Giá xăng dầu hôm nay 19/7: Tăng trở lại

19/07/2023, 06:42
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Giá dầu thế giới hôm nay tăng khi các nhà đầu tư cân nhắc khả năng thắt chặt nguồn cung dầu thô của Mỹ trong bối cảnh tăng trưởng kinh tế Trung Quốc yếu hơn dự kiến.

Giá dầu thế giới

Lúc 6h30 ngày 19/7, giá dầu WTI giao dịch ở mức 75,35 USD/thùng, tăng 0,43 USD/thùng trong khi đó dầu Brent giao dịch mức 79,54 USD/thùng, tăng 0,41 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua.

Giá dầu tăng khi các nhà đầu tư cân nhắc khả năng thắt chặt nguồn cung dầu thô của Mỹ trong bối cảnh tăng trưởng kinh tế Trung Quốc yếu hơn dự kiến.

Cả hai hợp đồng chuẩn đã giảm hơn 1,5% vào phiên đầu tuần vì dữ liệu kinh tế mờ nhạt từ Trung Quốc, nước nhập khẩu dầu lớn nhất thế giới, cũng như việc khởi động lại một số mỏ dầu ở Libya.

Giá xăng dầu hôm nay tăng trở lại.

Giá xăng dầu hôm nay tăng trở lại.

Thị trường đang chờ đợi dữ liệu của ngành, trong khi dự kiến cho thấy các kho dự trữ dầu thô và hàng tồn kho sản phẩm của Hoa Kỳ đã giảm vào tuần trước.

Trong khi đó, sản lượng dầu đá phiến của Hoa Kỳ dự kiến sẽ giảm hàng tháng đầu tiên kể từ tháng 12/2022 vào tháng 8 năm nay, dữ liệu từ Cơ quan Thông tin Năng lượng cho thấy.

Jun Rong Yeap, chiến lược gia thị trường tại IG ở Singapore, cho biết dữ liệu tổng sản phẩm quốc nội (GDP) chậm chạp từ Trung Quốc công bố hôm thứ Hai “khiến giá cả bị hạn chế một cách thận trọng với một số dự đoán về nhu cầu phục hồi”.

GDP của Trung Quốc tăng 6,3% so với cùng kỳ trong quý II, so với dự báo trung bình của các nhà phân tích là 7,3%.

Giá xăng dầu trong nước

Ở thị trường trong nước, giá bán các loại xăng dầu hôm nay được áp dụng theo mức giá tại phiên điều hành chiều 11/7 của liên Bộ Tài chính - Công Thương. Theo đó, giá xăng E5RON92 giảm 51 đồng/lít so với giá bán lẻ hiện hành, không cao hơn 20.419  đồng/lít. Giá xăng RON95 tăng 69 đồng/lít, không cao hơn 21.497 đồng/lít.

Trong khi đó, giá dầu diesel tăng 447 đồng/lít, không cao hơn 118.616 đồng/lít. Giá dầu hỏa tăng 394 đồng/lít, không cao hơn 18.320 đồng/lít và giá dầu mazut tăng 665 đồng/kg, không cao hơn 15.228 đồng/kg.

Như vậy, giá bán lẻ xăng dầu trong nước đã bật tăng trở lại sau khi giảm vào kỳ điều hành đầu tháng 7.

Ngọc Vy

Bài liên quan
Quỹ Bình ổn giá xăng dầu đã hết 'ổn'?
Đã đến lúc xóa bỏ Quỹ Bình ổn giá xăng dầu để thị trường trong nước vận hành theo cơ chế thị trường, tiệm cận dần với giá thế giới.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giá xăng dầu hôm nay 19/7: Tăng trở lại