Bậc thầy Kamal hạnh phúc khi là người đầu tiên mang Yoga tới Việt Nam

Nam Phong | 06/06/2023, 18:58
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Grand Dr. Kamal là người đầu tiên đưa môn học Yoga thú vị đến Việt Nam. Hiện nay, bộ môn Yoga có sức lan tỏa và sức hút rất lớn.

Lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Học viện Kamal Mana và Học viện Yoga Sống khỏe vừa diễn ra tại Hà Nội. Đại diện ký kết hợp tác có bà Vũ Hồng Yến - Chủ tịch Liên minh Yoga thế giới YSK, Tổng giám đốc Học viện Yoga Sống khỏe và ông Grand Dr. Kamal - Viện trưởng của Kaya Mana.

yoga-song-khoe.jpg
Học viện Yoga Sống khỏe ký kết hợp tác với Học viện Kaya Mana.

Tại lễ ký kết, hai bên thống nhất hợp tác một số khóa học độc quyền nằm trong chương trình đào tạo Yoga 300h, 500h, chia sẻ tri thức và kinh nghiệm liên quan đến Yoga trị liệu và Ayurveda. Sự kiện có ý nghĩa quan trọng, nhằm mục tiêu đưa Yoga đến gần hơn với những người yêu bộ môn này trên toàn thế giới.

Bên cạnh đó, hai tổ chức cùng góp phần đưa Yoga Việt Nam hội nhập quốc tế, mở rộng phạm vi và tầm nhìn của Yoga Sống khỏe. Cùng với đó, tạo cơ hội cho những người học Yoga trên toàn thế giới được tiếp cận với chương trình đào tạo chuẩn, bài bản, chuyên nghiệp, có trình độ chuyên môn cao.

bac-thay-yoga-an-do-6-.jpg
Grand Dr. Kamal - bậc thầy Yoga Ấn Độ vĩ đại thế giới.

Viện trưởng của Kaya Mana - ông Grand Dr. Kamal được nhiều người biết đến là một trong những bậc thầy Yoga Ấn Độ vĩ đại thế giới. Ông chia sẻ với Giáo dục Thủ đô: “Tôi thấy rất vui khi được ở đây, được trở lại Việt Nam thân yêu. Tôi nhận được rất nhiều yêu cầu từ các bạn qua Youtube, Facebook rằng "cảm ơn thầy đã mang Yoga tới với chúng tôi", hay "thầy hãy đến với đất nước chúng tôi"...

Tôi hạnh phúc khi mọi người biết đến là người đầu tiên mang yoga đến Việt Nam và hiện nay nó đã rất thịnh hành. Hiện giờ tôi mang một điều lớn hơn cả Yoga đến với các bạn, đó là Yoga trị liệu và Ayurveda. “Ayur” nghĩa là “sống” hay “trường thọ”, “Veda” nghĩa là “khoa học và kiến thức”. Ayurveda là một hệ thống các phương pháp giúp ngăn ngừa, chữa lành và trẻ hóa cơ thể, tâm trí mà không có bất kỳ tác dụng phụ nào nhưng lại có nhiều lợi ích gia tăng.

Yoga giúp giảm căng thẳng, giải quyết một số vấn đề nhưng không chữa lành giống như Ayurveda. Ayurveda là cội nguồn của Yoga nên tôi sẽ mang tới với các bạn. Ayurveda giúp các bạn chữa nhiều bệnh như: mất ngủ, táo bón, thấp khớp, tim mạch…

Ayurveda chữa lành một cách tự nhiên không cần thuốc. Bạn chỉ cần dùng những loại thảo dược và massage cùng Yoga với chế độ dinh dưỡng đúng đắn, lối sống tốt. Ayurveda sẽ giúp bạn sống lâu khỏe mạnh”.

bac-thay-yoga-an-do-3-.jpg

“Các vấn đề sức khỏe thường đến từ thời tiết, hay việc ăn uống không hợp lý… mà cơ thể của bạn không thể phối hợp thích nghi. Nên lần này tới đây, tôi cũng mang cả Kaya Mana đến với các bạn. Kaya là thân thể, Mana là tâm trí. Tôi đảm bảo rằng, Kaya Mana sẽ giúp các bạn sẽ khỏe mạnh về thể chất và tinh thần” - Grand Dr. Kamal, khẳng định.

Grand Dr. Kamal cảm ơn Tổng giám đốc Học viện Yoga Sống khỏe Vũ Hồng Yến: “Hồng Yến và Yoga Sống khỏe đã đồng hành với Kaya Mana để triển khai khoá học mà tôi thiết kế Tri Dosha Yoga - giúp cho những người theo học nhận thức rõ hơn về thân thể của họ.

Có thể tưởng tượng bạn đang sống trong ngôi nhà nhưng đang bỏ bê ngôi nhà của mình. Ngôi nhà đó chính là cơ thể của bạn. Bạn càng hiểu biết rõ nơi ở của mình thì càng sống tốt, sống khỏe trong ngôi nhà đó.

Khóa học đầu tiên về thân thể và tôi còn có thêm 11 khóa học khác để các bạn có thể tìm hiểu thêm về bản thể, tâm linh của mình, bản thể nhận thức của mình, có thể sống cuộc sống thanh bình và hưởng lạc”.

bac-thay-yoga-an-do-4-.jpg
Grand Dr. Kamal là người đầu tiên đưa môn học Yoga thú vị đến Việt Nam.

Theo Grand Dr. Kamal: “Người ta thường tập Yoga theo tư thế nhất định hoặc duỗi cơ, nhưng đó chỉ là những bước đầu của Yoga. Bạn nên thử nhiều loại Yoga, chúng không hề giống nhau và bạn nên thay đổi cách ăn uống cho hợp lý.

Kế tiếp, tôi sẽ hướng dẫn các bạn làm thế nào để kết nối với tự nhiên, học cách thở, cách thiền để bạn có thể sống hài hòa với tự nhiên. Tôi muốn nói rằng, Yoga không chỉ là môn thể thao mà nó còn là cuộc sống, thói quen sinh hoạt, kết nối với thiên nhiên…

Bạn sẽ cảm thấy kinh ngạc với tốc độ chữa lành nhanh các bệnh như đau xương khớp, tiểu đường… Chỉ sau khoảng 2-3 buổi tập là bạn cảm thấy sự chuyển biến bệnh rất nhiều theo hướng tích cực. Tôi sẽ giúp mọi người chữa lành và sống một cuộc sống khỏe mạnh, hạnh phúc”.

bac-thay-yoga-an-do-2-.jpg

Grand Dr. Kamal là người đầu tiên đưa môn học Yoga thú vị đến Việt Nam. Với việc truyền cảm hứng sống khỏe, hạnh phúc qua các bài tập gym, yoga và vũ điệu Zumba đầy nóng bỏng, Master Kamal đã đưa bộ môn Yoga có sức lan tỏa và sức hút rất lớn như ngày hôm nay.

Master Kamal được mệnh danh là thầy giáo huyền thoại Yoga thế giới bởi ngay từ khi còn trẻ ông là một trong số ít những người được chính thức công nhận đã thiết lập các tiêu chuẩn cho các đệ tử Yoga trên khắp thế giới.

Viện Kaya Mana là trung tâm chăm sóc sức khỏe duy nhất kết hợp Khoa học Yogic cổ đại với Khoa học Dinh dưỡng, Thảo dược, Liệu pháp Massage của nền Y thuật cổ truyền Ấn Độ Ayurveda dưới sự dẫn dắt của bậc thầy Yoga Ấn Độ Grand Dr. Kamal và các chuyên gia.

Với tầm nhìn “Chữa lành - Trẻ hóa và Tái tạo tự nhiên”, ông Grand Dr. Kamal đã thành lập Viện Kaya Mana với mục tiêu giúp đỡ mọi người đạt được trạng thái sức khỏe tối ưu và tận hưởng cuộc sống một cách đầy đủ và hạnh phúc.

bac-thay-yoga-an-do-1-.jpg

Grand Dr. Kamal đã áp dụng các phương pháp chữa lành Ayurveda để tạo ra các chương trình điều trị và chăm sóc sức khỏe độc đáo tại Viện Kaya Mana.

Các phương pháp điều trị Kaya Mana hoàn toàn tự nhiên và không xâm lấn, được đề cập toàn diện về sức khoẻ con người cụ thể: Tập thở Yogic cổ xưa, Thực hành các tư thế Yoga, Yoga marma (kinh mạch), Luân xa, Yoga mặt, Yoga giải độc, Yoga thoát bạch huyết và Yoga chuyển hóa, Thiền định, cùng các liệu pháp massage Ayurveda bằng dầu thảo mộc và những khuyến nghị về dinh dưỡng lành mạnh.

Grand Dr. Kamal tên đầy đủ là Srinivas Suresh Kamal, đã đạt được rất nhiều giải thưởng, thành tựu về Yoga. Ông giành huy chương Vàng về Yoga năm 2014. Ông đạt kỷ lục Guinness thế giới về giữ tư thế Yoga lâu nhất (năm 2018).

Ông là nhà sáng tạo Yoga Thiền định, nhà sáng tạo Andhra Ashtanga. Là Tiến sĩ về các phương thuốc thay thế… Với những thành công trong việc sáng tạo Yoga tại châu Á, ông được vinh danh là 1 trong 8 huấn luyện viên Yoga vĩ đại nhất thế giới.

Bài liên quan
Lộ diện Quán quân Ngôi sao Yoga sống khỏe 2023
(GDTĐ) - Ngôi vị Quán quân Ngôi sao Yoga sống khỏe đã gọi tên VĐV Nguyễn Thị Thanh Thắm - đến từ Học viện Yoga sống khỏe chi nhánh TP.Hồ Chí Minh II.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bậc thầy Kamal hạnh phúc khi là người đầu tiên mang Yoga tới Việt Nam