Giá thuê mặt bằng bán lẻ tại TP Hồ Chí Minh bình quân 54 USD/m2

Theo PV | 16/08/2023, 15:40
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Giá thuê mặt bằng bán lẻ tại TP Hồ Chí Minh hiện bình quân ở mức 54 USD/m2, cao nhất là tại các trung tâm bách hóa lên tới 91 USD/tháng.

Theo báo cáo mới nhất của Savills Việt Nam, trong quý II, mặt bằng bán lẻ tại TP Hồ Chí Minh vẫn duy trì ở mức 1,5 triệu m2 sàn, gần như không đổi so với cùng kỳ năm ngoái. Công suất khai thác vẫn duy trì ổn định ở mức khá cao, 91%.

Nguồn cung mặt bằng bán lẻ tại TP Hồ Chí Minh trong 6 tháng đầu năm chủ yếu ở khu vực ngoại thành, diện tích nhỏ. Trong khi đó, một số mặt bằng bán lẻ dưới 10.000 m2, nằm ngoài khu vực trung tâm, không thu hút được nhiều khách thuê nên đã phải chuyển thành văn phòng cho thuê. Do đó tổng nguồn cung mặt bằng bán lẻ tại thành phố vẫn ở định.

Trong quý II, công suất mặt bằng bán lẻ, hay diện tích đang được khai thác, duy trì ở mức 91%, giữ nguyên so với quý trước. Bất chấp xu hướng phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử, thì mặt bằng bán lẻ vẫn đạt tỷ lệ khai thác khá cao (91%). Tuy nhiên, có sự khác biệt rất lớn về loại hình mặt bằng bán lẻ.

Giá thuê mặt bằng bán lẻ tại TP Hồ Chí Minh bình quân 54 USD/m2 - Ảnh 1.

Giá thuê mặt bằng bán lẻ tại TP Hồ Chí Minh bình quân 54 USD/m2. Ảnh minh họa - Ảnh: Báo Đầu tư.

Nếu những mặt bằng bán lẻ hiện đại giá cho thuê tăng trung bình 3% mỗi năm cho thấy nhu cầu lớn, trong khi đó mặt bằng trống tại khu vực trung tâm ngày càng tăng lên và giá thuê cũng liên tục giảm bình quân tới 8%/năm trong vòng 5 năm qua.

Giá thuê mặt bằng bán lẻ tại TP Hồ Chí Minh hiện bình quân ở mức 54 USD/m2, cao nhất là tại các trung tâm bách hóa, lên tới 91 USD/tháng và cũng là phân khúc có tỷ lệ lấp đầy cao nhất tới 97%. Công suất và giá thuê ổn định, theo các chuyên gia, phản ánh nhu cầu rất tốt của thị trường. Tuy nhiên, nguồn cung mặt bằng bán lẻ vẫn khá khiêm tốn.

6 tháng cuối năm, mặt bằng bán lẻ TP Hồ Chí Minh sẽ được bổ sung thêm 66.000 m2 từ 3 dự án ngoài khu vực trung tâm được đưa vào hoạt động. Trong vòng 3 năm, sẽ có thêm 201.000 m2 bán lẻ được gia nhập thêm vào thị trường, đa số nằm ở khu vực ngoài trung tâm, khu dân cư mới. Nguồn cung này được đánh giá vẫn chỉ ở mức trung bình.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giá thuê mặt bằng bán lẻ tại TP Hồ Chí Minh bình quân 54 USD/m2