Giá vàng hôm nay 1/2 giảm nhẹ sau ngày Vía Thần tài

01/02/2023, 09:08
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Sau ngày Vía Thần tài, giá vàng SJC được các thương hiệu trong nước điều chỉnh ra sao?

gia-vang-hom-nay.jpeg

Thời điểm 8h45 sáng nay ngày 1/2 theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đứng ở mức 1.927 USD/ounce, nhích tăng nhẹ 1 USD/ounce so với cùng giờ sáng qua.

Giao dịch trên thị trường vàng thế giới vẫn trầm lắng khi cuộc họp chính sách tiền tệ đầu tiên trong năm 2023 của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đang diễn ra. Hầu hết các nhà phân tích đều tin rằng Fed sẽ tăng lãi suất cơ bản thêm 25 điểm, mức thấp nhất kể từ tháng 3/2022.

Sau Fed, các ngân hàng trung ương lớn khác, bao gồm Ngân hàng Trung ương châu Âu và Ngân hàng Anh cũng sẽ tổ chức các cuộc họp chính sách tiền tệ.

Daniel Pavilonis, Chiến lược gia thị trường cao cấp tại công ty dịch vụ tài chính RJO Futures, nhận định chính sách tiền tệ của Fed đang là nhân tố chi phối thị trường vàng ít nhất trong ngắn hạn.

Giám đốc Công ty tư vấn doanh nghiệp AirGuide Michael Langford, dự đoán vàng sẽ giao dịch trong khoảng 1.900-1.925 USD/ounce trong những ngày tới.

Trong khi đó, nhà phân tích Suki Cooper của Standard Chartered, dự báo vàng có thể không còn quá nhiều thời gian để tăng, USD sẽ suy yếu và lợi suất trái phiếu giảm, giá vàng có thể đạt 2.050 USD trước khi giảm bớt vào nửa cuối năm nay.

Giá vàng hôm nay 1/2: Vàng tăng hay giảm sau ngày Vía Thần tài? - 1

Giá vàng thế giới tăng nhẹ

Tại thị trường trong nước, sau những phiên biến động mạnh trước và trong ngày Vía Thần tài, giá vàng SJC hôm nay đã được điều chỉnh giảm ở chiều bán ra. Nhìn chung năm nay, giá vàng trong nước không biến động quá nhiều trong dịp này.

Mở cửa phiên giao dịch sáng nay, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 66,5 - 67,32 triệu đồng/lượng, tăng 300.000 đồng/lượng chiều mua vào và giảm 300.000 đồng/lượng chiều bán ra so với chốt phiên hôm qua. 

Vàng Doji TP.HCM niêm yết giá vàng ở mức 66,1-67,1 triệu đồng/lượng, chưa đổi so với chốt phiên hôm qua.

Phú Quý SJC niêm yết giá vàng ở mức 66,2-67,2 triệu đồng/lượng, giữ nguyên so với phiên liền trước.

Bài liên quan
Giá vàng gần chạm mốc 73 triệu đồng/lượng
Giá vàng miếng trong nước liên tục tăng mạnh hiện đã vượt mức 72 triệu đồng/lượng ở hầu hết doanh nghiệp. Riêng SJC hiện niêm yết giá bán ra lên tới gần 73 triệu đồng/lượng.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giá vàng hôm nay 1/2 giảm nhẹ sau ngày Vía Thần tài