Giá thuê kiot ở chợ ngoại thành Hà Nội đắt “bỏng tay” lên tới 800 triệu/năm, hở ra là hết

20/07/2023, 13:17
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Kiot vị trí trục chính khu chợ và những kiot có hai mặt tiền trong chợ; những nhà mặt đường khu vực chợ luôn là điểm “hot” có giá thuê đắt đỏ nhất, không bao giờ trống chỗ…

“Gian hàng tôi đang thuê là một kiot mặt đường trục chính có chiều ngang 1m – sâu 6m với giá 650 triệu/năm”. Đó là chia sẻ của anh Nguyễn Văn Chung – một tiểu thương bán quần áo trẻ em tại chợ Ninh Hiệp, làng Nành, xã Ninh Hiệp, huyện Gia Lâm, Hà Nội.

Giá thuê kiot ở chợ ngoại thành Hà Nội đắt “bỏng tay” lên tới 800 triệu/năm, hở ra là hết - 1

Mỗi kiot tại chợ Ninh Hiệp có giá thuê từ 500 - 800 triệu/1 năm

Cũng theo lời anh Chung, với những nhà vị trí đẹp hơn sẽ có giá thuê cao hơn, từ 700 – 800 triệu/năm. Thông thường, mỗi nhà mặt tiền tại khu vực trung tâm chợ sẽ ngăn làm 5 kiot cho thuê, tương đương mỗi kiot có mặt tiền chỉ từ 1 – 1,2m ngang.

Nếu vào trong ngõ thì giá thuê giảm còn 120 – 150 triệu/năm; Các gian kiot trong chợ cũng dao động từ 40 – 50 triệu/m ngang, tùy vị trí.

Giá thuê kiot ở chợ ngoại thành Hà Nội đắt “bỏng tay” lên tới 800 triệu/năm, hở ra là hết - 2

Tiểu thương tại chợ chuyên bán buôn quần áo, vải vóc cho các vùng miền trên cả nước

“Điểm đặc biệt ở đây là các chủ nhà chỉ ký hợp đồng cho thuê 1 năm 1 lần, người thuê đóng tiền trước theo thời hạn thuê như đã thỏa thuận. Sở dĩ vậy, bởi hết hợp đồng, năm tiếp theo chủ các kiot thường có điều chỉnh tăng giá thuê so với năm trước” – anh Chung thông tin.

Giá thuê kiot ở chợ ngoại thành Hà Nội đắt “bỏng tay” lên tới 800 triệu/năm, hở ra là hết - 3

Các kiot có vị trí đẹp trong chợ luôn được tiểu thương tìm và thuê

Tuy nhiên, cũng theo anh Chung, 2 năm nay do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên gian hàng vợ chồng anh Chung đang thuê không tăng giá.

Khảo sát trên các hội nhóm cho thuê kiot tại khu chợ này, luôn có khá nhiều người đăng thông tin tìm thuê và cho thuê kiot. Tài khoản có tên Tuấn Anh hiện dư 1 ô kiot trong ngõ đang cần cho thuê. Gian kiot có mặt ngang 2,7m, sâu 13m và có giá thuê giá 120 triệu/năm...

Chợ Ninh Hiệp tại xã Ninh Hiệp, huyện Gia Lâm, Hà Nội. Chợ tồn tại đã vài chục năm nay. Từ lâu, nơi đây nổi tiếng là trạm trung chuyển vải vóc, quần áo Trung Quốc lớn nhất miền Bắc.

Giá thuê kiot ở chợ ngoại thành Hà Nội đắt “bỏng tay” lên tới 800 triệu/năm, hở ra là hết - 4

Kiot trong ngõ có giá thuê rẻ hơn, trung bình 120 triệu/năm

Ngôi chợ này chia làm 2 khu vực: khu vực bán vải và khu vực bán quần áo với hàng nghìn ki ốt to, nhỏ, san sát nằm trong chợ và các tuyến đường trung tâm.

Mỗi ngày, ngôi chợ ngoại thành Hà Nội này vẫn hút hàng nghìn lượt mua - bán của khách hàng đến từ khắp các tỉnh thành trong cả nước.

Giá thuê kiot ở chợ ngoại thành Hà Nội đắt “bỏng tay” lên tới 800 triệu/năm, hở ra là hết - 5

Nhiều tiểu thương cùng thuê chung một mặt bằng với mức giá đắt đỏ từ 500 - 800 triệu/ô/năm

Cũng chính vì kinh doanh hiệu quả nên không chỉ giá nhà cho thuê mà giá đất tại khu vực chợ Ninh Hiệp đều thuộc hàng đắt đỏ bậc nhất cả nước.

“Trung bình, một gian hàng rộng hơn chục mét vuông có giá bán bán cả vài chục tỷ đồng, thậm chí, các ki ốt tại khu trung tâm chợ còn đắt hơn. Riêng đất sổ đỏ mặt đường vị trí trung tâm thì không định giá nổi, vì không có ai bán. Không ai cần tiền để bán. Và nếu có bán thì giá có trung bình từ 1 tỷ đến vài tỷ đồng/m2, đắt hơn cả đất phố cổ Hà Nội” – tiểu thương tên Chung thông tin.

Một số môi giới BĐS tại địa phương, cho hay giá nhà đất tại trung tâm xã Ninh Hiệp được so sánh ngang ngửa với phố cổ Hà Nội. “Cầm 20 tỷ đồng, đừng mơ mua được!” – một môi giới tên T. khẳng định.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giá thuê kiot ở chợ ngoại thành Hà Nội đắt “bỏng tay” lên tới 800 triệu/năm, hở ra là hết