Khuyến khích xây dựng trường đại học "thân thiện với lứa tuổi"

Vân Huyền | 25/01/2022, 07:11
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Chuyển đổi văn hóa trong các cơ sở giáo dục đại học là cần thiết để các trường trở nên linh hoạt hơn. Nhờ đó, hướng tới xây dựng các trường đại học thân thiện với lứa tuổi

Theo ông Rob Mark, thuộc Đài quan sát quốc tế về địa điểm và khu vực học tập (trung tâm Châu Phi) (PASCAL), hầu hết các trường đại học hiện tập trung vào nhu cầu giáo dục của thanh niên. Trong khi đó, tiếng nói của các thành viên lớn tuổi trong xã hội có vai trò quan trọng nhằm khuyến khích các phương pháp tiếp cận mới được đưa vào trường đại học.

truong-dai-hoc.jpeg

Ông Rob Mark tin rằng, học tập suốt đời là quyền của con người. Đó cũng là lý do cần xây dựng trường đại học thân thiện với lứa tuổi. Chuyên gia này đề xuất một số thay đổi bao gồm:

- Khuyến khích sự tham gia của người lớn tuổi vào các hoạt động trong trường đại học, bao gồm giáo dục và nghiên cứu.

- Thúc đẩy sự phát triển cá nhân và sự nghiệp cũng như hỗ trợ những người muốn theo đuổi "sự nghiệp thứ hai".

- Nhận ra nhu cầu giáo dục của người lớn tuổi (từ những người còn là sinh viên đến người muốn theo học bằng thạc sĩ hoặc tiến sĩ).

- Thúc đẩy học tập giữa các thế hệ để tạo điều kiện chia sẻ về kiến ​​thức chuyên môn từ những người học ở mọi lứa tuổi.

- Mở rộng khả năng tiếp cận các cơ hội giáo dục trực tuyến cho người lớn tuổi.

- Đảm bảo rằng chương trình nghiên cứu của trường đại học được cung cấp thông tin theo nhu cầu của một xã hội đang già đi. Đồng thời, thúc đẩy sự thảo luận của công chúng về cách giáo dục đại học có thể đáp ứng tốt hơn các sở thích và nhu cầu khác nhau của người lớn tuổi.

- Tăng cường khả năng tiếp cận của người lớn tuổi với các chương trình sức khỏe cũng như hoạt động văn hoá - nghệ thuật của trường đại học.

- Tham gia tích cực với cộng đồng đã nghỉ hưu của trường đại học.

- Đảm bảo tương tác thường xuyên với các tổ chức đại diện cho lợi ích của dân số già.

Bài liên quan
Vĩnh Phúc: Trường THCS Vĩnh Yên khẳng định vị thế qua 2 kỳ thi cấp tỉnh
(GDTĐ) - Kết quả thi chọn học sinh giỏi lớp 9 THCS năm học 2021-2022 và Hội thi hùng biện Tiếng Anh THCS tại Vĩnh Phúc vừa được công bố. Qua 2 kỳ thi, Trường THCS Vĩnh Yên đã chiếm ngôi đầu bảng về số lượng giải Nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khuyến khích xây dựng trường đại học "thân thiện với lứa tuổi"