Gia đình sao Arsenal bị tố đe dọa nữ nhà báo

13/12/2022, 06:46
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Bố và anh trai của Granit Xhaka được cho là đã khiến một nhà báo Kosovo phải tìm đến sự bảo vệ từ cảnh sát.

Blick đưa tin phóng viên Zana Avdiu phải lẩn trốn và nhờ cảnh sát bảo vệ sau khi chỉ trích thái độ của Xhaka tại World Cup 2022. Ở cuộc đối đầu giữa Thụy Sĩ và Serbia thuộc vòng bảng, ngôi sao Arsenal được cho là đã có lời lẽ phân biệt chủng tộc và sỉ nhục đối thủ. Hành vi của Xhaka khiến khiến thủ môn Milinkovic-Savic và tiền đạo Mitrovic bên phía Serbia giận dữ và đôi bên suýt lao vào ẩu đả.

Xhaka sau đó còn có cử chỉ xấu xí khi chạm vào phần nhạy cảm của bản thân, hướng về phía băng ghế dự bị của Serbia. Avdiu chỉ trích mạnh mẽ Xhaka trên trang cá nhân: "Hành động của Granit Xhaka là nỗi xấu hổ, là một hành động của đứa trẻ đường phố".

Sau đó, nữ nhà báo này cũng chỉ trích tiền vệ Thụy Sĩ trong một chương trình truyền hình: "Hành vi đó nói lên điều gì về xã hội của chúng ta. Đặc biệt khi một người nổi tiếng như anh ta thực hiện những cử chỉ kiểu này? Tôi có thể giải thích cho bạn. Cử chỉ của Granit Xhaka tượng trưng cho lạm dụng tình dục".

Granit Xhaka anh 1

Phóng viên Zana Avdiu chỉ trích hành động của Xhaka tại World Cup 2022.

Xhaka là người gốc Albania - Kosovo, vùng lãnh thổ đơn phương tuyên bố độc lập với Serbia trong quá khứ. Ở World Cup 2018, khi Thụy Sĩ thắng Serbia 2-1, Xhaka và Xherdan Shaqiri cũng có hành động ăn mừng chiến thắng mang tính khiêu khích.

Tuy nhiên, hành động của tiền vệ Arsenal tại World Cup 2022 không nhận được sự ủng hộ từ Avdiu. Cha của Xhaka sau đó gọi điện đến đài truyền hình và tuyên bố Avdiu đã xúc phạm gia đình mình và "hãy cẩn thận với những gì mình nói".

Không chỉ cha của Xhaka, anh em của tiền vệ Arsenal cũng gửi lời đe dọa đến Avdiu trên mạng xã hội. Nữ nhà báo Kosovo sau đó phải báo cảnh sát và tìm sự bảo vệ. Truyền thông Thụy Sĩ cũng cho biết Avdiu lo lắng vì gia đình Xhaka không phải những người hiền lành. Ragip Xhaka, cha của tiền vệ Arsenal, từng là một tù nhân chính trị ở Nam Tư cũ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Gia đình sao Arsenal bị tố đe dọa nữ nhà báo