Gia cảnh nợ nần của tân cử nhân sau 20 năm 'vượt khó' bỗng chốc hoá thành 'rick kid' nhà tỷ phú

Thiên An, | 09/01/2024, 06:27
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Bị lừa nhưng xem chừng "cú lừa" này vô cùng ngọt ngào.

Chắc hẳn ai trong chúng ta cũng từng mơ đến cảnh một ngày đẹp trời, bố mẹ bỗng nhiên gọi chúng ta ra và "thú nhận" thực ra nhà mình... rất giàu. Tình tiết tưởng chừng chỉ có trong phim hay tiểu thuyết này ngoài đời ngoài đời cũng có, rất tiếc nhân vật chính chẳng phải chúng ta mà thôi. May mắn hơn mọi người, Trương Tử Long - một chàng trai trẻ đến từ Trung Quốc mới đây đã được trải nghiệm cảm giác "nhân vật chính" như thế. Suốt hơn 20 năm trước đó, Trương Tử Long luôn sống trong niềm tin rằng gia đình mình đang gánh một món nợ rất lớn và anh chàng sẽ chịu trách nhiệm giải quyết chúng, để rồi một ngày đẹp trời, anh chàng phát hiện ra bản thân là "rich kid" thứ thiệt, là người sẽ thừa kế khối tài sản bạc tỷ của gia đình.

Bố than nhà nghèo nợ nần suốt 20 năm, đến lúc tốt nghiệp ĐH chàng trai mới phát hiện mình là phú nhị đại - Ảnh 1.

Trương Tử Long - nam chính may mắn của câu chuyện

Câu chuyện bắt đầu từ Hồ Nam - vùng đất nổi tiếng với những món ăn cay nồng của Trung Quốc, nơi mà ông Trương Ngọc Đông, người sáng lập ra đế chế thực phẩm cay "Hoàng tử cay tê", đã quyết định giữ bí mật về tình hình tài chính thực sự của gia đình mình. Trong suốt 20 năm, ông đã nói với con trai mình, Trương Tử Long, rằng gia đình họ đang chìm trong nợ nần và cần tiết kiệm từng đồng. Trương Tử Long lớn lên trong một ngôi nhà nhỏ ở huyện Bình Giang (tỉnh Hồ Nam), luôn tin rằng mục tiêu sau khi tốt nghiệp đại học là kiếm một công việc lương 6000 NDT (khoảng 20 triệu đồng) mỗi tháng để giúp gia đình trả nợ.

Nhưng, có một bí mật đã được che giấu: gia đình họ không hề nghèo! Sau khi Trương Tử Long tốt nghiệp đại học, ông Trương đã yêu cầu con trai về nhà làm. Ban đầu, Trương Tử Long do dự, anh chàng không hiểu tại sao mình lại phải từ bỏ cơ hội ở thành phố lớn để ở lại huyện nhỏ, phụ giúp một công ty năm nào cũng thua lỗ - theo như lời bố anh nói, nhưng cuối cùng chàng trai vẫn đồng ý. Và chính tại văn phòng công ty, Trương Tử Long đã bị sốc nặng khi thấy quy mô thực sự của "Hoàng tử cay tê". Mọi thứ chàng trai trẻ vẫn nghĩ về tình hình kinh tế của gia đình mình bỗng chốc sụp đổ.

Sự thật đã được phơi bày: gia đình anh sở hữu khối tài sản khổng lồ. Bố anh đến lúc này mới chịu thú nhận, ông không còn giấu diếm thân phận đại gia của mình và cả gia đình Trương Tử Long sau đó đã dọn vào một biệt thự lớn để ở. Chỉ tính riêng tiền trang trí nội thất cho căn biệt thự này đã lên đến 10 triệu NDT (khoảng 34,2 tỷ đồng). Vậy là Trương Tử Long, từ một sinh viên vừa tốt nghiệp với áp lực rằng mình sẽ phải đối mặt với gánh nặng nợ nần của gia đình, bỗng chốc biến thành một người thừa kế giàu có, và giờ đây anh có một trách nhiệm mới, đó là đưa công ty của bố mình lên sàn chứng khoán.

Bố than nhà nghèo nợ nần suốt 20 năm, đến lúc tốt nghiệp ĐH chàng trai mới phát hiện mình là phú nhị đại - Ảnh 2.

Biệt thự "siêu to khổng lồ" mà gia đình Trương Tử Long sắp chuyển vào ở chỉ tính riêng tiền nội thất đã là hơn 34 tỷ đồng

Câu chuyện của Trương Tử Long quả thực là một bài học thú vị về việc không phải mọi thứ chúng ta thấy đều là sự thật. Có lẽ, đây cũng là một chiến lược giáo dục cực kỳ độc đáo từ phía bố của Trương Tử Long - ông Trương Ngọc Đông - dù có vẻ nó hơi... "tốn kém" và "dài hơi" một chút.

Qua đó, chúng ta cũng thấy được tầm quan trọng của việc tiết kiệm và làm việc chăm chỉ, dù cho bạn có phải là "rich kid" hay không. Sau tất cả, câu chuyện đã có một cái kết đẹp, Trương Tử Long giờ đây không chỉ có một công việc với mức lương mơ ước, mà còn có cả một tương lai giàu có và xán lạn phía trước.

Nguồn: ETtoday

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Gia cảnh nợ nần của tân cử nhân sau 20 năm 'vượt khó' bỗng chốc hoá thành 'rick kid' nhà tỷ phú