Giá vàng lập đỉnh, nhiều người tranh thủ đi bán chốt lời

20/09/2023, 06:04
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Giá vàng trong nước vừa lên mức cao nhất từ đầu năm đến nay, nhiều người dân lập tức đi bán kiếm lời.

Ngày 19/9, giá vàng miếng SJC tại các doanh nghiệp kinh doanh vàng bạc lớn đồng loạt vượt ngưỡng 69 triệu đồng/lượng, cao nhất lên tới 69,25 triệu đồng. Đây là mốc kỷ lục từ đầu năm đến nay. Tận dụng cơ hội này, nhiều người đã đi bán vàng chốt lời.

Theo ghi nhận của phóng viên tại cửa hàng Bảo Tín Minh Châu trên phố Trần Nhân Tông (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội), vào khoảng 17h ngày 19/9, khách đến khá đông, đứng kín cả phía trong cửa hàng, trong đó nhiều người cho biết họ đang có ý định bán vàng khi giá lên cao.

Anh Tuấn Khanh (Nam Từ Liêm, Hà Nội) kể, anh vừa nhận được một cây vàng do bạn bè trả nợ hồi tháng trước. Hôm nay nhận thấy giá vàng lên cao nên quyết định đem bán.

“Bạn bè thân thiết của chúng tôi thường cho nhau vay bằng vàng. Tôi từng giúp bạn 1 cây vàng vào năm ngoái, tháng trước người bạn đó đã trả lại toàn bộ số vàng, hôm nay giá vàng lên cao nên đem bán vì tôi cũng đang cần tiền. Hơn nữa, cũng rất lâu rồi giá vàng mới cao như thế nên tôi phải tận dụng luôn", anh Khanh nói.

Khách hàng đến cửa hàng vàng Bảo Tín Minh Châu trên phố Trần Nhân Tông, trong đó phần lớn là bán vàng.

Khách hàng đến cửa hàng vàng Bảo Tín Minh Châu trên phố Trần Nhân Tông, trong đó phần lớn là bán vàng.

Bà Huyên (Long Biên, Hà Nội) cũng cho biết: “Ngày vía Thần tài tôi có mua vàng nhẫn tròn trơn với giá khoảng 55 triệu đồng/lượng. Giờ loại này giá đang 57 - 58 triệu đồng/lượng, bán đi là có lãi rồi".

Cuối ngày 19/9, Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá nhẫn tròn trơn loại 1-5 chỉ ở mức 57,32 - 58,22 triệu đồng/lượng (mua - bán). Nếu so với mức giá 54,2- 55,6 triệu đồng/lượng vào thời điểm ngày vía Thần tài thì người mua vàng tại thời điểm đó lãi được khoảng gần 2 triệu đồng mỗi lượng.

Ở nhiều cơ sở kinh doanh khác, lượng khách đến giao dịch cũng tăng mạnh so với những ngày trước đó.

Đại diện của thương hiệu Bảo Tín Mạnh Hải cho biết lượng khách đến các cửa hàng thuộc hệ thống này tăng đáng kể, thống kê sơ bộ đến khoảng 16h ngày 19/9, lượng khách tăng thêm khoảng 30% so với ngày trước đó. Theo vị này, nguyên nhân khiến lượng khách tới giao dịch tăng cao là do giá vàng tăng nên họ có tâm lý bán chốt lời.

Người dân có xu hướng giao dịch mặt hàng nhẫn tròn trơn nhiều hơn.

Người dân có xu hướng giao dịch mặt hàng nhẫn tròn trơn nhiều hơn.

Trước đó, sáng 19/9, giá vàng SJC được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn điều chỉnh tăng 150.000 đồng/lượng ở cả hai chiều mua - bán so với chốt phiên hôm qua, niêm yết ở mức 68,5 - 69,22 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 68,4 - 69,25 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), không đổi so với chốt phiên hôm qua.

Tập đoàn Vàng bạc đá quý Phú Quý niêm yết giá vàng SJC ở mức 68,45 - 69,25 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 150.000 đồng/lượng ở cả hai chiều mua và bán.

Như vậy, sau nhiều phiên đeo sát mốc 69 triệu đồng/lượng, đến nay giá kim loại quý đã vượt đỉnh này và lập mức giá cao nhất từ đầu năm đến nay.

Công Hiếu

Bài liên quan
Giá vàng hôm nay 28/4: Quanh mức 85 triệu đồng/lượng
Giá vàng trong nước hôm nay (28/4) trong vùng giá đỉnh cao nhất lịch sử 85 triệu đồng/lượng, giá vàng thế giới tương đối ổn định.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giá vàng lập đỉnh, nhiều người tranh thủ đi bán chốt lời