Giải Vô địch đấu trường Yoga quốc tế 2023 sẽ cạnh tranh khốc liệt

Nam Phong | 10/07/2023, 06:43
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Ngày 8/7 tại Hà Nội đã diễn ra buổi gặp gỡ BTC để giới thiệu những điểm mới mẻ và hấp dẫn của Giải Vô địch đấu trường Yoga Quốc tế năm 2023 tại Ấn Độ.

Giải Vô địch đấu trường Yoga Quốc tế năm 2023 do Học viện Yoga Sống Khỏe tổ chức tại Ấn Độ từ ngày 29/7 đến ngày 31/7 tại Mumbai - Ấn Độ, với sự chấp thuận của Liên minh yoga Thế giới YSK, Liên đoàn thể thao Quốc tế YSF và được sự ủng hộ của Liên Đoàn Yoga Việt Nam, các cơ quan ban ngành của Ấn Độ.

Giải đấu nhằm cổ vũ phong trào tập luyện và tuyển chọn VĐV Yoga tài năng, tăng cường sự hiểu biết, giao lưu, đoàn kết học tập lẫn nhau giữa các nước trong khu vực và thế giới. Giải đấu tạo sân chơi thi đấu Yoga chuyên nghiệp, đỉnh cao, lành mạnh, góp phần nâng cao đời sống văn hóa.

yoga-song-khoe-6-.jpg
Bà Đặng Thị Hồng Nhung, Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Liên đoàn Yoga Việt Nam, phát biểu.

Tại sự kiện chiều 8/7 tại Hà Nội, bà Đặng Thị Hồng Nhung, Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Liên đoàn Yoga Việt Nam, cho biết: “Giải Vô địch đấu trường Yoga Quốc tế năm 2023 được định hướng vận hành theo cơ chế thị trường, đáp ứng nhu cầu xã hội và đảm bảo về nguyên tắc khoa học, phù hợp thuần phong mỹ tục của dân tộc Việt Nam.

Giải Vô địch đấu trường Yoga Quốc tế năm 2023 được dựa trên nền tảng của Giải vô địch đấu trường Yoga Việt Nam năm 2023 vừa được tổ chức thành công tại Đông Triều, Quảng Ninh ngày 21/6 vừa qua. Đây là sự khởi đầu thử nghiệm đưa môn Yoga từng bước tiến tới thi đấu chuyên nghiệp”.

NSND Vũ Ngoạn Hợp - Nguyên Giám đốc liên đoàn xiếc Việt Nam, nhận định, Yoga ở Việt Nam đã rất phát triển thời gian 3-5 năm gần đây, nhiều VĐV đi thi chuyên nghiệp và giành giải thưởng, chứng tỏ trình độ các VĐV Yoga Việt Nam hiện nay không thua kém thế giới.

Bậc thầy Yoga thế giới - Master Kamal cũng nhận xét rằng, các VĐV Yoga Việt Nam tiến bộ rất nhiều, phong trào tập Yoga ở Việt Nam phát triển rất nhanh.

“Giải Vô địch đấu trường Yoga Quốc tế năm 2023 do Yoga Sống khỏe tổ chức là dịp chúng ta thể hiện trình độ, sự phát triển mạnh của Yoga Việt Nam, đồng thời giới thiệu bản sắc văn hóa đất nước với thế giới” - NSND Vũ Ngoạn Hợp chia sẻ.

yoga-song-khoe-3-.jpg
Giải Vô địch đấu trường Yoga quốc tế năm 2023 diễn ra từ ngày 29/7 đến ngày 31/7 tại Mumbai - Ấn Độ.

HLV quốc tế Naresh Kumar - trọng tài Giải Vô địch đấu trường Yoga quốc tế năm 2023 cho biết: “Tổ trọng tài sẽ dựa trên khả năng thực hành, biểu diễn của thí sinh để đưa ra đánh giá khách quan nhất. Việt Nam hiện nay có rất nhiều người yêu mến và tập luyện Yoga.

Giữa Việt Nam và Ấn Độ có nhiều điểm tương đồng là thuận lợi để tổ chức giải đấu và hy vọng giải đấu sẽ tiếp tục được tổ chức trong tương lai”.

Bà Vũ Hồng Yến - Chủ tịch Liên minh Yoga Sống khỏe thế giới, Trưởng BTC, nhấn mạnh: “Tên gọi Giải Vô địch đấu trường Yoga Quốc tế năm 2023 đã cho thấy sự cạnh tranh khốc liệt của giải đấu. Có thể mọi người thường nghĩ rằng Yoga chỉ tập luyện nhẹ nhàng để tăng cường sức khỏe, sự dẻo dai. Tuy nhiên, Giải Vô địch đấu trường Yoga Quốc tế năm 2023 có sự khắc nghiệt hơn dành cho những người chuyên nghiệp.

Mỗi VĐV có cơ thể khác nhau, phù hợp những nội dung khác nhau của Yoga. Qua giải đấu VĐV sẽ phô diễn được những tư thế đẹp, đỉnh cao, qua đó thấy được kết quả các VĐV đã có quá trình tập luyện, chinh phục và vượt qua giới hạn của bản thân như thế nào".

yoga-song-khoe-2-.jpg
Bà Vũ Hồng Yến - Chủ tịch Liên minh Yoga Sống khỏe thế giới, Trưởng BTC.

Theo quy định, công dân trên toàn thế giới, có đủ sức khỏe, không vi phạm pháp luật đều được đăng ký tham dự giải. Các VĐV sẽ thi đấu với 2 hạng mục: Vô địch đấu trường Yoga Asana với 15 nội dung theo 2 nhóm tuổi (dưới 18 tuổi, từ 18 tuổi trở lên); Vô địch đấu trường Yoga Nghệ thuật (gồm 17 nội dung).

Ban Tổ chức sẽ trao Huy chương Vô địch cho các cá nhân đoạt giải ở mỗi nội dung thi đấu cùng chứng nhận. Cúp toàn đoàn (Nhất, Nhì, Ba): Xếp hạng Cúp toàn đoàn được tính căn cứ vào tổng số huy chương mà các VĐV của đoàn đó đạt được.

Với những nội dung thi đấu mới mẻ và hấp dẫn, Giải Đấu trường Yoga Quốc tế lần đầu tiên được tổ chức tại Ấn Độ đã có 200 vận động viên online và offline đến từ hơn 10 quốc gia tham dự, thuộc cộng đồng Liên minh Yoga thế giới YSK. Hiện có 30 vận động viên và gần 20 trọng tài Việt Nam đăng ký tham gia.

Giải Vô địch đấu trường Yoga Quốc tế năm 2023 có ý nghĩa đặt dấu mốc quan trọng trên chặng đường 10 năm xây dựng và phát triển hệ thống Yoga Sống khỏe tại Việt Nam và thế giới.

Bài liên quan
Lộ diện Quán quân Ngôi sao Yoga sống khỏe 2023
(GDTĐ) - Ngôi vị Quán quân Ngôi sao Yoga sống khỏe đã gọi tên VĐV Nguyễn Thị Thanh Thắm - đến từ Học viện Yoga sống khỏe chi nhánh TP.Hồ Chí Minh II.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giải Vô địch đấu trường Yoga quốc tế 2023 sẽ cạnh tranh khốc liệt