Giá vàng hôm nay 23/6: Chìm trong sắc đỏ, chuyên gia vẫn lạc quan

23/06/2023, 08:52
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Giá vàng tiếp tục giảm sâu, về mức thấp nhất trong vòng hơn 3 tháng qua.

Thời điểm 8h35 sáng nay ngày 23/6 theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đứng ở mức 1.914 USD/ounce, giảm mạnh 19 USD/ounce so với cùng giờ sáng qua. Đây là mức giá thấp nhất của kim loại quý kể từ ngày 16/3.

Sau những bình luận "diều hâu" của người đứng đầu Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) trong phiên điều trần kéo dài 2 ngày trước Quốc hội, thị trường vàng đã chịu sức ép giảm giá hai ngày liên tiếp với mức giảm tổng cộng 30 USD/ounce.

Cụ thể, trong ngày điều trần thứ hai, Chủ tịch Fed Jerome Powell vẫn hoàn toàn cam kết thực hiện thêm hai lần tăng lãi suất nữa trong năm nay sau khi giữ nguyên lãi suất tại cuộc họp tháng 6. “Nếu nền kinh tế hoạt động như mong đợi, có lẽ sẽ thích hợp để tăng lãi suất hai lần trong năm nay. Chúng tôi giữ nguyên lãi suất để có thêm thời gian đưa ra những quyết định này. Chúng tôi cam kết kiểm soát lạm phát", ông Powell nói.

Giá vàng hôm nay 23/6: Chìm trong sắc đỏ, chuyên gia vẫn lạc quan - 1

Giá vàng tiếp tục giảm

Tuy vậy, Chiến lược gia trưởng về vàng George Milling-Stanley tại State Street Global Advisors cho rằng, bất chấp sự ảnh hưởng từ Fed, vàng vẫn tiếp tục thể hiện sức mạnh tương đối vì chính sách tiền tệ của Mỹ chỉ là một khía cạnh nhỏ thúc đẩy thị trường vàng.

Ông Stanley cho rằng lạm phát vẫn đang cao vào dai dẳng, không có gì ngạc nhiên khi Fed quyết định thêm các đợt tăng lãi suất khác trong năm nay. Tuy nhiên, các quyết định của Fed có khả năng sẽ dẫn đến một hậu quả nghiêm trọng hơn, đó là suy thoái kinh tế và các nhà đầu tư nên nhìn về điều đó.

Thay vì xem xét chi phí cơ hội ngắn hạn của việc nắm giữ vàng trong môi trường lãi suất tăng, Milling-Stanley nói rằng các nhà đầu tư nên xem xét cách vàng có thể mang lại sự bảo vệ dài hạn và nâng cao lợi nhuận được điều chỉnh theo rủi ro.

Tại thị trường trong nước, mở cửa phiên giao dịch sáng nay, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 66,4 - 67,02 triệu đồng/lượng, giảm 50.000 đồng/lượng so với chốt phiên hôm trước.

Vàng Doji HN niêm yết giá vàng ở mức 66,4 - 67 triệu đồng/lượng, chưa đổi so với chốt phiên hôm qua.

Phú Quý SJC niêm yết giá vàng ở mức 66,45 - 67,05 triệu đồng/lượng, giữ nguyên so với phiên giao dịch trước đó.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giá vàng hôm nay 23/6: Chìm trong sắc đỏ, chuyên gia vẫn lạc quan