Giải chạy gia đình vì những nụ cười hạnh phúc

22/08/2023, 16:46
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Hơn 3000 vận động viên, tương ứng với 800 gia đình đã tham gia giải chạy MB Ageas Life Happy Ekiden 2023 do bảo hiểm nhân thọ MB Ageas Life, thành viên của tập đoàn MB tổ chức để gây quỹ góp phần chữa lành nụ cười trẻ em bị khuyết tật môi, hở hàm ếch.

Những bước chạy hạnh phúc

Gia đình chị Mai Lan (Hoàng Mai, Hà Nội) không ngủ nướng như thường lệ vào Chủ nhật vừa qua (20/8). Thay vào đó, gia đình 4 người quyết định dậy sớm, cùng nhau lên Hồ Hoàn Kiếm để tham dự giải chạy MB Ageas Life Happy Ekiden 2023.

Giải chạy gia đình vì những nụ cười hạnh phúc - 1

Giải chạy thu hút sự tham gia của 800 gia đình, với hơn 3000 người

Đây là giải chạy bán chuyên do công ty bảo hiểm nhân thọ MB Ageas Life, thành viên của tập đoàn MB, tổ chức dành cho các gia đình với hình thức chạy tiếp sức (Ekiden) nổi tiếng tại Nhật Bản. Với hình thức này, mỗi đội chạy sẽ bao gồm 4 thành viên, bắt buộc cần có 1 em nhỏ để tạo thành một Happy Team - Biệt đội hạnh phúc.

Hòa cùng với gia đình chị Lan là 800 gia đình khác ở Hà Nội và tỉnh lân cận, tạo nên bầu không khí vô cùng sôi động. Chị Lan tâm sự: “Trước nay, tôi không thấy có nhiều giải chạy quy mô gia đình như vậy. Ở đó, tất cả thành viên gắn kết trở thành một tập thể, thay vì đơn lẻ như những giải chạy khác”.

Hai đứa con của chị Lan đang ở độ tuổi phát triển nhưng không có nhiều cơ hội vận động thường ngày vì bận đi học. Vì lẽ đó, những giải chạy gia đình là nơi để thúc đẩy tinh thần thể thao của những đứa trẻ.

Giải chạy gia đình vì những nụ cười hạnh phúc - 2

Giải chạy là nơi để các gia đình gắn kết, lan tỏa yêu thương

Bên cạnh yếu tố tập luyện, một điều quan trọng khác khiến chị Lan và nhiều gia đình dậy sớm vào Chủ nhật, đó là mục đích từ thiện. Toàn bộ doanh thu từ hoạt động bán vé sẽ được dành tặng để “chữa lành” nụ cười cho những trẻ em bị khuyết tật môi, hở hàm ếch.

Chị Lan tâm sự: “Tôi lướt Tiktok thấy khá nhiều trẻ em bị sứt môi, hở hàm ếch nhưng không có tiền phẫu thuật. Tôi thực sự rất thương các bé. Do đó, tôi muốn góp chút sức nhỏ để giúp nhiều trẻ em thiệt thòi tìm lại nụ cười. Gia đình tôi ủng hộ nguyện vọng này nên những thành viên đều tham gia nhiệt tình”.

Hòa cùng dòng người tham gia giải chạy, anh Minh Tiến (Khâm Thiên, Hà Nội) chia sẻ: “Tôi hy vọng sẽ có thêm nhiều giải chạy như vậy để có thể giúp đỡ trẻ em thiệt thòi. Chứng kiến những hoàn cảnh éo le trong xã hội, tôi mới thấy mình may mắn như thế nào”.

Bên cạnh giải chạy, Lễ hội Happy Ekiden cũng được tổ chức song song tại khu vực Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục với các gian hàng trải nghiệm thú vị dành cho các gia đình. Trong đó, có hoạt động chính gồm Thắp Sáng Hạnh Phúc: đua xe đạp để thắp sáng màn hình led, Đường Đua Hạnh Phúc: đua xe chòi chân, Máy Gắp Hạnh Phúc: các em nhỏ trở thành cần gắp để ba hoặc mẹ điều khiển và bắt lấy món quà mà mình thích.

Giải chạy gia đình vì những nụ cười hạnh phúc - 3

Nhiều hoạt động bên lề ở giải chạy

Hàn gắn nụ cười trẻ thơ

Theo thống kê từ Bệnh viện Nhi Đồng 1 (TPHCM), mỗi năm có 3000 trẻ em bị hở hàm ếch. Theo bác sĩ Nguyễn Văn Đẩu, Trưởng khoa Răng Hàm Mặt, Bệnh viện Nhi Đồng 1, tỷ lệ trẻ em bị khe hở môi - vòm tăng lên theo thời gian.

Giải chạy gia đình vì những nụ cười hạnh phúc - 4

Giải chạy gây quỹ cho tổ chức Operation Smile, để phẫu thuật cho các trẻ em dị tật môi, hở hàm ếch

Trước đây, cứ 750 trẻ chào đời có 1 trẻ mắc phải nhưng giờ đây tỷ lệ ấy tăng lên thành 550 trường hợp có 1 trẻ mắc. Trong đó, 15.000 trẻ trên cả nước chưa được phẫu thuật. Hàng năm, tổ chức Operation Smile (Phẫu thuật nụ cười) tiến hành phẫu thuật cho hàng trăm trẻ em. Đây là tổ chức phi chính phủ hoạt động bằng nguồn đóng góp từ thiện và tình nguyện viên.

Giải chạy gia đình vì những nụ cười hạnh phúc - 5

Lan tỏa yêu thương, hàn gắn nụ cười trẻ thơ là thông điệp giải chạy hướng tới

Bốn năm qua, giải chạy Happy Ekiden đã quyên góp số tiền không nhỏ cho tổ chức Operation Smile. Trong năm 2022, giải chạy đã thu về hơn 200 triệu đồng, góp phần chữa lành 20 nụ cười cho các em bé. Bên cạnh đó, MB Ageas Life cũng đã ủng hộ 700 triệu đồng từ hoạt động kinh doanh, hỗ trợ cho gần 100 em nhỏ tìm lại nụ cười.

Giải chạy gia đình vì những nụ cười hạnh phúc - 6

Ông Đỗ Tuấn Anh – Chủ tịch Ủy ban điều hành MB Ageas Life phát biểu tại giải chạy

Chia sẻ về sự kiện, ông Đỗ Tuấn Anh – Chủ tịch Ủy ban điều hành MB Ageas Life cho biết: “Thông qua giải chạy, chúng tôi mong muốn mang đến những hoạt động thiết thực để đồng hành cùng khách hàng, tạo ra một sân chơi cho các gia đình có khoảng thời gian gắn kết, cũng như chung tay quyên góp ủng hộ cho các em nhỏ dị tật môi, hở hàm ếch”.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giải chạy gia đình vì những nụ cười hạnh phúc