Không chỉ có thiên nhiên tuyệt mỹ, các công trình biểu tượng, show diễn đẳng cấp, trải nghiệm tại thị trấn Hoàng Hôn đang ngày thêm trọn vẹn. Hiện tại, gần 100 shophouse đã và đang hoàn thiện để vận hành kinh doanh nhà hàng, khách sạn mini, spa, văn phòng du lịch, cửa hàng tiện lợi. Nhà hàng Lagoon, Runam Bistro, The Gang & Topping Beef, Yushima,... trở thành sự lựa chọn cho những ai yêu thích ẩm thực, vừa chậm rãi thưởng thức các loại đồ uống vừa ngắm hoàng hôn. Đối với những du khách trẻ, Lucia Bar & Lounge, Draft beer, Teatro bar... sẽ trở thành điểm hẹn cho những buổi tiệc sôi động. Địa điểm lưu trú tại khu vực này cũng đáp ứng đa dạng nhu cầu nghỉ dưỡng với hệ thống khách sạn mini như khách sạn Roma, Juliet, Hoàng Hôn Tím... Đặc biệt hơn, ngay trước kỳ nghỉ lễ 30/04 – 01/05, Starbucks Beach House Sun Primavera – cửa hàng đầu tiên tại Phú Quốc của thương hiệu Starbuck – đã chính thức mở cửa hoạt động, mang tới cho du khách thêm một điểm đến yêu thích mỗi khi tới tham quan du lịch Thị trấn Hoàng Hôn.
Hình ảnh về một vùng đất được thiên nhiên ưu ái sở hữu cảnh quan trác tuyệt; vùng đất của tình yêu và sự gắn kết, của nghệ thuật và sự sáng tạo; là điểm đến của những lễ hội sôi động, ngập tràn sức sống... sẽ ghi dấu ấn đậm nét trong tâm trí mỗi du khách có dịp ghé thăm đảo Ngọc.
Từ danh tiếng của Thị trấn Hoàng hôn để nhìn rộng ra toàn cảnh sẽ thấy một đảo Ngọc đang đổi thay kỳ diệu, đánh dấu những bước chân làm đẹp của người Sun Group. Quá trình lột xác của quần thể Bãi Kem, Mũi Ông Đội, và sắp tới đây là Bãi Sao đã cho thấy một chiến lược bài bản của Sun Group nhằm đưa Phú Quốc giữ vững vị thế là ngôi sao sáng trên bản đồ du lịch Việt khi khai mở xu hướng mới, sở hữu hạ tầng quy mô đẳng cấp, không ngừng gia tăng trải nghiệm.
Nằm trong chiến lược phát triển mô hình du lịch mới, Bãi Sao được định vị khác với Bãi Kem, Mũi Ông Đội vốn định vị bởi những quần thể nghỉ dưỡng sang trọng. Nổi bật với bãi biển hình cánh cung, làn nước trong xanh trong êm đềm cùng hệ sinh thái tự nhiên đa dạng, Bãi Sao là món quà quý mà tự nhiên ban tặng đảo Ngọc. Đánh dấu gần một thập kỷ đồng hành cùng đảo Ngọc, trong sự kiện tổ chức ngày 8/4 Sun Group đã giới thiệu dự án Makaio Park - mảnh ghép đầu tiên của "vùng đất" Makaio tại Bãi Sao, tiền đề cho sự xuất hiện của loại hình bất động sản trong công viên mới lạ.
Nơi vùng đất Makaio độc bản, sôi động và đầy sức sống ấy sẽ mở ra cánh cửa trải nghiệm đậm chất Hawaii cho du khách trong và ngoài nước trước hết thông qua Makaio Park. Công viên chủ đề quy mô lên tới 7.2ha được lấy cảm hứng từ hệ sinh thái biển đa dạng của Phú Quốc, kết hợp hài hòa với vẻ đẹp tự nhiên của Bãi Sao, vận hành bởi thương hiệu vui chơi giải trí tên tuổi Sun World. Trải dài gần 1km trên 5 tầng thiên nhiên, bắt đầu từ đồi cao với quảng trường Sao Biển - Starfish Plaza đến khu vực rừng cây xanh Jungle, thung lũng Valley, Lagoon và cuối cùng là biển Bãi Sao thơ mộng, tổ hợp gồm gần 50 công trình tiện ích hướng đến chủ đề hải dương học, mang chất Hawaii nhiệt đới, hứa hẹn là điểm đến lý tưởng để du khách thỏa sức sạc đầy năng lượng tích cực.
Từng tầng trải nghiệm của Công viên chủ đề sáng tạo đã dẫn dắt du khách qua nhiều cung bậc cảm xúc: kích thích thính giác với những sân khấu âm nhạc, lễ hội rộn ràng đậm chất Hawaii; xoa dịu khứu giác với hương cây cỏ trong những khu vườn nhiệt đới; chiều chuộng vị giác cùng những tách cafe hảo hạng dưới tán cây hay bữa trưa bên suối; nâng niu xúc giác khi cảm nhận làn nước biển xanh trong mát lạnh hay chạm tay vào những khóm hoa rực rỡ sắc màu.
Yếu tố giải trí sẽ hiện hữu trong khu trò chơi, clubhouse, beachclub hay lễ hội... Một không gian xanh của thiên nhiên khi điểm xuyết sắc màu Hawaii phóng khoáng, sôi động hiện hữu trong những Park house – bất động sản công viên sẽ tạo nên chất "resort style" khác biệt. Đồng thời sự kết hợp hài hòa yếu tố "park" với các loại hình bất động sản trong loại hình Park house sẽ đáp ứng trọn vẹn cả 2 yếu tố Retail và Dining (thương mại - ẩm thực).
Sự khác biệt của mô hình này xuất phát từ ý tưởng đột phá, khi bất động sản sẽ đóng vai trò là một phần tiện ích của công viên. Các Park house sẽ được thiết kế theo lối kiến trúc xanh, sở hữu sân trước, sân sau, sàn ngắm cảnh, đường dạo bộ, giúp con người nhanh chóng hòa mình vào không gian xung quanh. Nhờ đó, các bất động sản sẽ đón trọn dòng khách vừa đến vui chơi - giải trí tại công viên vừa có nhu cầu sử dụng, trải nghiệm dịch vụ mua sắm, nghỉ dưỡng hay F&B. Ở chiều ngược lại, từ chỗ gián tiếp thừa hưởng toàn bộ giá trị thương mại của công viên chủ đề, Park house cũng hứa hẹn trở thành tài sản truyền đời hấp dẫn, định vị nấc thang mới cho thị trường bất động sản cao cấp trong nước.
Để kiến tạo thành công mô hình RD&E+, Sun Group đã lựa chọn bắt tay cùng EDSA - tên tuổi được ví như "Louis Vuitton" của làng thiết kế cảnh quan và quy hoạch, cha đẻ của những công trình biểu tượng tại Dubai, Mỹ… để tạo nên hành trình trải nghiệm lắng đọng hạnh phúc khi đến với Makaio Park. Với mật độ xây dựng chỉ hơn 15%, dự án được hình thành dựa trên triết lý xuyên suốt là Kiến trúc vị thiên nhiên và Thiên nhiên vị nhân sinh. Điều này cho thấy Sun Group và EDSA đều hướng đến thiết lập mối quan hệ giữa con người và thiên nhiên, qua đó nâng cao trách nhiệm về bảo tồn thiên nhiên cho du khách.
Song song, men theo triền đồi cao những Hill Villa ẩn mình dưới tán cây, được bao bọc bởi núi cao và biển xanh cũng là nơi "ẩn náu" hoàn hảo cho những tâm hồn chuộng sự riêng tư, cân bằng thân tâm trí nhưng vẫn không xa rời sự sôi động, phồn hoa. Ở nơi này, chỉ cần bước ra khỏi nhà là cả một thiên đường đa tiện ích, một bước trở về là chốn tĩnh lặng an yên.
Không hề ngẫu nhiên khi Sun Group lựa chọn tiên phong phát triển mô hình RD&E+ tại Việt Nam. Từ năm 2016 gã khổng lồ trong ngành vui chơi - giải trí là Disney đã gây bất ngờ khi công bố kế hoạch mở rộng và nâng cấp Disneyland Hongkong. Theo đó "siêu tổ hợp" Hong Kong Disneyland Resort được phát triển theo mô hình RD&E truyền thống (Retail, Dining, Entertainment Theme Park). Ý tưởng được cho là bắt nguồn từ "tham vọng" kiến tạo nên vùng đất Utopia của Walt Disney. Nhằm phục vụ cho mục đích tối thượng là sự thỏa mãn về tinh thần và sức khỏe của con người, vùng đất giả tưởng Utopia cũng trở thành đích đến của RD&E. Với concept được tính toán kỹ lưỡng, công viên trị giá 1.4 tỷ USD này được kỳ vọng sẽ thu hút tới 9,5 triệu lượt khách vào năm 2025, tạo ra 5.000 - 8.000 việc làm cho ngành dịch vụ, du lịch địa phương.
Bước sang năm 2021, dự án trị giá 6.2 tỷ USD của Universal Beijing Resort cũng chính thức khởi động, đánh dấu sự hiện diện của Universal Pictures tại thị trường Trung Quốc với một tổ hợp RD&E lớn. Các hạng mục bao gồm công viên giải trí Universal Studios, Universal CityWalk với các nhà hàng, cửa hiệu, 2 khách sạn nghỉ dưỡng, 37 điểm vui chơi cùng công viên chủ đề - Universal Beijing Resort hứa hẹn sẽ đem tới cho Bắc Kinh 10 triệu lượt du khách mỗi năm. RD&E là "concept" được lựa chọn không chỉ bởi sự kết hợp giữa hình mẫu một công viên chủ đề và hoạt động thương mại, nghỉ dưỡng mà còn bởi tính bền vững. Nhận xét về RD&E chuyên gia Grey Lyon - KTS trưởng của Nadel Architecture + Planning gọi sự kết hợp của các yếu tố thương mại, ẩm thực và giải trí tương tác trong mô hình này là một sự song hành hoàn hảo cho ngành dịch vụ, du lịch hay thậm chí là bất động sản.
Do đó, sự xuất hiện của Makaio Park với mô hình đã có chính là sự nâng cấp RD&E+ (bổ sung yếu tố Resort Style so với phiên bản quen thuộc) tại Nam Phú Quốc không chỉ cho thấy Sun Group luôn bắt kịp xu hướng quốc tế mà còn có đủ cơ sở kỳ vọng thúc đẩy ngành du lịch trong nước tăng tốc cùng những dự án đẳng cấp, khác biệt. Từ thành công gần nhất của Thị trấn Hoàng Hôn đến tương lai tươi sáng của Bãi Sao đã cho thấy tầm nhìn xa trông rộng trong chiến lược phát triển du lịch Phú Quốc của Sun Group. Đây cũng là minh chứng khẳng định tâm huyết Làm đẹp những vùng đất luôn là yếu tố cốt lõi thúc đẩy Sun Group bắt nhịp cùng những xu hướng mới trên trường quốc tế, giúp nâng tầm du lịch Việt Nam trong thời gian tới.
Theo Trí Thức Trẻ