Giải pháp nào 'lên đời' cao tốc Cam Lộ - La Sơn?

23/04/2024, 06:48
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Làm việc với đoàn công tác của Cục Đường bộ Việt Nam (ĐBVN), Bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên - Huế Lê Trường Lưu nhận định, cao tốc là tuyến đường huyết mạch và quan trọng. Nếu sau khi mở rộng đủ 4 làn xe, có dải phân cách giữa và làn dừng khẩn cấp đủ chiều rộng của hai dự án Cam Lộ - La Sơn và La Sơn - Túy Loan thì tuyến cao tốc phía đông đi qua tỉnh sẽ thông suốt, với quy mô đảm bảo theo quy chuẩn đường cao tốc.

Sau thời gian điều tiết, phân luồng, chưa xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng nào trên tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn.

Sau thời gian điều tiết, phân luồng, chưa xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng nào trên tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn.

Trao đổi tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh TT-Huế Hoàng Hải Minh cho biết, sau khi có quyết định phân luồng giao thông của Bộ GTVT, tỉnh đã chấp hành nghiêm túc.

Quá trình thực hiện giai đoạn chuẩn bị đầu tư dự án mở rộng cao tốc, đề nghị cơ quan chức năng tiếp tục nghiên cứu đầu tư hệ thống đường gom, đường dẫn, cầu chui dân sinh, hoàn trả các đường công vụ, tính toán khẩu độ các cống thoát nước, có biện pháp gia cố mái ta luy nền đường, mở rộng các điểm dừng khẩn cấp, mở rộng và kéo dài các đường lên xuống ở các điểm lên xuống cao tốc để đảm bảo phù hợp với khu vực nghiên cứu, đầu tư trạm dừng nghỉ, lắp đặt hệ thống điện chiếu sáng tại các điểm lên xuống cao tốc, các trạm phát sóng viễn thông, hệ thống camera, giao thông thông minh (ITS) để giám sát, xử lý, quản lý thuận lợi, an toàn, hiệu quả hơn.

“Cần xem xét các điểm thường xuyên sạt lở trên tuyến để có phương án di dời và giải phóng mặt bằng, đảm bảo an toàn cho đời sống dân sinh. Rà lại hạ tầng kỹ thuật trong hành lang tuyến. Đầu tư mở rộng cầu Lim (QL49 qua TP. Huế), cải tạo một số đoạn đường cong nguy hiểm QL49, nâng cấp một số tuyến đường thường xuyên bị ngập úng trên tuyến QL1…”, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh kiến nghị.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu nhận định, cao tốc là tuyến đường huyết mạch và quan trọng. Nếu sau khi mở rộng đủ 4 làn xe, có dải phân cách giữa và làn dừng khẩn cấp đủ chiều rộng của hai dự án Cam Lộ - La Sơn và La Sơn - Túy Loan thì tuyến cao tốc phía đông đi qua tỉnh sẽ thông suốt, với quy mô đủ theo quy chuẩn đường cao tốc.

Trước tình hình lưu thông hiện nay, việc phân luồng là giải pháp trước mắt để hạn chế tai nạn giao thông. Vì vậy, công tác đảm bảo an toàn giao thông trên quốc lộ phải được thực hiện nghiêm túc hơn. Cần tiếp tục tăng cường tuần tra, kiểm tra, xử lý vi phạm chấp hành quy tắc giao thông đường bộ, quy định về giao thông.

Cục trưởng Cục ĐBVN Nguyễn Xuân Cường phát biểu tại buổi làm việc.

Cục trưởng Cục ĐBVN Nguyễn Xuân Cường phát biểu tại buổi làm việc.

Ghi nhận những kiến nghị của địa phương, Cục trưởng Cục ĐBVN Nguyễn Xuân Cường nhấn mạnh, cần xem xét điều kiện thực tế theo hướng hiện trạng và nâng cấp an toàn hơn, nghiên cứu các giải pháp để hoàn thiện các điểm xuống cấp, bất cập giao thông trên toàn tuyến. Ông Cường mong muốn lãnh đạo tỉnh TT-Huế tạo điều kiện để các đơn vị hoàn thành công việc theo tiến độ.

Trong quá trình khai thác, Cục ĐBVN sẽ theo dõi sát diễn biến tổ chức giao thông trên tuyến để phát hiện và xử lý kịp thời các bất cập phát sinh; đồng thời, điều chỉnh, bổ sung phương án tổ chức giao thông khi cần thiết.

Theo www.24h.com.vn
https://www.24h.com.vn/tin-tuc-trong-ngay/giai-phap-nao-len-doi-cao-toc-cam-lo-la-son-c46a1561980.html
Copy Link
https://www.24h.com.vn/tin-tuc-trong-ngay/giai-phap-nao-len-doi-cao-toc-cam-lo-la-son-c46a1561980.html
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giải pháp nào 'lên đời' cao tốc Cam Lộ - La Sơn?