Giá vàng hôm nay 4/10: Giá vàng xuống đáy, liệu có nên mua vào?

04/10/2023, 09:01
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Một số nhà phân tích vẫn kỳ vọng giá vàng sẽ sớm hồi phục trong dài hạn.

Thời điểm 8h45 sáng nay ngày 4/10 theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đứng ở mức 1.822 USD/ounce, giảm nhẹ 1 USD/ounce so với cùng giờ sáng qua. 

Giá vàng trong 2 tuần trở lại đây đã giảm tổng cộng 100 USD/ounce. Kim loại quý vẫn đang chịu áp lực trước đồng USD ngày một mạnh lên và lãi suất trái phiếu kho bạc Mỹ tăng lên mức cao nhất trong 16 năm, khiến vàng rơi vào tình trạng khó khăn.

Trước đó, Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) cũng phát tín hiệu sẽ tiếp tục tăng lãi suất và giữ trong thời gian dài. Hiện, lãi suất quỹ liên bang (FFR) ở mức cao nhất 22 năm: 5,25%-5,5%. Fed có thể tăng lãi suất thêm một lần nữa trong tháng 11.

Một số nhà phân tích vẫn kỳ vọng giá vàng sẽ sớm hồi phục trong dài hạn, sau khi lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ đạt đỉnh thì việc Fed bắt đầu cắt giảm lãi suất chỉ còn là vấn đề thời gian. Theo Nhóm chuyên gia của Heraeus, khi Fed quay đầu giảm lãi suất, đồng USD sẽ có xu hướng suy yếu, lãi suất trái phiếu Kho bạc Mỹ giảm và nền kinh tế có xu hướng xấu đi. Tất cả những yếu tố này có thể đóng vai trò hỗ trợ giá vàng. Song đây là dự báo trong trung và dài hạn, còn hiện tại trong ngắn hạn, giá vàng vẫn còn nhiều áp lực phải đối mặt.

Giá vàng hôm nay 4/10: Giá vàng xuống đáy, liệu có nên mua vào? - 1

Giá vàng gần như đi ngang

Bất chấp hành động giá mờ nhạt, Robert Minter, Giám đốc chiến lược đầu tư quỹ hoán đổi danh mục tại Abrdn, cho rằng, trong xu hướng kinh tế toàn cầu mới, các nhà đầu tư nên nắm giữ vàng trong danh mục đầu tư của họ.

Ông nói rằng, sự mất cân bằng nguồn cung có tác động đến nền kinh tế toàn cầu và khiến lạm phát liên tục tăng cao. Trong môi trường này, Fed khó có thể đưa lạm phát trở lại mục tiêu 2% và vàng vẫn là một tài sản hấp dẫn. Theo chuyên gia này, các ngân hàng trung ương sẽ tiếp tục mua vàng để đa dạng hóa việc nắm giữ và bảo vệ sức mua của họ khi thế giới tiếp tục chứng kiến lạm phát cao hơn liên tục.

Ở thị trường trong nước, mở cửa phiên giao dịch hôm nay, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 68,25 - 68,97 triệu đồng/lượng, tăng 50.000 đồng/lượng so với chốt phiên hôm qua.

Vàng Doji HN niêm yết giá vàng ở mức 68,15 - 69,05 triệu đồng/lượng, tăng 50.000 đồng/lượng so với chốt phiên hôm trước.

Vàng PNJ niêm yết giá vàng SJC ở mức 68,3 - 68,9 triệu đồng/lượng, tăng 100.000 đồng/lượng chiều mua vào so với phiên trước đó.

Bài liên quan
Giá vàng hôm nay 18/5 quanh ngưỡng 90 triệu đồng/lượng khi thế giới tăng mạnh
Giá vàng trong nước hôm nay (18/5) ổn định quanh mức 90 triệu đồng/lượng. Trong khi đó giá vàng thế giới đột ngột tăng mạnh vượt mốc 2.400 USD/ounce.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giá vàng hôm nay 4/10: Giá vàng xuống đáy, liệu có nên mua vào?