Giá vàng hôm nay 26/6: Giá vàng giảm là cơ hội mua vào?

26/06/2023, 09:06
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Một số nhà phân tích lưu ý rằng bây giờ là thời điểm để mua vào, để xây dựng một hàng rào chống lại sự suy thoái tiềm tàng trên thị trường.

Thời điểm 8h45 sáng nay ngày 26/6 theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đứng ở mức 1.927 USD/ounce, tăng 6 USD/ounce so với chốt phiên tuần trước. 

Kim loại quý vừa trải qua tuần giao dịch có mức giảm giá (tính theo phần trăm) mạnh nhất trong vòng 4 tháng. Giá vàng đang chịu áp lực giảm bởi đồng USD mạnh hơn và quan điểm “diều hâu” của các quan chức Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), đồng thời vẫn chưa có dấu hiệu phục hồi.

Khảo sát vàng tuần này của Kitco cho thấy, tâm lý lạc quan của các nhà phân tích phố Wall và các nhà đầu tư bán lẻ đều giảm. Điều này có thể sẽ khiến kim loại quý gặp khó khăn trong tuần này. Một số nhà phân tích đã nói rằng với đà đi xuống trên thị trường, việc vàng kiểm tra mức hỗ trợ quanh 1.900 USD/ounce chỉ là vấn đề thời gian.

Tuy nhiên, một số nhà phân tích lưu ý rằng đối với các nhà đầu tư chiến thuật, bây giờ là thời điểm để mua vào, để xây dựng một hàng rào chống lại sự suy thoái tiềm tàng trên thị trường chứng khoán và mối đe dọa suy thoái kinh tế ngày càng tăng.

Ông Phillip Streible, Giám đốc chiến lược thị trường tại Blue Line Futures cảm thấy thất vọng với diễn biến giá vàng trong tuần qua. Tuy nhiên, vị chuyên gia này cho rằng, việc bán ra là điều dễ hiểu sau khi các ngân hàng trung ương trên toàn thế giới đã tăng cường lập trường "diều hâu" đối với chính sách tiền tệ.

"Theo truyền thống, bây giờ vẫn là thời điểm tốt nhất để mua vàng và bạc. Bạn muốn mua vàng và bạc khi mọi người đều ghét nó. Mức giảm xuống 1.900 USD đối với vàng và 20 USD đối với bạc có thể là điều cần thiết để mang lại cơ hội cho các nhà đầu tư mới, nguồn tiền mới cho thị trường".

Giá vàng hôm nay 26/6: Giá vàng giảm là cơ hội mua vào? - 1

Giá vàng tăng nhẹ

Tại thị trường trong nước, mở cửa phiên giao dịch sáng nay, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 66,5 - 67,12 triệu đồng/lượng, chưa đổi so với chốt phiên hôm trước.

Vàng Doji HN niêm yết giá vàng ở mức 66,4 - 67 triệu đồng/lượng, chưa đổi so với chốt phiên hôm qua.

Phú Quý SJC niêm yết giá vàng ở mức 66,45 - 67,05 triệu đồng/lượng, giữ nguyên so với phiên giao dịch trước đó.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giá vàng hôm nay 26/6: Giá vàng giảm là cơ hội mua vào?