TP HCM dự kiến tổ chức thi tuyển vào lớp 10

T/h | 24/01/2022, 09:30
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Dự kiến vào tháng 2/2022, Sở Giáo dục và Đào tạo TP HCM sẽ trình Thường trực UBND thành phố phương án tuyển sinh lớp 10 theo hướng thi tuyển.

Sở Giáo dục và Đào tạo TP HCM cho biết, nếu tình hình dịch bệnh được kiểm soát tốt, sở sẽ trình Thường trực UBND thành phố phương án tuyển sinh lớp 10 theo kịch bản thi tuyển như các năm trước với số môn thi và cách tính hệ số điểm không thay đổi.

Theo hiệu trưởng các trường THCS, TP HCM đã mở rộng dạy học tập trung tại trường. Vì vậy, ngoài việc tăng cường thời lượng dạy học trực tiếp, các trường sẽ tập trung củng cố, ôn tập, đặc biệt cho học sinh (HS) lớp 9 để chuẩn bị cho kỳ tuyển sinh lớp 10.

thi-sinh-thi-lop-10.jpg
TP HCM dự kiến tổ chức thi tuyển vào lớp 10

Theo kịch bản tuyển sinh lớp 10 năm 2022 của Sở GD&ĐT TP HCM, số môn thi, cách tính hệ số điểm vẫn giữ nguyên như trước đây. Cụ thể, 3 môn thi là toán, ngữ văn và ngoại ngữ, đều tính điểm hệ số 1.

Theo ông Nguyễn Văn Hiếu, Giám đốc Sở GD&ĐT TP HCM, ở lớp 9, theo tiến độ kỳ thi tuyển sinh lớp 10, các trường cần hoàn tất việc kiểm tra, đánh giá, xếp loại để chuẩn bị cho kỳ thi tuyển sinh. Việc tăng cường thời gian với HS lớp 9 là cần thiết nhưng nhà trường cần tính toán lộ trình ngay từ đầu, không để đến cuối năm học thực hiện dồn dập sẽ ảnh hưởng đến chất lượng, áp lực học hành với HS.

Bài liên quan
Nóng 24/7: Nhiều trường đại học tạm hoãn thi tuyển sinh riêng
GD&TĐ - Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Ban tuyển sinh của nhiều trường đại học đã quyết định tạm hoãn kỳ thi tuyển sinh riêng.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP HCM dự kiến tổ chức thi tuyển vào lớp 10