Giá vàng hôm nay 5/2 lao dốc thẳng đứng

05/02/2023, 09:16
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Ảnh hưởng bởi hoạt động chốt lời của giới đầu tư, giá vàng cắm đầu lao dốc mạnh trong 2 phiên cuối tuần.

Chốt phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng thế giới đứng ở mức 1.865 USD/ounce, giảm mạnh tới 63 USD/ounce so với chốt phiên tuần trước. Khép lại tuần giao dịch đầy biến động, giá vàng thế giới giảm xuống mức thấp nhất trong 3 tuần sau khi Mỹ công bố báo cáo việc làm tốt hơn dự kiến. Tính chung cả tuần, giá vàng đã giảm tới gần 3% giá trị.

Edward Moya, nhà phân tích thị trường cấp cao của OANDA nói: "Dữ liệu mới nhất đã khiến Fed khó chịu, bởi cơ quan này vốn khá tự tin về xu hướng lạm phát. Lĩnh vực dịch vụ vẫn còn quá mạnh. Và nó sẽ khiến áp lực tiền lương tăng cao".

Sau khi tăng lãi suất với tốc độ chậm hơn 25 điểm cơ bản vào thứ Tư, Chủ tịch Fed Jerome Powell đã nói về tiến trình giảm lạm phát: “Thật hài lòng khi thấy quá trình giảm lạm phát đang được tiến hành. Bây giờ chúng ta có thể nói, lần đầu tiên, quá trình này đã bắt đầu”.

Tuy nhiên, ông Powell đã thừa nhận rằng, lĩnh vực dịch vụ vẫn chưa cảm nhận được sự suy giảm của lạm phát.

Chuyên gia về kim loại quý Everett Millman của Gainesville Coins cho rằng, có nhiều dữ liệu mà thị trường phải xem xét. Không chỉ báo cáo việc làm mà cả giọng điệu của Fed. Thị trường muốn hiểu rằng giọng điệu của ông Powell là ôn hòa, nhưng phản ứng của Fed sẽ khó dự đoán. Đó là lý do chính khiến vàng “lao dốc”.

Ông Millman dự báo vàng sẽ dừng lại để củng cố và giao dịch đi ngang. Vàng đã dành rất ít thời gian để giao dịch trong khoảng từ 1.800 đến 1.900 USD/ounce trước đợt bán tháo này. Vàng đã nhanh chóng chuyển từ 1.700 lên 1.900 USD/ounce. Đây là lý do tại sao vàng sẽ thử nghiệm rất nhiều mức 1.800 USD/ounce trước khi thị trường có niềm tin mạnh mẽ trở lại.

Giá vàng hôm nay 5/2: Lao dốc thẳng đứng phiên cuối tuần - 1

Giá vàng giảm mạnh

Tuần này, 18 nhà phân tích Phố Wall đã tham gia Khảo sát Vàng của Kitco News. Trong số những người tham gia, tám nhà phân tích, tương đương 44%, cho rằng giá vàng sẽ giảm trong thời gian tới. Đồng thời, ba nhà phân tích, tương đương 17%, cho rằng giá sẽ tăng trong tuần tới và bảy nhà phân tích, tương đương 39%, cho rằng giá đi ngang.

Trong khi đó, 740 phiếu bầu đã được bỏ ra trong các cuộc thăm dò trực tuyến. Trong số này, 461 người được hỏi, tương đương 61%, trông đợi vàng tăng vào tuần tới. 183 người khác, tương đương 25%, cho rằng giá vàng sẽ thấp hơn, trong khi 106 người, tương đương 14%, trung lập trong thời gian tới.

Ở thị trường trong nước, chốt phiên giao dịch tuần, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 66,4 - 67,42 triệu đồng/lượng.

Vàng Doji TP.HCM niêm yết giá vàng ở mức 66,2-67,2 triệu đồng/lượng.

Phú Quý SJC niêm yết giá vàng ở mức 66,3-67,25 triệu đồng/lượng.

Như vậy, so với phiên đầu tuần 30/1, giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội phiên cuối tuần đã giảm 600 nghìn đồng/lượng ở chiều mua vào và giảm 620 nghìn đồng/lượng ở chiều bán ra.

Bài liên quan
Giá vàng thế giới rơi thẳng đứng
Áp lực chốt lời khiến giá vàng thế giới rớt mạnh. Chuyên gia quốc tế cho rằng động lực đứng sau đà tăng của giá vàng vẫn còn rất yếu.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giá vàng hôm nay 5/2 lao dốc thẳng đứng