Vũ Hồng Yến hết mình với sứ mệnh tôn vinh Yoga

Định Yên | 27/03/2023, 19:21
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - 10 năm qua, Hồng Yến luôn cháy hết mình với sứ mệnh tôn vinh lợi ích của Yoga đối với sức khỏe.

Sau thành công của giải đấu tranh cúp Ngôi sao Yoga Sống Khỏe 2023 - Festival Yoga mùa Xuân tại SaPa, Lào Cai, chúng tôi có cuộc trò chuyện với chị Hồng Yến - Trưởng BTC.

Hạnh phúc trước thành công của Festival Yoga mùa Xuân

* Cảm xúc của chị như thế nào khi giải đấu tranh cúp Ngôi sao Yoga Sống Khỏe 2023 - Festival Yoga mùa Xuân đã diễn ra thành công tốt đẹp?

- Để Yoga Sống Khỏe tổ chức thành công một giải đấu mang thương hiệu của mình, được sự đồng ý và ủng hộ của Liên đoàn Yoga Việt Nam, UBND Thị xã Sapa và Sở Văn hóa Thể thao tỉnh Lào Cai cấp phép, đó là cả một quá trình với rất nhiều thử thách và khó khăn chúng tôi phải đương đầu, trải qua. Chính vì thế khi nhìn thấy sự thành công rực rỡ mà “đứa con tinh thần” của mình mang lại, tôi như vỡ òa trong niềm hạnh phúc.

Sau tất cả, sự kiện có sự hiện diện của 55 CLB trải dài từ địa đầu Tổ quốc đến mũi Cà Mau; có sự bùng nổ những cảm xúc trào dâng trong niềm vui chiến thắng; có những ngậm ngùi nuối tiếc… Đó là những khoảnh khắc đáng nhớ với mỗi cá nhân, mỗi VĐV và những người tham gia vào giải đấu với nhiều nhiệm vụ khác nhau.

yoga-sapa-1-.jpg
Festival Yoga mùa Xuân 2023 đã diễn ra thành công tốt đẹp.

Hơn tất cả, điều mà tôi cảm thấy tự hào nhất đó là giá trị lan toả mạnh mẽ, mang Yoga đến gần hơn với cộng đồng và những người yêu bộ môn thể thao này thông qua màn đồng diễn Yoga 500 người trong sắc áo cờ đỏ sao vàng trên đỉnh thiêng Fansipan. Với tinh thần nhiệt huyết, trung thực và đoàn kết, các VĐV đã cống hiến cho khán giả những màn trình diễn đẹp mắt và những kỹ thuật đầy sự chuyên nghiệp và tính nghệ thuật trong môn Yoga.

* Thành công đó có ý nghĩa lớn ra sao đối với chị cùng Ban tổ chức?

- Với vai trò là Trưởng Ban tổ chức, tôi tin rằng thành công lớn của sự kiện năm nay sẽ góp phần mang lại những lợi ích về sức khỏe và tinh thần cho cộng đồng, quảng bá văn hóa, du lịch đến du khách trong và ngoài nước hướng tới chào mừng Lễ kỷ niệm 120 năm du lịch Sapa năm 2023.

Đây cũng là sự kiện đặt dấu mốc quan trọng trên chặng đường 10 năm xây dựng và phát triển thương hiệu Yoga Sống Khỏe tại Việt Nam và thế giới. Đồng thời, giúp cổ vũ phong trào tập luyện và tuyển chọn VĐV Yoga tài năng tham dự các Giải Vô địch Yoga toàn quốc năm 2023.

Chương trình giúp tạo sân chơi mới, lành mạnh và đáp ứng nhu cầu dành cho người đam mê Yoga trên toàn quốc và thế giới. Giúp giới thiệu và nâng cao hình ảnh bộ môn Yoga, giúp mọi người hiểu rõ hơn về sự tích cực mà Yoga hướng đến.

yoga-hong-yen-2-.jpg
Chị Vũ Hồng Yến - Trưởng BTC giải đấu tranh cúp Ngôi sao Yoga Sống Khỏe 2023 - Festival Yoga mùa Xuân tại SaPa, Lào Cai.

Yoga Sống Khỏe băng qua khó khăn, tiến về phía trước

* Chặng đường xây dựng và hình thành thương hiệu Yoga Sống Khỏe 10 năm chắc hẳn sẽ có những dấu mốc đáng nhớ, chị có thể chia sẻ?

- 25/03/2013 - 25/03/2023, 10 năm cho một chặng đường, Yoga Sống Khỏe từ những bước đi đầu tiên đầy chông gai, tới phát triển vượt bậc, vượt qua những thử thách, đương đầu khó khăn và thích nghi để ổn định phát triển như ngày hôm nay.

Yoga Sống Khỏe đã tổ chức thành công 4 mùa Miss Yoga Sống Khỏe, đăng cai Festival Yoga Toàn quốc tại Ninh Bình năm 2019. 

Phát triển bền vững không chỉ thể hiện bằng sự tăng trưởng trong kinh doanh mà còn ở trách nhiệm với xã hội, nhiều năm qua, Yoga Sống Khỏe đã phát động nhiều hoạt động ý nghĩa hướng đến cộng đồng bằng những con số “biết nói”. Hành trình thiện nguyện dạy Yoga miễn phí tại tất cả các tỉnh thành trên cả nước trong đó có hoạt động dạy Yoga miễn phí cho trường trẻ em khuyết tật tại huyện Giao Thủy tỉnh Nam Định hoạt động ổn định trong suốt 10 năm qua. Bên cạnh đó,vẫn duy trì hỗ trợ trung bảo trợ xã hội tỉnh Ninh Bình, các hoạt động thiện nguyện vì trẻ em nghèo Thanh Hóa.

Đặc biệt, tôi cùng Yoga Sống Khỏe cũng tham gia những chương trình ý nghĩa cộng đồng như: dạy Yoga miễn phí tại công viên môi trường xanh; dự án dạy Yoga miễn phí “Hơi thở đẩy lùi Covid 19”; hay “Cuộc chiến dạy thở cho các bệnh nhân F0”…

yoga-hong-yen-2-.jpeg
Yoga Sống Khỏe có chặng đường 10 năm.

Yoga Sống Khỏe là đơn vị tiên phong trong hoạt động đào tạo HLV và hoạt động phong trào của Liên đoàn Yoga Việt Nam. Thành công trong phong trào xã hội hóa Yoga với cộng đồng Yêu Yoga hơn 10.000 thành viên.

Yoga Sống Khoẻ cũng là thương hiệu Yoga đầu tiên tại Việt Nam hiện đã có mặt tại Ấn Độ, Dubai, liên kết hợp tác đào tạo với 4 trường đại học Thể thao danh tiếng tại Việt Nam và thế giới: Đại học Thể dục thể thao Hà Nội, Đại học Thể dục thể thao Đà Nẵng, Đại học quốc tế Hồng Bàng và Đại học Dev Sanskriti Vishwavidyalaya (Đại học Yoga lớn nhất Ấn Độ).

Sau tất cả, đó là một Yoga Sống Khỏe phát triển thần tốc, băng qua khó khăn và chưa bao giờ ngừng tiến lên phía trước.

yoga-hong-yen-4-.jpeg

Đi xe máy 150km mỗi ngày để… dạy Yoga

* Cá nhân chị đến với Yoga từ khi nào, yêu thích ra sao và những dấu mốc đáng nhớ?

- Nhiệt huyết, đam mê, cháy hết mình với sứ mệnh: tôn vinh lợi ích của Yoga đối với sức khỏe con người; khuyến khích tập luyện Yoga và đưa Yoga Việt Nam hội nhập quốc tế là những gì mà tôi đã và đang nỗ lực từng ngày.

Tôi có bản năng của một vận động viên điền kinh, tức là trên con đường của mình, chỉ nhìn thấy vạch đích, không nhìn thấy một trở ngại nào khác… Thật khó tưởng tượng khi nhớ lại, tôi đã bắt đầu sự nghiệp “huấn luyện viên” Yoga của mình bằng cách đi xe máy mỗi ngày khoảng 150km đến các làng lân cận, để dạy Yoga cho các phụ nữ nghèo khó quê hương tôi - vùng ven biển miền Bắc.

Rồi không biết từ bao giờ cái duyên với Yoga cứ thế lớn dần từng ngày. Cũng từ những năm tháng rong ruổi ở quê hương đó, tôi đã có “thành tích” gây dựng một phong trào Yoga rất sôi nổi.

yoga-hong-yen-3-.jpeg

* Sau thành công của sự kiện, chị cùng Yoga Sống Khỏe có những dự định, dự án mới nào?

- Ngay từ sớm, tôi đã nhận thức sâu sắc rằng mình phải cố gắng và nỗ lực hơn nữa để làm tốt vai trò và sứ mệnh của mình cho nền Yoga nước nhà.

Với vai trò là người “chị cả” của Yoga Sống Khỏe, tôi đã và đang không ngừng đổi mới và tạo sân chơi lành mạnh để các bạn yêu Yoga có cơ hội được thỏa sức đam mê.

yoga-hong-yen-1-.jpeg

Cuối tháng 5 tới đây, nhằm chào mừng ngày Quốc tế Yoga 21/6, Yoga Sống Khỏe tiếp tục xây dựng sân chơi Yoga mùa hè với chủ đề “Gặp mặt các sao - Tìm kiếm nữ hoàng đêm tiệc”, quy tụ các Ngôi sao nổi tiếng trong cộng đồng Yoga với màn đồng diễn Yoga chào mặt trời tại Biển hồ Vinhomes Ocean Park - biển nước mặn nhân tạo lớn nhất Việt Nam.

* Cảm ơn chị đã chia sẻ!

Bài liên quan
Thủng âm đạo do thực hiện thu hẹp "cô bé" tại spa
(GDTĐ) - Bệnh viện Bình Dân đã cấp cứu cho một trường hợp thủng thành sau âm đạo thông vào trực tràng. Trước đó, bệnh nhân phẫu thuật thu hẹp âm đạo tại một cơ sở không được cấp phép.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vũ Hồng Yến hết mình với sứ mệnh tôn vinh Yoga