Giá vàng hôm nay 7/5 tiếp tục giảm

PV | 07/05/2023, 08:11
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Giá vàng hôm nay 7/5 tiếp tục giảm. Cùng chiều với giá vàng thế giới, giá vàng trong nước hôm nay tiếp tục giảm trong phiên giao dịch cuối tuần.

Tuần này là một tuần sôi động trên thị trường vàng khi giá dao động với biên độ lớn. Vào giữa tuần, nhu cầu trú ẩn an toàn trong bối cảnh hệ thống ngân hàng hỗn loạn và lo lắng về suy thoái kinh tế toàn cầu hoặc Mỹ có thể đẩy giá kim loại quý lên mức cao kỷ lục.

Tuy nhiên, vàng đã mất đi gần như tất cả những gì có được trước đó vào thứ Sáu khi nỗi sợ ngân hàng lắng xuống và báo cáo việc làm tháng 4 của Mỹ tốt hơn dự kiến. 

Giá vàng hôm nay 7/5: Tiếp tục giảm  - 1

Giá vàng hôm nay tiếp tục đà giảm. (Ảnh minh họa)

Cụ thể, tỷ lệ thất nghiệp của Mỹ đã giảm trở lại mức thấp nhất trong 53 năm là 3,4%, trong khi nền kinh tế đã tạo thêm 253.000 việc làm vào tháng trước.

Nhà phân tích thị trường Jameel Ahmad của CompareBroker.io cho biết, thị trường việc làm đang cho thấy khả năng phục hồi rõ ràng mặc dù lãi suất của Mỹ tăng mạnh trong năm ngoái và khả năng phục hồi này sẽ giúp các nhà hoạch định chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đủ kiên nhẫn để tiếp tục theo dõi dữ liệu kinh tế trước khi đưa ra bất kỳ quyết định nào về triển vọng chính sách tiền tệ trong tương lai.

Mặc dù giá giảm nhưng các nhà phân tích vẫn duy trì tâm lý lạc quan về vàng trong thời gian tới khi cho rằng những lo ngại về điều kiện tín dụng và cuộc tranh luận về trần nợ sẽ giữ giá vàng ở mức cao lịch sử trong vài tháng tới.

Diễn biến giá vàng hôm nay

+ Giá vàng trong nước

Lúc 7h30 ngày 7/5, giá vàng tại Doji được niêm yết ở mức 66,40 - 67,10 triệu đồng/lượng (mua - bán), giảm 150.000 đồng/lượng (mua vào) và 100.000 đồng/lượng ở chiều bán ra so với cùng thời điểm hôm qua.

Trong khi đó, giá vàng tại SJC được niêm yết ở mức 66,35 - 67,05 triệu đồng/lượng (mua - bán), giảm 150.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và giảm 50.000 đồng/lượng ở chiều bán ra so với phiên giao dịch sáng hôm qua.

Giá vàng nhẫn, nữ trang các loại giao dịch quanh mức 54,93 - 56,2 triệu đồng/lượng.

+ Giá vàng quốc tế

Giá vàng thế giới niêm yết trên Kitco ở mức 2.017 USD/ounce, giảm 31 USD/ounce so với sáng qua. Giá vàng kỳ hạn giao dịch ở mức 2.018 USD/ounce.

Dự báo giá vàng

Những lo lắng về ngân hàng dường như đã biến mất trong phiên giao dịch cuối, nhưng nhà phân tích thị trường cấp cao Edward Moya của OANDA cho rằng nó sẽ không sớm biến mất. Nhìn chung, rủi ro vẫn tăng cao, các điều kiện tín dụng sẽ tiếp tục thắt chặt.

Nhà kinh tế hàng hóa Edward Gardner của Capital Economics cho biết, thị trường vàng sẽ không gặp trở ngại nghiêm trọng nào cho đến khi vấn đề trần nợ và tình trạng hỗn loạn trong lĩnh vực ngân hàng được giải quyết.

Gardner cho biết: "Mối lo ngại về các ngân hàng và trần nợ của Mỹ sẽ giữ giá vàng ở mức cao lịch sử trong vài tháng tới. Tuy nhiên, một khi những lo lắng này qua đi, chúng tôi cho rằng những cơn gió ngược dài hạn sẽ xuất hiện". Ông nói thêm rằng, giá vàng đang được hưởng lợi từ nhu cầu trú ẩn an toàn liên quan đến các rắc rối trong lĩnh vực ngân hàng.

Washington hiện đang bế tắc về việc tăng trần nợ, điều này làm tăng nguy cơ vỡ nợ vào ngày 1/6 tới. RBC Wealth Management đã cảnh báo trong tuần này rằng bối cảnh kinh tế và chính trị của năm nay là “một trong những thách thức lớn nhất”.

Lần cuối cùng vấn đề trần nợ thực sự làm rung chuyển thị trường là vào năm 2011 và có một số điểm tương đồng giữa thời điểm đó và hiện tại. Theo Gardner, Mỹ đã chạm trần nợ vào ngày 16/5/2011. Sau nhiều tranh cãi, nước này đã thông qua luật tăng trần nợ vào ngày 1/8. Vào ngày đó, giá vàng đã tăng 9% so với tháng trước đó, một phần do những lo ngại về tài chính của chính phủ Mỹ. Ông nhấn mạnh rằng, những lo ngại tương tự này đã xuất hiện trở lại gần đây.  

Ông Moya cho biết việc giành lại mức cao kỷ lục trong thời gian ngắn có thể là một thách thức, nhưng vàng có thể sẽ đạt được mức đó một lần nữa. Ông nói rằng, lạm phát sẽ trở nên dai dẳng, điều này sẽ biện minh cho việc Fed duy trì lập trường cao hơn trong thời gian dài hơn. Tuy nhiên, triển vọng của vàng là tăng và kim loại quý này vẫn có thể quay trở lại mức kỷ lục. 

Bài liên quan
Dự báo giá vàng ngày 5/5: Quay đầu giảm mạnh sau khi đạt mốc lịch sử
Mặc dù vàng có thể bị bán chốt lời trong thời gian tới, nhưng kim loại quý này vẫn có triển vọng tăng giá do rủi ro kinh tế.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giá vàng hôm nay 7/5 tiếp tục giảm