẹt” hơn năm trước!

Tự chúc một năm đầy ắp sức khỏe

Đại dịch Covid-19 trong hơn hai năm qua cho thấy giờ đây “sức khỏe là đầu câu chuyện”. Phải có sức khỏe cả thể chất lẫn tinh thần thì bạn mới đủ sức vượt qua những thử thách, hoàn thành những mục tiêu còn đang dang dở hay đơn giản chỉ là theo đuổi một cuộc sống lành mạnh, nhiều sắc màu và tích cực chuẩn gen Z.

Vì vậy, dành thời gian để rèn luyện sức khỏe, tăng cường hoạt động thể chất trở thành gạch đầu dòng quan trọng nhất được các bạn trẻ đưa vào danh sách và tự chúc bản thân trong năm mới.

Với mục tiêu có một năm đầy ắp sức khỏe, hãy bắt đầu bằng việc chọn lựa bộ môn phù hợp với bản thân để bắt đầu rèn luyện ngay từ bây giờ.

Nếu bạn yêu thích đạp xe đạp, có thể tham khảo hoạt động đạp xe ngắm thành phố cùng bạn bè và người thân vừa mới được mở tại TP.HCM – vừa rèn luyện sức khỏe, lại vừa được trải nghiệm ngắm phố phường Sài Gòn dưới một góc nhìn rất khác.

thue-xe-dap-cong-cong-de-dao-choi-khu-trung-tam-tai-tp-hcm_61be873ef2371-scaled.jpeg

Gen Z thuê xe đạp để vừa rèn luyện sức khỏe vừa ngắm phố phường. (Nguồn: Zing News)

Bạn H.N.N chia sẻ sau khi trải nghiệm dịch vụ thuê xe đạp công cộng vừa được triển khai thí điểm ở TP.HCM cuối năm 2021: “Xe đạp nhẹ, dễ sử dụng và giá thuê rất hợp lý. Mình nghĩ thích hợp để vừa rèn luyện sức khỏe, vừa có thể khám phá các địa điểm du lịch nổi tiếng của khu vực Quận 1 như bảo tàng, bến Bạch Đằng, trung tâm thương mại. Rất đáng để thử!”

Tự chúc một năm trọn vẹn trải nghiệm

Trải nghiệm là cách thế hệ Gen Z thấu hiểu bản thân và dần bước ra thế giới. Năm 2021 đã khiến nhiều kế hoạch trải nghiệm còn “kẹt” lại chưa kịp thực hiện. Vậy nên, năm mới là dịp để bạn rà soát lại những kế hoạch cũ và cho mình mục tiêu hoàn thành chúng ngay trong năm nay. Chào đón năm 2022 bằng thật nhiều trải nghiệm mới để cả năm trọn vẹn cũng là một trong những mục tiêu và lời tự chúc của rất nhiều bạn trẻ cho năm Nhâm Dần này.

Còn nếu bạn vẫn đang cân nhắc lựa chọn trải nghiệm gì để “khai xuân” thì hãy tham khảo một số hoạt động thú vị như: tham gia lớp học làm nến thơm, lớp học chiết tinh dầu, làm gốm, khảm tranh đá, xà phòng thiên nhiên, trải nghiệm diễn kịch ứng tác, hay đơn giản là lập hội bạn để tận hưởng kỳ nghỉ cuối tuần ngay tại thành phố.

Một năm nhiều trải nghiệm hứa hẹn sẽ giúp bạn phát triển bản thân, sống hết mình với đam mê và có thêm thật nhiều bạn bè và kết nối mới.

shutterstock_754603435-1-.jpg

Trên thị trường có nhiều khóa học thú vị để bạn lựa chọn trải nghiệm.

Tự chúc một năm hoàn thành mục tiêu IELTS

Bên cạnh sức khỏe và trải nghiệm, mục tiêu học tập cũng là một trong những ưu tiên hàng đầu cho năm mới. Trong năm 2021, không ít bạn đã phải hoãn lùi kế hoạch học và thi IELTS do ảnh hưởng của đại dịch, một số khác thì lại có kết quả lại chưa được như mong đợi.

Vì vậy, đầu năm luôn là thời điểm thích hợp để chúng ta lên tinh thần cho bản thân và lựa chọn một lộ trình học tập IELTS phù hợp để chuẩn bị sẵn sàng cho giờ G.

Sở hữu chứng chỉ IELTS ngày càng trở nên quan trọng với các bạn học sinh - sinh viên, ngay cả với những bạn chưa có ý định đi du học. IELTS mang lại rất nhiều lợi ích như: miễn thi môn tiếng Anh trong kì thi tốt nghiệp THPT, tuyển thẳng vào một số trường đại học top, mở ra nhiều cơ hội tham gia các cuộc thi, chương trình trao đổi quốc tế, thực tập và làm việc tại các tập đoàn đa quốc gia,…

medium_resolution-vietnam_01647.jpg

Sở hữu chứng chỉ IELTS trở thành mục tiêu của nhiều bạn trẻ trong năm mới.

Bạn Hoàng Thuý Lan (IELTS 7.0, sinh viên năm nhất Học viện Ngoại giao Hà Nội, giải khuyến khích kỳ thi Tài năng IELTS do Hội Đồng Anh tổ chức) chia sẻ: “IELTS đã đem đến cho mình nhiều cơ hội khám phá bản thân, nổi bật nhất là được tham dự kỳ thi Tài năng IELTS. Đây là điều mà trước đây mình chưa từng nghĩ đến. Mình rất vui và tự hào vì có cơ hội thể hiện thương hiệu cá nhân ngay từ năm đầu đại học.”

Tựu trung lại, sẽ thật sự trọn vẹn nếu như những lời chúc năm mới của chúng ta đều trở thành hiện thực. Vì vậy, dù cho năm 2021 còn rất nhiều điều dang dở, nhưng hãy cứ xem đó là một cơ hội để chúng ta nghỉ ngơi dưỡng sức, một bước lùi để lấy đà cho năm 2022 thật rực rỡ.

272124929_7127298370643402_8484878879966976113_n(1).jpeg

Nếu bạn cũng đang ấp ủ những dự định cá nhân và muốn tự gửi lời chúc đến bản thân mình thì hãy cùng những người bạn Gen Z tham gia ngay Thử thách “My Bớt Kẹt Challenge 2022” cùng Hội đồng Anh và cộng đồng IELTS để nhận lì xì giá trị 1.000.000 đồng và sổ tay cực #BucketList cực chất.

Tham gia bằng cách chia sẻ về hành trình của bạn trong năm 2021 hoặc những dự định trong năm mới 2022 cùng hastag cho # TựChúcNămMới từ 17/1 đến hết ngày 12/02/2022.

Chi tiết tại: https://bit.ly/Bot-Ket-Challen....

Bài liên quan
Khuyến khích xây dựng trường đại học "thân thiện với lứa tuổi"
(GDTĐ) - Chuyển đổi văn hóa trong các cơ sở giáo dục đại học là cần thiết để các trường trở nên linh hoạt hơn. Nhờ đó, hướng tới xây dựng các trường đại học thân thiện với lứa tuổi

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Gen Z nói gì về thử thách “bớt kẹt challenge 2022”